posttoday

พิษ!ไวรัสโคโรนากระทบรถทัวร์ไทย ผู้ประกอบการแนะกระตุ้นท้องถิ่นเที่ยวในประเทศ

30 มกราคม 2563

สมุทรปราการ-รถทัวร์นำเที่ยวจอดยาว! หลังสมาคมบริการนำเที่ยวจีนขอหยุดใช้บริการ ผู้ประกอบคาดหากไวรัสมรณะไม่จบใน2-3เดือนเดือดร้อนแน่ แนะรัฐบาลหามาตรการกระตุ้นคนไทยทัวร์ในประเทศ

นายธีรพล ชุนเจริญ กรรมการผู้จัดการบริษัทศุภราชแอนด์ทราน สปอร์ตจำกัด ซึ่งประกอบธุรกิจเกี่ยวกับรถทัวร์ กล่าวว่า สมาคมการบริการนำเที่ยวแห่งประเทศจีน ประกาศฉุกเฉินต่อมาตรการพิเศษและการควบคุมผลกระทบต่อไวรัสโคโรนา รวมทั้งการหยุดพักกิจกรรมทางธุรกิจท่องเที่ยว(2020) NO:29 ที่ระบุให้บริษัททัวร์ บริษัทนำเที่ยวออนไลน์ต่างๆหยุดในการทำกิจกรรมในการออกทัวร์และรวมถึงการแก้ปัญหาผลิตภัณฑ์ตั๋วและโรงแรมต่างๆให้มีผลทันที ทำให้ผู้ประกอบการเกี่ยวกับรถทัวร์ได้รับความเดือดร้อนเพราะต้องจอดรถนิ่ง แต่ค่าใช้จ่ายไม่ได้หยุดด้วย

พิษ!ไวรัสโคโรนากระทบรถทัวร์ไทย ผู้ประกอบการแนะกระตุ้นท้องถิ่นเที่ยวในประเทศ

ทั้งนี้ มองว่าหากเรื่องนี้หากไม่จบภายใน2-3เดือน คาดว่าจะเดือดร้อนเพราะรถทุกคันก็ต้องมีภาระการส่งรถต่อเดือน พนักงานขับรถที่เคยได้รายได้จากค่าทำทัวร์ต่างๆก็หายไป แต่ละคนก็มีภาระหน้าที่ แต่ในฐานะที่เป็นผู้ประกอบการวันนี้นอกจากบริการในเรื่องทัวร์นักท่องเที่ยวแล้วก็ยังมีส่วนที่บริการสาธารณะอยู่หลายส่วน ก็ต้องนำมาแก้ไขปรับปรุงนำมาช่วยเหลือ ตรงจุดที่ได้รับผลกระทบ

ส่วนของบริษัทฯโดยปกติก็จะมีการฉีดพ่นฆ่าเชื้ออยู่เป็นประจำ ตามช่องแอร์ ตามพื้น แล้วทิ้งไว้ 20 นาที จากนั้นนำผ้าชุบน้ำทำความสะอาดอีกครั้ง ถึงจะนำมาบริการพนักงานประจำ ซึ่งทำอยู่ทุกๆเดือนอยู่แล้ว แต่ถ้าเป็นลูกค้าทั่วไปที่มีการจ้างเหมาไปต่างจังหวัด ทุกๆครั้งที่จะออกไปทำทริป เราก็จะให้เจ้าหน้าที่ของเราฉีดพ่น เพื่อป้องกันเชื้อโรคต่างๆก็สามารถจะช่วยได้ในระดับหนึ่ง ก็เหมือนกับการขึ้นเครื่องบิน ที่ต้องมีการทำความสะอาด เพื่อความปลอดภัยการบริการลูกค้าในทุกๆกรุ๊ป

พิษ!ไวรัสโคโรนากระทบรถทัวร์ไทย ผู้ประกอบการแนะกระตุ้นท้องถิ่นเที่ยวในประเทศ ส่วนทัวร์คนไทย ส่วนมากจะดีในช่วงของเทศกาล จึงอยากให้ทางรัฐบาลส่งเสริมการท่องเที่ยวในประเทศเป็นหลัก ไม่ว่าจะเป็น อบต. เทศบาล หรือหน่วยงานท้องถิ่น ที่จัดโครงการไปศึกษาดูงาน อย่างน้อยก็เป็นการกระจายรายได้ ส่งเสริมการท่องเที่ยวในแต่ละจังหวัด ในแต่ละภาค ในเมืองรอง เมืองหลักต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น ร้านค้า โรงแรม ต่างๆ ผู้ประกอบการรถโดยสารต่างๆ จะได้มีรายได้.