posttoday

แก๊งซิ่งรถยกพวกยิงถล่มบ้านอริมอบตัว ตำรวจตั้งข้อหาพยามฆ่า

28 พฤษภาคม 2563

ชัยนาท-แก๊งซิ่งรถยกพวกยิงถล่มบ้านอริมอบตัว ตำรวจตั้งข้อหาพยามฆ่า จ่อออกหมายจับอีก3ราย

พล.ต.ต.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรง รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค1ได้ลงพื้นที่ สภ.เนินขาม จ.ชัยนาท ติดตามความคืบหน้าคดีแก๊งรถซิ่งยกพวกบุกยิงบ้านของนายสมัคร ศรีพัตร อายุ33ปีเพราะไลฟ์ผ่านเฟซบุ๊กตำหนิกลุ่มรถซิ่งจัดแข่งรถบนสันอ่างเก็บน้ำห้วยหนองโรง ต.กะบกเตี้ย อ.เนินขาม ท้ายหมู่บ้านของผู้เสียหาย จนเกิดการท้าทายและตามมายิงใส่กัน

เหตุการณ์นี้มีผู้ที่อยู่ในข่ายต้องถูกดำเนินคดี9คน คือฝั่งนายสมัคร2คน ซึ่งได้ออกหมายจับ และได้ประกันตัวสู้คดีไปแล้ว และฝ่ายของนายวิรัช มาราศี คู่อริฝั่งแก๊งรถซิ่งอีก7คน เบื้องต้นได้ออกหมายจับฝั่งของนายวิรัชจำนวน4คนทั้งหมดได้เดินทางมามอบตัววันนี้ อีก3รายเตรียมออกหมายจับ พร้อมเตรียมหลักทรัพย์มาขอยื่นประกันตัวในชั้นสอบสวน

รอง ผบช.ภ.1ได้สอบปากคำทั้ง4คนเบื้องต้นให้การยอมรับว่าอยู่ในเหตุการณ์ยิงจริง บางรายอ้างว่าไม่มีอาวุธปืน บางรายอ้างว่าถูกฝั่งนายสมัครยิงใส่ก่อนจึงมีการยิงตอบโต้ เหตุการณ์นี้มีรถฮอนด้า แจ๊ส สีดำ ทะเบียน กจ6592 อ่างทองที่ขับมาในกลุ่มของวิรัชได้รับความเสียหาย

ทั้งนี้ พนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อหาพยายามฆ่า พกและยิงปืนในที่สาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร ซึ่งรอง ผบช.ภ.1ย้ำว่าตำรวจจะทำคดีนี้อย่างตรงไปตรงมา ให้ความเป็นธรรมกับทั้ง2ฝ่าย