posttoday

ผู้ปกครองเด็กชาย รุมอนาจารเด็กหญิง ป.1 วอนสังคมให้โอกาส

21 กุมภาพันธ์ 2563

ผู้ปกครองเด็กชาย รุมอนาจารเด็กหญิง ป.1 ร.ร.เดียวกันในโคราช วอนสังคมให้โอกาส ยันเด็กๆ รู้เท่าไม่ถึงการณ์ สภาพจิตใจบอบช้ำหนัก

ผู้ปกครองเด็กชาย รุมอนาจารเด็กหญิง ป.1 ร.ร.เดียวกันในโคราช วอนสังคมให้โอกาส ยันเด็กๆ รู้เท่าไม่ถึงการณ์ สภาพจิตใจบอบช้ำหนัก

นครราชสีมา- จากกรณีมีพ่อของเด็กนักเรียนหญิงวัย 7 ปี ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนแห่งหนึ่งในพื้นที่อ.ครบุรี จ.นครราชสีมา นำลูกสาวเข้าร้องเรียนต่อมูลนิธิปวีณา หงสกุล เพื่อเด็กและสตรี เพื่อขอความเป็นธรรม เนื่องจากเมื่อวันที่ 21 ม.ค.ที่ผ่านมา บุตรสาวถูกรุ่นพี่ เป็นเด็กชายชั้น ป.4 – 6 จำนวน 3 คน ทำอนาจารภายในห้องน้ำของโรงเรียนช่วงหลังเลิกเรียน และมีการถ่ายคลิปโพสต์เผยแพร่ลงในโลกโซเชียล หลังจากก่อนหน้านี้เคยมีการร้องเรียนไปยังทางโรงเรียนและทางแม่ของเด็กหญิงผู้เสียหาย ได้ไปเจรจาเรียกค่าเสียหายเพื่อยอมความ โดยให้ผู้ปกครองของเด็กที่เป็นฝ่ายกระทำชดใช้ค่าเสียหายรายละ 3 หมื่นบาท รวมเป็นเงินจำนวน 9 หมื่นบาท และแม่ของเด็กหญิงผู้เสียหายได้นำเงินที่ได้มา หลบหนีไปพร้อมกับแฟนใหม่ ในขณะที่พ่อของเด็กหญิงไม่ยินยอม จึงนำเรื่องเข้าร้องเรียนกับทางมูลนิธิฯ และต่อมาได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ครบุรี เมื่อวันที่ 20 กพ. ที่ผ่านมา

ล่าสุด วันนี้(21 กพ.) ทางผู้ปกครองของเด็กนักเรียนที่ก่อเหตุ ได้ออกมาแสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมกับกล่าวขอโทษกับสิ่งที่เด็กได้กระทำลงไป และอยากให้สังคมให้โอกาสเด็กๆบ้าง เพราะสิ่งที่ทำไปเด็กๆรู้เท่าไม่ถึงการณ์ อีกทั้งตอนนี้ สภาพจิตใจของเด็กกำลังบอบช้ำอย่างหนัก

นางแก้ว (นามสมสมุติ) มารดาของเด็กนักเรียนชายชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ก่อเหตุ กล่าวว่า หลังจากที่ลูกชายก่อเหตุและเรื่องทราบถึงตน ก็รู้สึกว่า ลูกชายมีอาการเครียดอย่างหนัก เนื่องจากรู้สึกผิดกับสิ่งที่ทำลงไป ตนในฐานะผู้เป็นแม่ ก็ไม่อยากที่จะไปซ้ำเดิมให้สภาพจิตใจของลูกบอบช้ำมากไปกว่านี้ แต่ก็รู้สึกผิดและเสียใจกับสิ่งที่เกิดขึ้นอย่างมาก จึงอยากขอโทษผู้เสียหายแทนลูกชายด้วย

ขณะที่นางแดง (นามสมมุติ) ยายของเด็กนักเรียนชายชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ผู้ก่อเหตุอีกราย กล่าวว่า ไม่คาดคิดว่า หลานชายจะก่อเรื่องเช่นนี้ขึ้น เพราะเห็นว่าเด็กกลุ่มนี้ก็จะเล่นด้วยกันเป็นประจำ เพราะบ้านก็อยู่ใกล้เคียงกัน ไม่นึกว่าจะถึงขั้นกระทำอนาจารและถ่ายภาพเอาไว้อย่างนี้ และหลังจากที่ข่าวเรื่องนี้แพร่สะพัดออกไป หลานชายรู้สึกเสียใจและเก็บกดอย่างมาก เอาแต่เก็บตัวอยู่ภายในบ้านไม่กล้าออกไปไหน ตนเองก็รู้สึกกังวลใจว่า หลานชายอาจจะคิดสั้น จึงอยากวอนให้สังคมช่วยให้โอกาสหลานชายด้วย เพราะคิดว่าสิ่งที่หลานชายทำลงไปเป็นเพราะรู้เท่าไม่ถึงการณ์

ส่วนในเรื่องของการเจรจาเพื่อขอเยียวยาความเสียหายจากสิ่งที่เกิดขึ้นนั้น ทางผู้ปกครองของเด็กนักเรียนผู้ก่อเหตุยืนยันว่า มีการเจรจาชดใช้ค่าเสียหายจริง โดยผู้ปกครองของเด็กชายทั้ง 3 ราย เจรจายินยอมจ่ายเงินให้กับแม่ของเด็กหญิงเพื่อยุติเรื่องราว รวมกันเป็นเงินจำนวน 70,000 บาท ซึ่งแม่เด็กหญิงก็รับเงินไป และรับปากว่าจะไม่เอาเรื่อง เพราะเห็นว่าเด็กทำไปโดยรู้เท่าไม่ถึงการณ์

ส่วนความคืบหน้าเกี่ยวกับการดำเนินการในเรื่องนี้นั้น ขณะนี้ทางศึกษาธิการจังหวัดนครราชสีมา ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงในเรื่องนี้แล้ว และกำลังอยู่ระหว่างการรวบรวมข้อมูล เพื่อรายงานให้ทางกระทรวงศึกษาธิการทราบ และทางโฆษกกระทรวงศึกษาธิการจะเป็นผู้ชี้แจงในรายละเอียดต่อไป ขณะที่เรื่องของการดำเนินคดี ทางพนักงานสอบสวน สภ.ครบุรี ยังอยู่ในระหว่างการรวบรวมข้อมูล เพื่อเตรียมที่จะเชิญตัวผู้ถูกกล่าวหามาสอบปากคำ จะได้ดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป