posttoday

หนุ่ม20ถือยาบ้า1เม็ดมอบตัวตำรวจ อ้างไม่มีงานทำ ติดคุกดีกว่ามีข้าวกิน

11 เมษายน 2563

ภูเก็ต-หนุ่ม20เจอพิษโควิดไม่มีงานประกอบกับคำสั่งปิดเมืองกลับบ้านเกิดที่พัทลุงไม่ได้ ถือยาบ้า1เม็ดมอบตัวตำรวจ อ้างนอนในคุกมีข้าวกิน ดีกว่าอดตาย

เมื่อวันที่ 11เม.ย. พ.ต.ท.ธรรมสรรค์ บุญทรง รอง ผกก.สส.สภ.วิชิต จ.ภูเก็ต ได้จับกุมตัวหนุ่มอายุ20ปี ชาว อ.นาทวี จ.สงขลา เดินถือยาบ้า? 1? เม็ด? ห่อกระดาษ?ฟอยส์?มามอบให้เจ้าหน้าที่?ตำรวจ? เพราะต้องการที่จะติดคุกเพราะไม่มีอะไรกิน? เพราะถ้าติดคุกก็จะรอดมีข้าวกินทุกมื้อ?

พ.ต.ท.ฉัตรชัย เปิดเผยว่า ไม่เคยเจอเหตุการณ์นี้มาก่อน ผู้ต้องหาเดินถือยาบ้ามามอบตัวต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมเพราะอยากจะติดคุก?เนื่องจากตกงาน? ไม่มีเงินใช้? ประกอบกับการประกาศปิดจังหวัดเพราะคุมโควิด-19 ทำให้ไม่สามารถกลับบ้านหรือเดินทางไปหาแม่ที่บ้านเกิดจ.พัทลุง?

เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ติดต่อไปที่แม่ของผู้ต้องหา ทำให้ทราบว่า บุตรชายเกิดความเครียดที่ไม่มีงานทำและขอให้แม่เดินทางมารับตัวกลับไปอยู่ด้วยแต่ไม่สามารถเดินทางไปหาได้เชื่อว่าทำให้บุตรชาย เกิดความเครียดและรู้สึกน้อยใจ จึงกระทำการดังกล่าว

"เมื่อเป็นเช่นนี้ หากปล่อยตัวผู้ต้องหาไปอาจจะเกิดความเครียดและทำร้ายตัวเองขึ้นได้ประกอบกับไม่มีญาติหรือบุคคลในครอบครัวดูแล จึงต้องดำเนินคดีตามกฏหมาย ได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า “มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า)ไว้ในครอบครอง โดยผิดกฏหมาย”พ.ต.ท.ฉัตรชัย กล่าว