posttoday

ต.ม.สุราษฎร์ธานีจับ2สาวลาวค้ากามผ่านไลน์ พร้อมทีมธุระจัดหา

27 พฤษภาคม 2563

สุราษฎร์ธานี-ตำรวจตม.จับแก๊งค้ากามผ่านไลน์ใช้2สาวลาวขายบริการทีมคนไทยอีก2 เป็นธุระจัดหาเพื่อค้าประเวณี

พ.ต.อ.ศุภฤกษ์ พันธ์โกศล ผกก.ตม.จว.สุราษฎร์ธานี เปิดเผยว่า ชุดสืบสวน ตม.ได้จับกุมหญิงต่างด้าวชาวลาวค้าประเวณี จำนวน 2 คน พร้อมคนไทยเป็นผู้นำพาอีก 2 คน ที่โรงแรมนางแอ่นอินน์ รีสอร์ท ต.มะขามเตี้ย อ.เมืองสุราษฎร์ธานี หลังค้าประเวณีผ่านแอพพลิเคชั่นไลน์ โดยเจ้าหน้าที่ได้สมัครเข้ากลุ่มวางแผนและติดต่อขอใช้บริการ นำธนบัตรไปถ่ายเอกสารพร้อมลงประจำวันเพื่อล่อซื้อ บริการ ราคา 1,700 บาท และ 1,600 บาท ก่อนแสดงตัวเข้าดำเนินการจับกุม

ต.ม.สุราษฎร์ธานีจับ2สาวลาวค้ากามผ่านไลน์ พร้อมทีมธุระจัดหา

ทั้งนี้ ได้แจ้งข้อกล่าวหาผู้ต้องหาที่ 1และผู้ต้องหาที่ 2 หญิงสัญชาติลาวว่า "เข้าติดต่อชักชวนแนะนำตัวติดตามหรือรบเร้าบุคคลตามถนนหรือสาธารณะสถานหรือกระทำการในที่อื่น เพื่อการค้าประเวณีอันเป็นการเปิดเผยและน่าอับอายหรือเป็นที่เดือดร้อนแก่สาธารณะชน" ส่วนผู้ต้องหาที่3 และที่4 ซึ่งเป็นคนไทย ข้อหา “เพื่อสนองความใคร่ของผู้อื่น รับตัวบุคคลซึ่งมีผู้จัดหา ล่อไป หรือพาไปเพื่อการอนาจารซึ่งชายหรือหญิง แม้ผู้นั้นจะยินยอมก็ตาม” ผู้ต้องหาที่ 1-3 ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา ส่วนผู้ต้องหาที่ 4 ให้การปฏิเสธ ส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองสุราษฎร์ธานี ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ต.ม.สุราษฎร์ธานีจับ2สาวลาวค้ากามผ่านไลน์ พร้อมทีมธุระจัดหา

พ.ต.อ.ศุภฤกษ์ กล่าวอีกว่า การจับกุมในครั้งนี้เป็นการดำเนินการตามนโยบายอง พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผบช.สตม. ได้สั่งการให้ทุกหน่วยในสังกัด ดำเนินการสืบสวน ปราบปราม และเข้มงวดกวดขัน จับกุมคนต่างด้าวที่เข้ามากระทำผิดตาม พ.ร.บ.คนเข้าเมือง และกฎหมายอื่นที่เกี่ยวข้อง ซึ่งในการค้าประเวณีผ่านทางแอปพลิเคชั่นไลน์ถือว่าเป็นการกระทำผิดกฎหมายอีกรูปแบบหนึ่งที่สะท้อนถึงการเปลี่ยนแปลงตามเทคโนโลยีสื่อสารที่ทันสมัย เปลี่ยนก้าวข้ามเข้าสู่ยุคสังคมออนไลน์ ทำให้การซื้อขายบริการทางเพศมีความสะดวก ทำได้ทุกที่ทุกเวลา ซึ่งกระทบถึงภาพลักษณ์และความมั่นคงของประเทศ จึงได้กำชับให้ดำเนินการสืบสวน จับกุมอย่างต่อเนื่องเพื่อดำเนินคดีทางกฎหมายต่อไป