posttoday

นาทีชีวิต! ฮ.-ทีมแพทย์ฉุกเฉินบินฝ่าสายฝนรับด.ญ.วัย12ป่วยหนักส่งรพ.

29 พฤษภาคม 2563

ตาก- เฮลิคอปเตอร์ และทีมแพทย์ฉุกเฉิน บินฝ่าสายฝนรับเด็กหญิงวัย 12 ปี ป่วยหนักจากจ.ตาก ส่ง รพ.พุทธชินราช จ.พิษณุโลกได้ทันเวลา

เมื่อวันที่ 28 พ.ค.ประชาชนชาวจังหวัดตาก ต่างยกย่องการทำงานของเจ้าหน้าที่ทหาร กองกำลังนเรศวร หน่วยทหารในพื้นที่ชายแดนจังหวัดตาก และทีมแพทย์พยาบาลโรงพยาบาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ภายหลังจากสถาบันการแพทย์ฉุกเฉินแห่งชาติ ทีมแพทย์ฉุกเฉิน Sky Doctor ได้รับการประสานจากศูนย์รับแจ้งเหตุและสั่งการจังหวัดตาก เพื่อขอรับการสนันสนุนเครื่องบินปีกหมุนเฮลิคอปเตอร์ ไปรับผู้ป่วยเด็กหญิง อายุ 12 ปี ที่มีอาการหายใจเหนื่อยหอบ นอนราบไม่ได้ ซึ่ง วินิจฉัย ว่าเป็น ไตวายเรื้อรัง และ ระบบทางเดินหายใจล้มเหลว (CKD with respiratory failure) เพื่อส่งผู้ป่วยจากรพ.ท่าสองยาง จ.ตาก ไปรักษายัง รพ.พุทธชินราช จ.พิษณุโลก โดยศูนย์นเรนทร สถาบันการแพทย์ฉุกเฉินแห่งชาติ ได้ดำเนินการประสาน ขอสนับสนุนอากาศยาน และนักบินจากกองกำลังนเรศวร กองทัพภาค 3 ที่ประจำการในพื้นที่ชายแดนไทย-เมียนมา จังหวัดตาก ประเภทอากาศยานเฮลิคอปเตอร์ BELL212 ชุดปฏิบัติการลำเลียงทางอากาศโดยทีม โรงพยาบาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช และนำส่ง ดญ.วัย 12 ปีที่มีอาการหนักส่งต่อไปรักษาตัวที่จ.พิษณุโลก

รายงานข่าวแจ้งว่า การบินไปช่วยเหลือของทีม Sky Doctor นั้น เครื่องบิน ได้บินฝ่าสายฝนไปช่วยระหว่างเกิดฝนตกหนักในพื้นที่ชายแดนไทย - เมียนมา อ.ท่าสองยาง จ.ตาก