posttoday

เร่งล่าโจรโหดชิงทองในห้าง กราดยิงคนดับ 3 ศพเจ็บ 4 ราย

10 มกราคม 2563

ตำรวจเร่งล่าตัวคนร้ายสวมหมวกไอ้โม่งบุกเดี่ยวใช้ปืนกราดยิงจี้ชิงทองภายในห้างดังเมืองลพบุรี มีผู้เสียชีวิต 3 ราย ด้าน ผบ.ตร. ย้ำหากคนร้ายต่อสู้ขัดขืน ให้ดำเนินการขั้นเด็ดขาด

ตำรวจเร่งล่าตัวคนร้ายสวมหมวกไอ้โม่งบุกเดี่ยวใช้ปืนกราดยิงจี้ชิงทองภายในห้างดังเมืองลพบุรี มีผู้เสียชีวิต 3 ราย  ด้าน ผบ.ตร. ย้ำหากคนร้ายต่อสู้ขัดขืน ให้ดำเนินการขั้นเด็ดขาด

เมื่อเวลา 20.44 น. วันที่ 9 ม.ค. ที่ผ่านมา เกิดเหตุ คนร้ายเป็นชายสวมหมวกไอ้โม่ง เสื้อแขนยาวสีดำ กางเกงขายาวลายพรางสีเขียว หอบกระเป๋าสะพายหลังสีแดงคาดขาว ใช้อาวุธปืนพร้อมที่เก็บเสียงบุกเข้าไปในร้านทองออโรร่า ภายในศูนย์การค้าโรบินสัน ไลฟ์สไตล์เซ็นเตอร์ ลพบุรี ถนนพหลโยธิน ต.กกโก อ.เมืองฯ จ.ลพบุรี กราดยิงลูกค้าและพนักงานระหว่างให้บริการ และกวาดทองรูปพรรณใส่กระเป๋าสะพายหลังสีแดงคาดขาว ก่อนเดินออกจากห้างฯ ใช้รถจักรยานยนต์ยามาฮ่า ฟีโน่ สีขาวแดง หลบหนีไป

เหตุการณ์ดังกล่าวมีผู้เสียชีวิต 3 ราย คือ นายธีระฉัตร นิ่มมา อายุ 32 ปี พนักงานรักษาความปลอดภัย , น.ส.ธิดารัตน์ ทองทิพย์ อายุ 31 ปี พนักงานร้านทอง เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ และ ด.ช.ภาณุวิทธญ์ วงศ์อยู่ อายุ 2 ขวบ ถูกยิงที่ศีรษะไม่รู้สึกตัว เสียชีวิตที่โรงพยาบาลพระนารายณ์มหาราช จ.ลพบุรี ส่วนผู้บาดเจ็บ 4 ราย ได้แก่ นางสุภาวดี ชุนสนิท อายุ 44 ปี ถูกยิงที่ท้องและแขนข้างซ้าย เข้าห้องไอซียู, นายประเสริฐ คงลิ อายุ 22 ปี ถูกยิงที่หน้าอก มีเลือดออกในปอด เข้าห้องไอซียู, น.ส.เปมิกา กลิ่นดอกแก้ว อายุ 34 ปี ถูกยิงที่หน้าอกขวามีเลือดออกในปอดและถูกยิงที่ขาซ้าย เข้าห้องไอซียู และนายยุทธการ ชุนสนิท อายุ 43 ปี ถูกยิงที่หน้าอกข้างขวา

ด้าน พ.ต.อ.กฤษณะ  พัฒนเจริญ รอง โฆษก ตร. กล่าวว่า พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้สั่งการให้เร่งสืบสวนสอบสวนและติดตามจับกุมคนร้ายที่ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมายให้ได้โดยเร็ว เพราะเป็นคดีอุกฉกรรจ์สะเทือนขวัญ คนร้ายใช้อาวุธปืนในการก่อเหตุ มีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บ สร้างความตื่นตระหนกให้แก่ประชาชน โดยเน้นย้ำเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดคลี่คลายคดี ต้องทำงานกันอย่างระมัดระวังมากที่สุด เนื่องจากคนร้ายมีอาวุธปืน โดยหากมีการต่อสู้ขัดขืนและประสงค์ถึงชีวิตเจ้าหน้าที่ก็จำเป็นที่จะต้องดำเนินการขั้นเด็ดขาด พร้อมฝากเตือนคนร้ายอย่าคิดหนี ให้เข้ามอบตัวสู้คดี  ทั้งนี้ หากประชาชนท่านใด มีข้อมูลเบาะแสคนร้ายที่ก่อเหตุ สามารถแจ้งได้ที่หมายเลขสายด่วน 191 ,1599 ตลอด 24 ชม