posttoday

ตร.ภูเก็ตบุกรวบหนุ่มติดพนันบอลใช้มีดจี้คอชิงสร้อยทองหญิงสาว

14 มกราคม 2563

ตำรวจภูเก็ตตามจับโจรหนุ่มใช้มีดอีโต้จี้คอสาวชิงสร้อยคอทองคำ แถมกระชากสร้อยคนแก่ สารภาพติดพนันบอลหวังนำเงินมาใช้หนี้

ตำรวจภูเก็ตตามจับโจรหนุ่มใช้มีดอีโต้จี้คอสาวชิงสร้อยคอทองคำ แถมกระชากสร้อยคนแก่ สารภาพติดพนันบอลหวังนำเงินมาใช้หนี้

เมื่อวันที่ 14 ม.ค. 63 พล.ต.ต.รุ่งโรจน์ ฐากูรปุณยสิริ ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต พร้อมเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องแถลงจับกุม นายปภาวิน หรือ วี อายุ 24 ปี ตามหมายจับของศาลจังหวัดภูเก็ต ข้อหาชิงทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะเพื่อกระทำผิดหรือพาทรัพย์นั้นไปหรือเพื่อให้พ้นการจับกุม พร้อมของกลาง รถจักรยานยนต์ฮอนด้า อาวุธมีดอีโต้ 1 เล่ม สร้อยคอทองคำ 5 บาท และพระเลี่ยมทอง 1องค์ และ เสื้อผ้าวันก่อเหตุ

ผู้ต้องหารายนี้ได้ก่อเหตุ 2 ครั้งในช่วงเดือนม.ค.โดยคดีแรกได้ใช้มีดอีโต้จี้คอหญิงสาวชิงสร้อยคอและสร้อยข้อมือทองคำ เหตุเกิดหน้าสวนสาธารณะกระทู้ คดีที่สองได้ก่อเหตุกระชากสร้อยคอทองคำหนัก 5 บาทจากชายสูงอายุ พร้อมพระเลี่ยมทองจากผู้เสียหายขณะเดินกลับจากตลาดในพื้นที่ ต.ตลาดใหญ่ อ.เมือง จ.ภูเก็ต

ต่อมา ตำรวจได้สืบสวนจนทราบตัวผู้กระทำผิดคือ นายปภาวินจึงเข้าจับกุมและตรวจค้นบ้านพักผู้ต้องหา ซึ่งในชั้นจับกุม ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าก่อเหตุจริง

จากการสอบสวนเบื้องต้นผู้ต้องหาให้การว่า มูลเหตุจูงใจในการก่อเหตุ คือ ติดการพนันฟุตบอลออนไลน์ เสียพนันติดหนี้สินจึงลงมือก่อเหตุหวังจะนำเงินมาใช้หนี้และเล่นการพนันฟุตบอลออนไลน์

พล.ต.ต.รุ่งโรจน์ กล่าวว่า ผู้ต้องหารายนี้เคยมีประวัติต้องคดีเมื่อปี 2560 ถูกจับกุม มียาเสพติดให้โทษประเภท 5 (พืชกระท่อม)ไว้ครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาตพื้นที่สภ.เมืองภูเก็ต

การจับกุมครั้งนี้ได้เบาะแสจากประชาชนและกล้องวงจรปิดCCTV โดยคนร้ายใช้จังหวะที่เหยื่อขึ้นลงรถไม่ระวังตัวจึงชิงเอาทรัพย์สินจึงขอให้ประชาชนระมัดระวังตัวในการเดินหรือขึ้นลงรถยนต์ เพื่อลดโอกาสของคนร้ายในการกระทำความผิดเพิ่มเติมและขอฝากถึงผู้ที่คิดจะลงมือกระทำความผิดเช่นนี้อีกว่าขอเตือนว่าอย่าทำ เพราะเมื่อทำแล้วตำรวจตามจับได้แน่นอน

นอกจากนี้ ขอให้ช่วยกันเป็นหูเป็นตาแจ้งเบาะแสหากพบการกระทำความผิด โดยในส่วนกล้องวงจรปิดทั้งภูเก็ตมีจำนวน 2,000ตัว ทางสตช.จัดสรรงบประมาณการเพิ่มกล้องCCTV แล้ว เพื่อให้ครอบคลุมทั้งพื้นที่ รวมทั้ง ขอให้ประชาชน ช่วยกันติดกล้องวงจรปิดเพิ่มด้วย หากเกิดเหตุสามารถตรวจสอบได้ตลอดเวลา