posttoday

เจอแล้วคนหายในป่าตาพระยานาน4วันอ้างเข้าไปหาเห็ด-อึ่ง

27 พฤษภาคม 2563

สระแก้ว-ญาตินิมนต์พระทำพิธีเปิดป่า จนเจอคนที่หายไปนาน4วันในสภาพอ่อนระโหยโรยแรง ต้องนิมนต์พระกลับมาพิธีปิดปากอีกรอบ

เจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดน พบ นายสนิท โชดก อายุ 47 ปี ชาวอ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว ซึ่งหายตัวเข้าไปในป่าที่บริเวณอุทยานแห่งชาติตาพระยา เมื่อ4วันก่อนหน้านี้ในสภาพอ่อนระโหยโรงแรงจึงโทรศัพท์แจ้งฝ่ายปกครอง ในพื้นที่ และแจ้งญาติให้มารับที่ป่าไม้ บ้านห้วยชัน ต.ช่องกุ่ม อ.วัฒนานคร

ที่ทำการป่าไม้ บ้านห้วยชัน ทันทีที่ญาติๆได้เห็นนายสนิทถึงกับร้องไห้โฮ ผวากอดด้วยความดีใจ จากนั้นได้พากันกลับไปที่บ้านใหม่เจริญผล ต.ท่าเกวียน อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว

เจอแล้วคนหายในป่าตาพระยานาน4วันอ้างเข้าไปหาเห็ด-อึ่ง

นายสนิท เผยว่า เดินทางเข้าไปหาเห็ด หาอึ่งอ่าง เนื่องจากช่วงนี้ เกิดฝนตกหนัก ติดต่อกันหลายวัน ซึ่งเจ้าหน้าที่ยังไม่ปักใจเชื่อ และจะทำการสืบสวนสอบสวน หาข้อเท็จจริงต่อไป

ก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 26พ.ค.63 ญาตินายสนิทได้นิมนต์ พระอาจารย์ต้น หรือพระอำพล จิรวัฒฒโน รักษาการเจ้าอาวาสวัดบ้านหนองยาง ต.ท่าเกวียน อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว ทำพิธีสวดเปิดป่าที่างขึ้นเขาทลาย อุทยานแห่งชาติตาพระยากระทั่งช่วงเช้า จึงมีผู้แจ้งว่า ได้พบตัวนายสนิทฯแล้วจึงนิมนต์ พระอาจารย์ต้น ไปทำพิธีปิดป่าอีกครั้ง

เจอแล้วคนหายในป่าตาพระยานาน4วันอ้างเข้าไปหาเห็ด-อึ่ง

พระอาจารย์ ต้น เผยว่า คนโบราณ มีความเชื่อว่า ในป่า มีเจ้าป่าเจ้าเขา มีวิญญาณภูมิผีปีศาจ สิงสถิต อารักษ์ขาป่าอยู่ ดังนั้น ผู้ที่เข้าป่าโดยไม่มีการบอกกล่าว เจ้าป่าเข้าเขาจะถูกกักตัวให้อยู่ในป่าถือเป็นการทำโทษ ผู้ที่บุกรุกเข้าป่าโดยไม่ได้รับอนุญาต การทำพิธีสวดเปิดป่า เป็นการอนุญาตให้เจ้าป่าเจ้าเขาผู้รักษาป่า เปิดทางให้ผู้หลงป่ากลับบ้านได้ และเมื่อพบผู้หลงป่าแล้ว ก็จะเข้าไปทำพิธีปิดป่าที่เดิมอีกครั้ง เพื่อให้เป็นป่าที่สมบูรณ์มีสิ่งศักดิ์สิทธิ์ดูแลรักษาป่าตลอดไป

เจอแล้วคนหายในป่าตาพระยานาน4วันอ้างเข้าไปหาเห็ด-อึ่ง