posttoday

ตำรวจรู้ตัวเจ้าของเก๋งไฟไหม้ เรียกมาให้ปากคำ คลายปมถูกกระสุนยิงรถ

29 พฤษภาคม 2563

ขอนแก่น-ตำรวจรู้ตัวเจ้าของเก๋งไฟไหม้ถูกกระสุนยิงเข้าที่ตัวรถ ประสานเข้าให้ปากคำคลี่คลายปมข้อสงสัย ใครเห็นเหตุการณ์ หรือญาติหายขอให้รีบแจ้งความทันที

พ.ต.อ.ยุทธการ โสเมือง ผกก.สภ.มัญจาคีรี จ.ขอนแก่น เปิดเผยความคืบหน้ากรณีเกิดเหตุ ไฟไหม้รถเก๋ง ยี่ห้อ ฮอนด้า ซีอาร์วี รุ่นปี2013 ทะเบียน กน-6999จันทบุรี ริมถนนสายมัญจาคีรี พระยืน ใกล้ปากทางเข้าบ้านนาฮี ต.โพนเพ็ก และมีรอยกระสุนที่ประตูหน้าข้างคนขับ 1 รู และที่ฝาถังน้ำมัน 1 รู พบปลอกกระสุนขนาด 9 มม.ใกล้จุดที่รถถูกไฟไหม้จำนวน 7 ปลอก แต่ไม่พบคนขับและคนเจ็บว่าขณะนี้ทราบชัดเจนแล้วว่า เจ้าของรถเป็นใครอยู่ที่ไหน ได้ขอความร่วมมือให้มาให้ปากคำกับพนักงานสอบสวนว่ารถคันนี้ใครเป็นคนใช้คนสุดท้าย และที่แจ้งหายนั้น แจ้งหายในพื้นที่ใด บุคคลต้องสงสัยที่เอารถไปเป็นใคร เพื่อจะได้มีข้อมูลในการสืบสวนต่อไปว่า มีใครเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ครั้งนี้หรือไม่

ตำรวจรู้ตัวเจ้าของเก๋งไฟไหม้ เรียกมาให้ปากคำ คลายปมถูกกระสุนยิงรถ

หลังเกิดเหตุได้ประสานเจ้าหน้าที่ ศพฐ.4 ขอนแก่นมาตรวจที่เกิดเหตุ เก็บวัตถุพยานต่างๆในที่เกิดเหตุ ซึ่งตรวจพบปลอกกระสุนขนาด9 มม.เพิ่มอีก 1 ปลอก รวมเป็น 8 ปลอก ส่วนการก่อเหตุคาดการณ์ว่ารถเก๋งน่าจะเสียหลักชนต้นไม้แล้วถูกคนร้ายใช้อาวุธปืนขนาด9 มม.ยิงซ้ำ คนร้ายน่าจะยืนอยู่ริมถนนในจุดที่พบปลอกกระสุนเล็งไปที่รถซึ่งกระสุนถูกรถเพียง 2 นัดอีก 6 นัดไม่ทราบว่าถูกคนที่นั่งในรถหรือไม่ เนื่องจากรถถูกไฟไหม้ จึงไม่มีหลักฐานอื่นหลงเหลือในรถ และไม่ทราบว่าในรถมากันกี่คน

ตำรวจรู้ตัวเจ้าของเก๋งไฟไหม้ เรียกมาให้ปากคำ คลายปมถูกกระสุนยิงรถ

"อยากให้ผู้ที่เห็นเหตุการณ์ หรือมีเบาะแสเกี่ยวกับเหตุการณ์ครั้งนี้ เข้าให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ตำรวจรวมถึงคนที่เป็นญาติพี่น้องของคนที่นั่งมาในรถ หากญาติหายตัวไป หรือบาดเจ็บจากเหตุการณ์ดังกล่าว ก็ให้เข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตลอด 24 ชม." พ.ต.อ.ยุทธการ กล่าว