posttoday

แมวจรจัดถูกลูกดอกปักคาหัว หนีตายหน้าอู่ซ่อมรถ คาดฝีมือคนใจร้าย

27 พฤษภาคม 2563

บุรีรัมย์-เจ้าของอู่ซ่อมรถกับกู้ภัยช่วยแมวจรจจัดถูกคนใจร้ายใช้ลูกดอกปักคาหัว ต้องเดินทางไกลเกือบ100กม.เพื่อให้สัตวแพทย์ช่วยชีวิต

นายวรเศรษฐ สนสุผล เจ้าของอู่ซ่อมรถ “เจตคาร์แคร์” อ.ปะคำ จ.บุรีรัมย์ และนายรัฐกร ยูสตรอมสัน อาสากู้ภัยสว่างจรรยาธรรมประจำจุดบริการปะคำ นำแมว แมวจรจัดเพศผู้ที่กลางหัวของมันถูกลูกดอกยาวเกือบ 1 เมตรเสียบปักคาอยู่และส่งเสียงร้องโหยหวนด้วยความเจ็บปวด ไปยังคลินิกสัตว์ใน อ.ปะคำ แต่ปรากฎว่าคลินิกปิด

ทั้งสองคนไม่ละความพยายามจึงได้ ขับรถพาไปที่ อ.ประโคนชัย แต่สัตวแพทย์ประจำคลินิกติดภารกิจ จึงขับรถพาน้องแมวตัวนี้ไปยังคลินิกรักษาสัตว์แห่งหนึ่งในอำเภอเมืองบุรีรัมย์

เมื่อไปถึงคลินิกพบว่าน้องแมวอยู่ในอาการหายใจรวยริน เพราะเดินทางไกลเกือบ 100 กิโลเมตร จากนั้นสัตวแพทย์ประจำคลินิกจึงได้ทำการเอ็กซเรย์บาดแผล พบว่าลูกดอกเสียบเข้าค่อนข้างลึกอาการ 50/50 ซึ่งจะต้องเร่งทำการผ่าตัดเพื่อหาวิธีนำลูกดอกออกมาอย่างเร่งด่วนเพื่อช่วยชีวิต

นายวรเศรษฐ สนสุผล เจ้าของอู่ซ่อมรถ บอกว่า เห็นแมวตัวนี้เพ่นพ่านอยู่บริเวณอู่ซ่อมรถมา1 ปีแล้ว โดยไม่รู้ว่าเป็นแมวของใคร แต่เวลาที่เห็นทั้งตนและลูกน้องในอู่ก็จะเอาเศษอาหารให้กินเพราะสงสาร กระทั่งวันนี้เห็นแมวตัวนี้วิ่งมาที่บริเวณหน้าอู่ในสภาพมีลูกดอกเสียบปักคำกลางศรีษะก็ตกใจมากก็ไม่รู้ว่าเป็นอุบัติเหตุหรือเกิดจากฝีมือของคน"

หากเป็นการกระทำของคนถือว่าใจร้ายมาก"ด้วยความสงสารจึงประสานกู้ภัยฯ ก่อนรีบช่วยกันพาแมวมาให้หมอช่วยผ่าตัดช่วยเหลือ ซึ่งหมอแจ้งว่าค่าผ่าตัดประมาณ 5,000 บาท เบื้องต้นได้จ่ายค่ามัดจำไว้ 1,000 บาท หากใครอยากจะมีส่วนช่วยชีวิตแมวเคราะห์ร้ายตัวนี้ก็สามารถช่วยค่าผ่าตัดได้ สามารประสานได้ที่เบอร์ 089-8641150 เพื่อสอบถามข้อมูลได้

นายรัฐกร ยูสตรอมสัน อายุ 16 ปี อาสากู้ภัยสว่างจรรยาธรรมประจำจุดบริการปะคำ บอกว่า ตอนแรกที่เห็นสภาพแมวตัวดังกล่าวที่มีลูกดอกเสียบปักคากลางหัว ก็รู้สึกสงสารและสลดใจมาก เพราะที่บ้านก็เลี้ยงหมาและแมวหลายตัว ส่วนตัวคิดว่าน่าจะเกิดจากฝีมือคนทำ ไม่น่าจะเป็นอุบัติเหตุ แต่ก็ไม่รู้ว่าจิตใจทำด้วยอะไรถึงทำกับแมวที่เขาไม่ได้รู้เรื่องอะไรได้ขนาดนี้ และหากเป็นฝีมือคนทำจริงก็น่าจะออกมาแสดงความรับผิดชอบด้วย

แมวจรจัดถูกลูกดอกปักคาหัว หนีตายหน้าอู่ซ่อมรถ คาดฝีมือคนใจร้าย

แมวจรจัดถูกลูกดอกปักคาหัว หนีตายหน้าอู่ซ่อมรถ คาดฝีมือคนใจร้าย

แมวจรจัดถูกลูกดอกปักคาหัว หนีตายหน้าอู่ซ่อมรถ คาดฝีมือคนใจร้าย