posttoday

ตำรวจขอศาลอนุมัติหมายจับหนุ่มขับบิ๊กไบค์ขู่รีดเงินเจ้าอาวาส

28 พฤษภาคม 2563

บุรีรัมย์-ตำรวจขอศาลอนุมัติหมายจับ"ผู้กองณัฐ"อ้างสังกัดกองปราบขู่รีดเงินเจ้าอาวาส 2.5แสนบาท พบประวัติเคยก่อคดีทำนองเดียวกันมาก่อน

กรณีชายฉกรรจ์อายุราว 35 – 40 ปี ขับขี่รถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ สีดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน บุกเข้าไปในวัดกมลาวาส ต.บ้านดู่ อ.นาโพธิ์ จ.บุรีรัมย์ อ้างว่าเป็น“ผู้กองณัฐ” สังกัดตำรวจกองปราบปรามขู่กรรโชกเรียกเอาเงินจาก พระอธิการศักดิ์ วิสุทธสีโล อายุ 63 ปี เจ้าอาวาสวัด จำนวน 250,000 บาท แถมยัดข้อกล่าวหา เจ้าอาวาสว่าขับรถเร็ว ดื่มสุรา โกงเงินวัดและขับรถชนคนบาดเจ็บ

ขณะที่เจ้าอาวาสไม่เคยกระทำผิดตามที่ถูกกล่าวหาแต่ผู้กองณัฐพยายามใช้ปืนข่มขู่ จนสุดท้ายพี่สาวเจ้าอาวาสต้องยอมถอดสร้อยคอทองคำน้ำหนัก 3 บาท และเงินสดอีก 5,000 บาทให้ เพราะกลัวจะเป็นอันตราย เหตุเกิดเวลา11.00 น. วันที่ 24 พ.ค.63

ล่าสุดตำรวจ สภ.นาโพธิ์ รู้ตัวคนร้ายรายดังกล่าวแล้วเบื้องต้นพบว่าไม่ได้เป็นตำรวจตามที่กล่าวอ้าง และจากการตรวจสอบประวัติพบว่าเคยถูกจับคดีในลักษณะคล้ายกันมาแล้ว ขณะนี้พนักงานสอบสวนก็ได้รวบรวมพยานหลักฐานยื่นขออนุมัติศาลออกหมายจับชายคนนี้ในข้อหา “กรรโชกทรัพย์” พร้อมทั้งได้กระจายกำลังเร่งล่าตัวมาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็ว เพื่อไม่ให้ไปก่อเหตุกับเหยื่อรายอื่นอีก