posttoday

เตือนภัย!มิจฉาชีพหลอกติดคัทเอาท์ไฟฟ้าในบ้านตัวใหม่ราคาแสนแพง

18 มกราคม 2563

กาฬสินธุ์- เตือนภัยมิจฉาชีพอ้างเป็นพนักงานตรวจสอบระบบไฟฟ้าหลอกติดคัทเอาท์ตัวใหม่ในราคา1,900 บาท เน้นหลังที่มีผู้สูงอาศัยอยู่ลำพัง

กาฬสินธุ์- เตือนภัยมิจฉาชีพอ้างเป็นพนักงานตรวจสอบระบบไฟฟ้าหลอกติดคัทเอาท์ตัวใหม่ในราคา1,900 บาท เน้นหลังที่มีผู้สูงอาศัยอยู่ลำพัง

กรณีที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊ก ชื่อ Chakkawan Samranphan ได้ถ่ายคลิปวีดีโอ พร้อมระบุข้อความว่า แจ้งเตือนฝากแชร์ มิจฉาชีพอ้างเป็นพนักงานติดหม้อแปลงไฟฟ้าภายในบ้านราคา 1,900 บาทซึ่งมีชาวบ้านหลายรายถูกอ้างว่ามาตรวจไฟฟ้าภายในบ้านและถูกให้จ่ายค่าติดตั้งคัดเอาท์ โดยรถเก๋ง ทะเบียน ?ขข 6334 ขอนแก่น เป็นพาหนะก่อเหตุ

ที่บ้านเลขที่ 9 หมู่ 6 บ้านคำโพน ต.นาจารย์ อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ ซึ่งเป็นบ้านที่ปรากฎอยู่ในคลิปวีดีโอภายในบ้านได้มีการนำคัทเอาท์อันเดิมออกเปลี่ยนเป็นคัทเอาท์ตัวใหม่

นายสวัสดิ์ ป้องชัย เจ้าของบ้าน บอกว่า มีชายประมาณ 4 คนได้ขับรถเก๋งแจ้งขอตรวจสอบระบบไฟภายในบ้าน จากนั้นก็นำบันไดขึ้นไปตรวจสอบที่ตรงคัทเอาท์ตัวเดิมก็บอกว่าคัทเอาท์ช็อตเสี่ยงที่จะเกิดไฟฟ้าลัดวงจรไหม้บ้านเรือนได้ และทำการเปลี่ยนคัทเอาท์ตัวใหม่ในราคาตัวละ 1,900 บาท พี่สาวเป็นคนจ่ายเงินไปแล้ว

นางเข็มจันทร์ ป้องชัย ให้ข้อมูลว่า หลังทำการติดตั้งจึงทราบว่าถูกหลอกเพราะเพื่อนบ้านเดินมาบอก จากนั้นก็มีเพื่อนบ้านได้เข้ามาถ่ายคลิปวีดีโอไว้พร้อมกับโทรหาเจ้าหน้าที่ตำรวจ ชายคนที่ขับรถก็ได้เดินออกมาเจรจา พร้อมบอกว่าเป็นพนักงานไฟฟ้ามาตรวจสอบและเปลี่ยนอุปกรณ์ ซึ่งพูดคุยกันสักพักกลุ่มชายดังกล่าวก็ได้ขับรถออกไปจากหมู่บ้านทันที ชาวบ้านก็ต่างพากันสงสัยว่าการออกมาตรวจสอบไฟฟ้าภายในบ้านของกลุ่มชายดังกล่าวทำถูกต้องหรือไม่และพบว่าจะไปตามบ้านที่มีแต่ผู้สูงอายุอาศัยอยู่เท่านั้น