posttoday

เอาผิดเจ้าของโหดจับหมากดน้ำ-ใช้ถุงปุ๋ยทุ่มใส่ ขอศาลสั่งไม่ให้เลี้ยงสัตว์อีก

06 พฤษภาคม 2563

มูลนิธิWATCHDOG THAILANDลุยแจ้งเอาผิดเจ้าของโหดจับหมากดน้ำ-เอาถุงปุ๋ยทุ่มใส่ เหตุไม่พอใจหมากัดรองเท้า พร้อมร้องขอต่อศาลให้เจ้าของสิ้นศักยภาพในการเลี้ยงสัตว์ ตร.เตรียมเรียกรับทราบข้อกล่าวหา

มูลนิธิWATCHDOG THAILAND รายงานว่า จากกรณีที่มีเจ้าของสุนัขในพื้นที่ จ.ชลบุรี ได้ทำร้ายสุนัขที่เลี้ยงไว้ โดยการจับหัวกดน้ำ ใช้รองเท้าตีปาก และใช้ถุงปุ๋ยทุ่มใส่หลายครั้ง เนื่องจากสุนัขได้กัดรองเท้าและรื้อค้นของภายในบ้าน ซึ่งเพื่อนได้ถ่ายคลิปขณะก่อเหตุมาโพสต์ในสังคมออนไลน์

ล่าสุดมูลนิธิ WATCHDOG THAILAND ได้ ประสาน นายภัคธรณ์ เทียนไขย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี พ.ต.อ.ธนเศรษฐ์ ประชาชัยศรี ผกก.สภ.แสนสุข ชลบุรี มอบหมายพนักงานสอบสวน รับแจ้งความดำเนินคดีอาญาเจ้าของสุนัขในข้อหา ทารุณกรรมสัตว์ โดยพนักงานสอบสวนเตรียมเรียกตัวเจ้าของผู้กระทำผิดมารับทราบข้อกล่าวหา

นอกจากนี้ มูลนิธิ WATCHDOG THAILAND ได้ประสานผู้ว่าฯ มอบหมาย นายศิรัษฏ์ ประสพเนตร นายอำเภอเมืองชลบุรี พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ ขอให้ทำการอายัดสุนัขให้อยู่ในการดูแลคุ้มครองของมูลนิธิ WATCHDOG THAILAND และ มูลนิธิศูนย์พักพิงสุนัขจรจัดจังหวัดชลบุรี จนกว่าคดีจะสิ้นสุด พร้อมจัดทำสำนวนร้องขอต่อศาลให้เจ้าของสิ้นศักยภาพในการเลี้ยงสัตว์อีกต่อไป

ขณะที่ผู้คนในสังคมต่างให้ความสนใจแชร์เรื่องดังกล่าวเป็นจำนวนมาก ส่งผลให้ แฮชแท็ก "#กะเทยตีหมา" ขึ้นเทรนด์อันดับ1 ในประเทศไทย โดยผู้ที่ติดตามข่าวต่างเรียกร้องให้มีการดำเนินคดีและลงโทษเจ้าของสุนัขอย่างเด็ดขาด