posttoday

อ้างติดพนันหาเงินใช้หนี้!โจรควงอีโต้บุกเดี่ยวชิงทองมอบตัว

17 มกราคม 2563

บุรีรัมย์-โจรควงอีโต้บุกเดี่ยวชิงทองร้านขายมือถือกลางเมืองบุรีรัมย์เข้ามอบตัวแล้วอ้างติดพนันหาเงินใช้หนี้ พบทองที่ถูกชิงไป6ชิ้นน้ำหนัก3บาทเศษไม่ใช่10บาท

บุรีรัมย์-โจรควงอีโต้บุกเดี่ยวชิงทองร้านขายมือถือกลางเมืองบุรีรัมย์เข้ามอบตัวแล้วอ้างติดพนันหาเงินใช้หนี้ พบทองที่ถูกชิงไป6ชิ้นน้ำหนัก3บาทเศษไม่ใช่10บาท

ความคืบหน้าเหตุโจรชิงทองในร้านมือถือกลางเมืองบุรีรัมย์ ฉกทองไป 10 ถุงในร้านขายโทรศัพท์มือถือ“พูนสินโฟน”ได้ทองคำรูปพรรณที่ลูกค้านำมาจำนำไว้ 10 ถุง เมื่อวันที่ 16ม.ค.63 ช่วงเวลา 12.57 น. ล่าสุด ผู้ต้องหาได้เข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนภูธรจังหวัดและชุดสืบสวนสภ.เมืองบุรีรัมย์แล้ว และได้นำของกลาง ประกอบด้วย สร้อยคอทองคำ น้ำหนัก 7.6 กรัม,สร้อยคอทองคำ น้ำหนัก 3.8 กรัม,แหวนทองคำ น้ำหนัก 0.9 กรัมรวมทั้งรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ยามาฮ่า รุ่น สปาร์ค สี แดง-ดำไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ที่ใช้เป็นยานพาหนะก่อเหตุ และของกลางอื่นๆ ที่ได้มาจากการนำทองไปขายมาส่งมอบให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจด้วย ส่วนมีดอีโต้ที่ใช้ในวันเกิดเหตุได้โยนทิ้งสระน้ำข้างทางระหว่างหลบหนี

อ้างติดพนันหาเงินใช้หนี้!โจรควงอีโต้บุกเดี่ยวชิงทองมอบตัว กล้องวงจรปิดจับภาพได้

สอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าเป็นคนก่อเหตุถืออาวุธมีดเข้าไปชิงทองในร้านมือถือดังกล่าวจริงอ้างว่าที่ทำไปเพราะติดหนี้การพนันจึงต้องการหาเงินไปใช้หนี้หลังก่อเหตุได้นำทองบางส่วนไปขายแล้ว ได้เงินมาประมาณ 30,000 บาท แต่นำไปใช้หนี้และใช้จ่ายส่วนตัวเหลือเงินแค่ 4,000 บาทส่วนทองที่ขโมยไปมีทั้งหมด 6 ชิ้น รวมน้ำหนักประมาณ 3 บาทเศษ

หลังสอบสวนเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวผู้ต้องหา ส่งให้พนักงานสอบสวนดำเนินคดี ในข้อหา “ลักทรัพย์ โดยมีอาวุธ และโดยใช้ยานพาหนะเพื่อความสะดวกแก่การกระทำผิด หรือเพื่อพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นจากการจับกุม”

อ้างติดพนันหาเงินใช้หนี้!โจรควงอีโต้บุกเดี่ยวชิงทองมอบตัว ยานพาหนะก่อเหตุ

ก่อนหน้านี้ พล.ต.ต.ชาญชัย พงษ์พิชิตกุล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดบุรีรัมย์ได้สั่งกำชับให้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนภูธรจังหวัด และชุดสืบสภ.เมืองบุรีรัมย์เร่งออกติดตามจับกุมตัวคนร้ายมาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็ว ผลจากการกดดันของทางเจ้าหน้าที่ และการเร่งตามหาเบาะแส ทำให้ผู้ต้องหาเดินทางมามอบตัวกับเจ้าหน้าที่

อ้างติดพนันหาเงินใช้หนี้!โจรควงอีโต้บุกเดี่ยวชิงทองมอบตัว ของกลางคดี