posttoday

เปิดใจ2อส.รอด!ถูกคนร้ายลอบยิงถล่มจุดตรวจชคต.ร่มไทร

14 มกราคม 2563

นราธิวาส-อส.เปิดใจหลังถูกคนร้ายลอบยิงถล่มจุดตรวจ ชคต.ร่มไทร เจ้าที่ความมั่นคงเร่งไล่ล่าติดตามพบรอยเลือดเชื่อฝ่ายตรงกันข้ามบาดเจ็บไม่ต่ำกว่า 2 คน ก่อนขโมยปืนไป 5 กระบอก

นราธิวาส-อส.เปิดใจหลังถูกคนร้ายลอบยิงถล่มจุดตรวจ ชคต.ร่มไทร เจ้าที่ความมั่นคงเร่งไล่ล่าติดตามพบรอยเลือดเชื่อฝ่ายตรงกันข้ามบาดเจ็บไม่ต่ำกว่า 2 คน ก่อนขโมยปืนไป 5 กระบอก

เมื่อ14 ม.ค.63 จากเหตุการณ์ที่กลุ่มคนร้ายไม่ต่ำกว่า 30 คน ได้เข้าโจมตีถล่มชุดคุ้มครองตำบล(ชคต.)ร่มไทร ม.4 ต.ร่มไทร อ.สุคิริน จ.นราธิวาส เมื่อวันที่ 12 ม.ค.63 ทำให้สมาชิกอาสารักษาดินแดน หรือ อส. เสียชีวิต 1 นาย คือ นายอนุวัฒน์ กอเดย์ อายุ 33 ปี และได้รับบาดเจ็บ 7 ราย เข้ารักษาตัวที่ โรงพยาบาลสุคิริน จำนวน 5 ราย โรงพยาบาลสุไหงโก - ลก จำนวน 2 ราย

นอกจากนี้ ยังมี อส. และทหารพราน ถูกคนร้ายดักซุ่มโจมตีระหว่างเข้าไปให้การสนับสนุน ทั้งจุดชนวนระเบิด และระดมยิงใส่ ทำให้เกิดการปะทะกันอีกหลายระลอก ฝ่ายเจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย 4 นาย เป็น อส.ทั้งหมด และพบซพ นายอับดุลฮาดี อาบูดาโอ๊ะ อายุ 27 ปี สมาชิกผู้ก่อความไม่สงบระดับปฏิบัติการมีหมายจับคดีความมั่นคง 3 หมาย 

สำหรับการติดตามไล่ล่าตัวของกลุ่มคนร้าย ทางเจ้าหน้าที่หน่วยงานความมั่นคง สนธิกำลังกระจายไล่ล่าติดตามรอยเลือดของกลุ่มคนร้าย และได้ปิดล้อมบริเวณโดยรอบและพื้นที่ใกล้เคียง แนวเทือกเขาที่เป็นรอยต่อเขาตะเว ซึ่งมีพื้นที่ครอบคลุม 3 อำเภอ ระแงะ เจาะไอร้อง และสุไหงปาดี ที่คาดว่ากลุ่มคนร้ายจะใช้เป็นที่ซ่อนตัว

ขณะเดียวกันคนร้ายยังได้ชิงปืนของ อส.จากฐาน ชคต.ไปได้ 5 กระบอก เป็นปืน M 16 เอ 1 จำนวน 1 กระบอก, ปืนยาว เอชเค 33 อีก 3 กระบอก และปืนพกสั้น 9 มม.ซึ่งเป็นปืนส่วนตัวของเจ้าหน้าที่อีก 1 กระบอก

ส่วนอาการของอส.ที่บาดเจ็บ ขณะนี้ทั้ง 2 นายยังคงรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลสุไหงโก-ลก ประกอบด้วย อาสาสมัครโท ซาบรี ยะโก๊ะอายุ 28 ปี ปฏิบัติหน้าที่มา3 ปี ถูกสะเก็ดระเบิดบริเวณลำตัว แขนขา รู้สึกตัวดีพ้นขีดอันตราย เปิดเผยว่า ไม่เคยท้อไม่เคยกลัว สาเหตุที่มาเป็นอาสาสมัครก็เพราะว่าใจรัก และก็สมัครด้วยใจ ตอนเกิดเหตุตัวเองอยู่บนบังเกอร์สูง เข้าเวรอยู่ขณะนั้นคนร้ายยิง M79 เข้าฐาน เปิดฉากยิง จากนั้นก็เกิดการปะทะขึ้นนานกว่า 1 ชั่วโมง

ส่วนอีกรายคือ อาสาสมัครเอก มนัส ซำเซ็ง อายุ 33 ปี ทำหน้าที่มา 5 ปี เปิดเผยว่าก่อนเกิดเหตุ ออกจากเวรมา เข้าไปพักอยู่ในที่พักภายในฐานชคต. นอนพักอยู่ได้ยินเสียงปืนเลยลุกขึ้นใส่เสื้อเกราะแล้วหยิบปืนกำลังจะออกจากห้อง เพื่อนที่อยู่อีกห้องเรียกให้ออกไปรวมตัว ก่อนที่จะออกไปคนร้ายได้ขว้างระเบิดเข้ามาในที่พัก แล้วก็ยิงเข้ามาใน หลังจากนั้นก็ไม่ได้สติมารู้สึกตัวก็อยู่ที่โรงพยาบาลแล้ว สำหรับอาการเบื้องต้นถูกสะเก็ดบริเวณใบหน้า ลำตัวและมีเศษเข้าในตาทั้ง 2 ข้างรู้สึกตัวดีพ้นขีดอันตราย แต่ดวงตาเสี่ยงจะบอด