posttoday

ไฟไหม้โรงงานเฟอร์นิเจอร์วอด3ล้าน

23 พฤศจิกายน 2553

เกิดเหตุไฟไหม้โรงงานผลิตเฟอร์นิเจอร์เมืองปากน้ำเสียหายกว่า 3 ล้านคาดเกิดจากกระแสไฟฟ้าลัดวงจร

เกิดเหตุไฟไหม้โรงงานผลิตเฟอร์นิเจอร์เมืองปากน้ำเสียหายกว่า 3 ล้านคาดเกิดจากกระแสไฟฟ้าลัดวงจร

พ.ต.ท.ณภัทร์  นิ่มวงศ์ สารวัตรเวร สภ.สำโรงเหนือ สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้ภายในบริษัท ต้นสนเฟอร์นิเจอร์ ตั้งอยู่เลขที่ 1509 / 11 หมู่ 1 ซอยมิตรอุดม 2 ต.สำโรงเหนือ อ.เมือง สมุทรปราการ จึงพร้อมด้วยรถดับเพลิงเทศบาลตำบลสำโรงเหนือ และเทศบาลใกล้เคียงกว่า 10 คันเดินทางตรวจสอบที่เกิดเหตุ
 
ทั้งนี้ที่เกิดเหตุพบว่าเป็นโรงงานขนาดใหญ่ตั้งอยู่บนเนื้อที่ประมาณ 1 ไร่ เป็นอาคารโรงงานแบบชั้นเดียว ซึ่งภายในเก็บอุปกรณ์และเฟอร์นิเจอร์รวมทั้งถังเคมีประเภททินเนอร์และสีเอาไว้เป็นจำนวนมาก จึงกลายเป็นเชื้อเพลิงอย่างดีทำให้เพลิงได้ลุกโหมอย่างรุนแรง โดยมีเปลวเพลิงลูกไหม้ออกมาเป็นช่วง ๆ ตามด้วยแรงระเบิดของถังเคมีทินเนอร์ คนงานขณะเดียวกันชาวบ้านอยู่ใกล้เคียงที่เกิดเหตุต่างพากันวิ่งหนีตายกันอลหม่าน
 
อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้ช่วยกันระดมฉีดน้ำสกัดเพลิงอยู่นานกว่า 1 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้ แต่ก็ต้องฉีดน้ำเลี้ยงสถานที่เกิดเหตุเอาๆไว้ตลอดเวลาเนื่องจากเปลวเพลิงเกิดการคุกกลุ่นลุกไหม้ขึ้นมาตลอดเวลา จากการตรวจสอบภายในสถานที่เกิดเหตุพบว่าเพลิงได้เผาผลาญสินค้า และอุปกรณ์ที่อยู่ภายในโรงงานดังกล่าวได้รับความเสียหายทั้งหมดร่วมทั้งตัวอาคาร ค่าเสียหายเบื้องต้นคาดว่าไม่ต่ำกว่า 3 ล้านบาท ซึ่งสาเหตุเพลิงไหม้ครั้งนี้คาดเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร