posttoday

"ด.ต."เมาขับกระบะพุ่งชนจักรยานยนต์กว่า10คัน ตรวจแอลกอฮอล์พบ 244 mg%

13 มกราคม 2563

"ด.ต."เมาขับรถกระบะชนจักรยานยนต์ข้างทางเสียหายกว่า 10 คันมีผู้บาดเจ็บ 3 ราย เจ้าหน้าที่ตรวจแอลกอฮอล์พบสูงถึง 244 มิลิกรัมเปอร์เซ็นต์

"ด.ต."เมาขับรถกระบะชนจักรยานยนต์ข้างทางเสียหายกว่า 10 คันมีผู้บาดเจ็บ 3 ราย เจ้าหน้าที่ตรวจแอลกอฮอล์พบสูงถึง 244 มิลิกรัมเปอร์เซ็นต์

ช่วงกลางดึกคืนวันที่ 12 ม.ค. 63 ร.ต.อ.ฉัตรชัย ละอองแก้ว รองสารวัตร(สอบสวน) สภ.เมืองอุบลราชธานี ได้รับแจ้งอุบัติเหตุรถกระบะเฉี่ยวชนรถจักรยานยนต์ที่จอดข้างทางเสียหายกว่า 10 คัน ผู้บาดเจ็บหลายราย เหตุเกิดบริเวณหน้าห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง ถนนคลังอาวุธ ตำบลขามใหญ่ อำเภอเมืองอุบลราชธานี โดยมีเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิการกุศลอุบลราชธานี หน่วยกู้ชีพคุณธรรม เร่งเข้าช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ

จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุอยู่ริมถนนพบรถกระบะโตโยต้ามี ด.ต.สุเทพ ผบ.หมู่ สภ.เมืองอุบลราชธานี เป็นผู้ขับขี่เฉี่ยวชนรถจักรยานยนต์ลูกค้าร้านอาหารที่จอดข้างทางจำนวน 12 คัน ได้รับความเสียหายและมีผู้บาดเจ็บ 3 ราย เจ้าหน้าที่กู้ภัยนำส่งโรงพยาบาลประจำจังหวัด 2 ราย อีก 1 รายบาดเจ็บเล็กน้อย

พยานที่เกิดเหตุเปิดเผยว่า ขณะที่ขายล็อตเตอรรี่ หน้าร้านที่เกิดเหตุได้มีรถกระบะพุ่งเข้ามาชนน้องที่มาขายล็อตเตอรรี่ด้วยกันได้รับบาดเจ็บ และมีลูกค้าของร้านอาหารที่นั่งหน้าร้านอีก 2 คนได้รับบาดเจ็บเช่นกัน

ขณะที่พนักงานสอบสวนจะนำตัวผู้ขับขี่ไปตรวจสอบแอลกอฮอล์ที่ สภ.เมืองอุบลราชธานี แต่ผู้เสียหายไม่ยอมและขอให้ตรวจสอบในที่เกิดเหตุ ผลปรากฏว่า ด.ต.ผู้ขับขี่รถกระบะมีปริมาณแอลกอฮอล์สูงถึง 244 มิลิกรัมเปอร์เซ็นต์ เกินกว่าที่กฎหมายกำหนด

เบื้องต้นทางพนักงานสอบสวนได้นำรถ มายกรถจักรยานยนต์ที่ได้รับความเสียหายมาเก็บรักษาลงบันทึกประจำวัน เพื่อประเมินความเสียหาย พร้อมทั้งควบคุมตัว ด.ต.สุเทพ ไปสอบสวนเบื้องต้นก่อนจะดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป