posttoday

ทะเลเพลิง!เผาวอดโรงงานผลิตรองเท้า เสียหายกว่า10ล้านบาท

15 มกราคม 2563

พระนครศรีอยุธยา-เพลิงไหม้โรงงานผลิตรองเท้า เสียหายกว่า 10 ล้านบาท คาดเกิดจากสาเหตุกระแสไฟฟ้าลัดวงจร

พระนครศรีอยุธยา-เพลิงไหม้โรงงานผลิตรองเท้า เสียหายกว่า 10 ล้านบาท คาดเกิดจากสาเหตุกระแสไฟฟ้าลัดวงจร

เมื่อวันที่ 15 ม.ค.63 เวลา 05.00น. ร.ต.อ.บัญชา ผุยหนองโพธิ์ รองสว.สอบสวน สภ.มารวิชัย อ.เสนา จ.พระนครศรีอยุธยา ได้รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้โรงงานผลิตรองเท้าแตะ ใกล้กับอบต.บ้านหลวง ม.2 ต.บ้านหลวง อ.เสนา จ.พระนครศรีอยุธยา ประสาน รถดับเพลิง เทศบาล อบต. และสมาคมอยุธยารวมใจ ไปควบคุมที่เกิดเหตุ ตั้งอยู่เลขที่ 62/2 ม.2 ต.บ้านหลวง อ.เสนา จ.พระนครศรีอยุธยา

ที่เกิดเหตุพื้นที่ 1ไร่ เพลิงโหมอย่างรุนแรงเจ้าหน้าที่ระดมฉีดน้ำกว่า 2 ชม. ในโกดังเต็มไปด้วยยางพาราที่เตรียมผลิตรองเท้า มีเสียงระเบิดดังอยู่ตลอดเวลา เครื่องจักรกลและรองเท้าที่ผลิตเสร็จแล้ว เป็นเชื้อเพลิงอย่างดี ถูกไฟไหม้เสียหาย

นายสมชาย ร่วมสมัคร อายุ 48 ปี เจ้าของโรงงาน เล่าว่า ช่วงเวลาเกิดเหตุไม่มีใครอยู่ในโรงงาน มีเจ้าหน้าที่โทรไปแจ้งว่าโรงงานของตนถูกไฟไหม้ จึงรีบมาดู ก็พบว่าโรงงานของตนถูกไฟไหม้เสียหายเกือบหมดแล้ว โรงงานของตนเป็นโรงงานผลิตรองเท้าแตะ ส่งออกประเทศเมียนมา เพิ่งจะส่งออกไปประมาณ 3 พันคู่ ส่วนที่เหลืออยู่ระหว่างเตรียมส่งออก มูลค่าความเสียหายไม่ต่ำกว่า 10 ล้านบาท

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดว่าสาเหตุเกิดจากกระแสไฟฟ้าลัดวงจร จะประสานเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานพระนครศรีอยุธยา เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ เพื่อหาสาเหตุของการเกิดเหตุเพลิงไหม้อีกครั้ง