posttoday

ศูนย์การค้าดังพัทยาไม่ได้ห้ามแกร็บส่งอาหารถอดชุดยูนิฟอร์มก่อนเข้าห้าง

29 พฤษภาคม 2563

พัทยา- ผู้บริหารศูนย์การค้าดังพัทยาแจงไม่ได้สั่งห้ามพนักงานเดลิเวอรี่ถอดชุดยูนิฟอร์มก่อนเข้าพื้นที่ เหตุสื่อสารผิดพลาดกับรปภ.ได้สร้างความเข้าใจใหม่แล้ว

น.ส.วิไลวรรณ อ.เจริญกรุง ผู้อำนวยการศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 สาขาพัทยา แถลงชี้แจง กรณีพนักงานส่งอาหารเดริเวอร์รี่ว่าเกิดความสงสัยเกี่ยวมาตรการควบคุมโควิด-19 ของศูนย์การค้าที่สั่งห้ามไม่ให้สวมชุดเครื่องแบบเข้าไปเดินภายในห้าง ว่า ไม่เคยมีนโยบายในการสั่งห้ามไม่ให้พนักงานรับส่งของเดลิเวอร์รี่เข้ามาในห้าง เพียงแต่น่าจะเป็นการสื่อสารที่ทำให้เกิดความเข้าใจผิดแก่พนักงานรักษาความปลอดภัยของห้างมากกว่า เนื่องจากที่ผ่านมาจากนโยบายการผ่อนปรนของภาครัฐบาลเกี่ยวกับการเปิดห้างสรรพสินค้านั้นตามหัวข้อ 1.10ได้ระบุไว้ว่าจะกำหนดพิจารณาให้มีช่องทางเข้าออก ที่นั่งรอ และที่จอดรถเฉพาะสำหรับผู้ให้บริการขนส่งอาหารและสินค้า รวมทั้งจุดให้ บริการน้ำยาทำความสะอาด เช่นแอลกอฮอล์ 70 % สำหรับทำความสะอาดถุงมือ และจักรยานยนต์ ซึ่งทางห้างได้จัดสถานที่รองรับไว้เป็นอย่างดีบริเวณที่จอดด้านหลังห้างมาตรการ ศบค.โดยแยกเป็นสัดส่วนจากประตูทางเข้า-ออกลูกค้าตามปกติ

ศูนย์การค้าดังพัทยาไม่ได้ห้ามแกร็บส่งอาหารถอดชุดยูนิฟอร์มก่อนเข้าห้าง

ขณะที่ทางเข้า-ออกหลักด้านหน้า ทางพนักงานส่งรับสินค้าเดลิเวอร์รี่จะใช้เวลาในช่วงการรอรับอาหารมาเดินเล่นให้ห้างฯ โดยสวมใส่เสื้อแจ็ตเก็ตสัญลักษณ์ขององค์กรใดๆก็ไม่ถือว่าเป็นความผิด เพราะเป็นสิทธิส่วนบุคคลที่อาจจะเข้ามาเดินเล่นหรือซื้อสินค้าได้เหมือนลูกค้าทั่วไป ที่สำคัญทางเข้า-ออกของห้างก็มีมาตรการตรวจเข้มเข่นกันทั้งการบังคับสวมหน้ากากอนามัย การตรวจวัดไข้ และเจลล้างมือ เพียงแต่หากพนักงานเหล่านี้ถูกเรียกให้ไปรับสินค้าที่สั่งไว้ก็ให้ไปรับไปที่จุด Loading ด้านหลังห้างที่กำหนดไว้เท่านั้น

ศูนย์การค้าดังพัทยาไม่ได้ห้ามแกร็บส่งอาหารถอดชุดยูนิฟอร์มก่อนเข้าห้าง

"เรื่องนี้ถือเป็นการสื่อสารระหว่างผู้บริหารกับเจ้าหน้าที่ รปภ.ที่อาจทำให้พนักงาน รปภ.เกิดความเข้าใจผิดและหวังดีเกินไป จนไปบังคับพนักงานส่งของให้ถอดเสื้อแจ็ตเก็ตออกก่อนจะเข้ามาเดินในห้าง ต้องขอยอมรับว่าเป็นความผิดพลาดของทางห้างเองที่ไม่มีการอธิบายเหตุผลให้กับพนักงานที่ชัดเจนหลังเกิดเหตุการณ์ก็ได้เรียกพนักงาน รปภ.มาอบรมและสร้างความเข้าใจใหม่ รวมถึงพนักงานโดยรวมของห้างด้วยยืนยันว่าจะไม่เกิดเหตุการณ์ในลักษณะนี้ขึ้นอีกแน่นอน"