posttoday

ตร.แถลงจับยกแก๊งยิงถล่มเสี่ยอู่ซ่อมรถดับสาเหตุแค้นเข้าใจว่าเป็นชู้กับเมีย

12 มกราคม 2563

ตรัง-ผบช.9 นำแถลงผลการจับกุม 7 ผู้ต้องหาแก๊งยิงถล่มเสี่ยอู่ซ่อมรถใน อ.รัษฎาพบเป็นทีมงานกำนันคนดังจาก จ.นครศรีธรรมราช สาเหตุมาจากผู้ว่าจ้างเข้าใจว่าผู้ตายเป็นชู้กับภรรยาจึงโกรธแค้น

ตรัง-ตำรวจแถลงผลการบุกรวบ 7 ผู้ต้องหายิงถล่มเสี่ยอู่ซ่อมรถใน อ.รัษฎาพบเป็นทีมงานกำนันคนดังจาก จ.นครศรีธรรมราช สาเหตุมาจากผู้ว่าจ้างเข้าใจว่าผู้ตายเป็นชู้กับภรรยาจึงโกรธแค้น

เมื่อวันที่ 12 ม.ค.พล.ต.ท.รณศิลป์ ภู่สาระ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 พร้อมด้วย พล.ต.ต.จิรภพ ภูริเดช ผู้บังคับการตำรวจปราบปราม และ พล.ต.ต.ถาวร แสงฤทธิ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดตรัง ได้ร่วมแถลงข่าวผลการจับกุมกลุ่มผู้ต้องหายิง
นายธวัชชัย กลับขันท์ อายุ 53 ปี เจ้าของอู่ซ่อมรถยนต์ ชาว อ.รัษฎา จ.ตรัง จนเสียชีวิตคารถกระบะส่วนตัว ส่วนนางอำภา กลับขันท์ อายุ 54 ปี ภรรยา และนายสมชาย สนมน้อย ลูกจ้างได้รับบาดเจ็บสาหัส เหตุเกิดที่บริเวณหน้าอู่ธวัชชัยการช่าง เลขที่ 152 ม.1 ต.คลองปาง อ.รัษฎา จ.ตรัง เมื่อคืนวันที่ 17 ธ.ค.ที่ผ่านมา

ตร.แถลงจับยกแก๊งยิงถล่มเสี่ยอู่ซ่อมรถดับสาเหตุแค้นเข้าใจว่าเป็นชู้กับเมีย

ทั้งนี้ ผู้ต้องหาประกอบด้วย 1.นายจิราวุธ ศรีวิรัตน์ หรือโกยัง ผู้จ้างวาน ซึ่งเป็นพี่ชายของนายกเทศมนตรีตำบลคลองปาง อ.รัษฎา จ.ตรัง และยังเป็นเพื่อนรักของผู้ตาย เนื่องจากมีอาชีพขายอะไหล่รถยนต์ 2.นายชัชชัย วงค์ใหญ่ หรือไก่ ชาว ต.คลองปาง อ.รัษฎา จ.ตรัง ผู้ชี้เป้า 3.นายปรานต์ วงศ์พิพันธ์ ชาว ต.ปากพูน อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช ผู้รับงาน, ผู้จัดหาทีมงาน, ผู้สั่งการ

4.นายสุชาติ จิตติศักดิ์ กำนัน ต.สามตำบล อ.จุฬาภรณ์ จ.นครศรีธรรมราช ผู้รับงาน, ผู้จัดหาทีมงาน, ผู้สั่งการ ตำรวจจับกุมได้ที่ อ.สิชล จ.นครศรีฯ ขณะหลบหนีไปกบดาน 5.นายปิยวัฒน์ จิตติศักดิ์ ชาว ต.นาหมอบุญ อ.จุฬาภรณ์ จ.นครศรีธรรมราช มือปืน และ 6.นายธนเดช เอียดปราบ ชาว ต.ถ้ำใหญ่ อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช ผู้ขับรถให้มือปืน ส่วนผู้ต้องหาอีก 1 คน ตำรวจไม่เปิดเผยชื่อ

อย่างไรก็ตาม ตำรวจจับได้พร้อมของกลางประกอบด้วย เสื้อผ้าที่ใช้ในการก่อเหตุ และในการประชุมวางแผน อาวุธปืนพกสั้น 4 กระบอกจะต้องนำไปตรวจสอบว่าเป็นกระบอกเดียวกับที่ใช้ในการก่อเหตุหรือไม่ และรถยนต์ 2 คัน ประกอบด้วย รถโตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ สีดำ ทะเบียน กท 2894 นครศรีธรรมราช และรถกระบะ อีซูซุ 4 ประตู สีขาว ทะเบียน กล 2376 นครศรีธรรมราช ส่วนอาวุธปืนสงคราม ชนิดอาก้าใช้ยิงถล่มด้วยนั้น กำลังอยู่ระหว่างการติดตามตรวจยึด นอกจากนั้นจากการสอบสวนพบว่า ยังมีมือปืนที่ร่วมทีมสังหารอีก 1 คน โดยตำรวจเตรียมจะขออนุมัติหมายจับเพิ่มต่อไป เบื้องต้นผู้ต้องหารับสารภาพแล้ว 3 คน ส่วนที่เหลือยังให้การปฏิเสธ

ตร.แถลงจับยกแก๊งยิงถล่มเสี่ยอู่ซ่อมรถดับสาเหตุแค้นเข้าใจว่าเป็นชู้กับเมีย

สำหรับ แนวทางการสืบสวนสอบสวนของตำรวจพบว่า ประเด็นสังหารมาจากผู้จ้างวานคือ นายจิราวุธ ศรีวิรัตน์ หรือ โกยัง เข้าใจว่า ผู้ตายเป็นชู้กับภรรยาตนเอง จึงโกรธแค้น และมีการข่มขู่หมายเอาชีวิตมายาวนานแล้ว จนกระทั่งก่อนวันเกิดเหตุ ผู้จ้างวานทราบว่า ผู้ตายจะไปเป็นประธานงานสวดอภิธรรมศพของเพื่อนคนหนึ่ง และได้มีการเจรจาพูดคุยกับกำนันคนดัง ในฐานะเจ้าของซุ้มมือปืนเอาไว้ล่วงหน้าแล้ว จึงรีบเตรียมการแผนสังหารภายในระยะเวลา 3 วัน วันก่อเหตุยังมีคนไปเฝ้าปงานศพเพื่อแจ้งเบาะแสทีมสังหาร โดยมีรถยนต์กระบะนำมือปืน 2 คนไปดังซุ่มรอ และวนไปรับหลังก่อเหตุ

พล.ต.ท.รณศิลป์ ภู่สาระ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 กล่าวว่า จากพยานหลักฐานทั้งหมดจะสามารถเอาผิดผู้ต้องหา และผู้ร่วมขบวนการในคดีนี้ได้ทั้งหมดอย่างแน่นอน หรือหากมีผู้มีอิทธิพลเข้ามายุ่งเกี่ยวพัวพันก็พร้อมจะโอนคดีไปให้กองปราบปรามดำเนินการต่อในทันที

ตร.แถลงจับยกแก๊งยิงถล่มเสี่ยอู่ซ่อมรถดับสาเหตุแค้นเข้าใจว่าเป็นชู้กับเมีย

ตร.แถลงจับยกแก๊งยิงถล่มเสี่ยอู่ซ่อมรถดับสาเหตุแค้นเข้าใจว่าเป็นชู้กับเมีย