posttoday

คนพะเยาแห่รับแรลลี่แดงแอ่วยี่เป็ง

20 พฤศจิกายน 2553

กลุ่มคนเสื้อแดงพะเยาเคลียร์พื้นที่รับ"แรลลี่แดง"แอ่วยี่เป็งริมกว๊านกันอย่างคึกคัก

กลุ่มคนเสื้อแดงพะเยาเคลียร์พื้นที่รับ"แรลลี่แดง"แอ่วยี่เป็งริมกว๊านกันอย่างคึกคัก

นายจีรโรจน์ กีรติศักดิ์วรกุล ผู้ประสานงานกลุ่มพะเยารักประชาธิปไตย เสื้อแดงพะเยา กล่าวว่า ขบวนแรลลี่ผ้าป่าหนังสือมือสองของเสื้อแดงจากจังหวัดทางภาคกลางสู่ภาคเหนือณ จังหวัดพะเยา ได้มาถึงสนามกีฬากลางจังหวัดพะเยาเมื่อเวลาประมาณ 17.00 น.ขอวันนี้
 
นายจิรโรจน์ กล่าวว่า แรลลี่ครั้งนี้กลุ่มคนเสื้อแดงมาร่วมไม่ต่ำกว่า 300 คน ซึ่งก็ได้ประสานขออนุญาตใช้สนามกีฬากลางจากทางจังหวัดเรียบร้อยเพื่อให้ได้ใช้สถานที่อย่างสะดวก เพราะเสื้อแดงต้องมาตั้งเต้นท์พักแรมพร้อมกันนี้ได้ประสานงานขอกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อรักษาความปลอดภัยและอำนวยความสะดวกเรื่องการจราจรด้วย
 
สำหรับขบวนแรลลี่ที่มาถึงแล้วจะเข้าไปในตัวเมืองพะเยาพักผ่อนริมกว๊านพะเยาเที่ยวงานลอยกระทงจากนั้นเข้าที่พักและร่วมฟังการปราศรัยของคนเสื้อแดง ณเวทีชั่วคราวที่สนามกีฬากลาง ฯ และปล่อยโคมลอยด้วย นอกจากนี้ในช่วงเช้าของวันที่ 21 พ.ย.เวลา 07.00 น.ขบวนคนเสื้อแดงพร้อมกัน ณ บริเวณท่าเรือหน้าวัดติโลกอาราม
 
ทั้งนี้เพื่อร่วมทำบุญใส่บาตรข้าวเหนียวตอนเช้าที่ริมกว๊านพะเยาเพื่อเป็นการอุทิศส่วนกุศลให้แก่ พล.ต.ขัติยะ สวัสดิผล หรือ เสธ.แดงพร้อมกับพี่น้องเสื้อแดงที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์กระชับพื้นที่ที่ผ่านมาเมื่อเสร็จสิ้นจะเดินขบวนไปที่อนุสาวรีย์พ่อขุนงำเมืองเพื่อสักการะพ่อขุนงำเมืองแล้วมอบหนังสือมือสองให้แก่โรงเรียนที่อยู่ห่างไกลผ่านหน่วยงานราชการจากนั้นเสื้อแดงจะแยกย้ายเดินทางไปจังหวัดเชียงราย เชียงใหม่ ต่อไป
 
ขณะที่พล.ต.ต.จรินทร์ อินทร์สุวรรณโณ ผบก.ภ.จว.พะเยา กล่าวว่า ได้มอบหมายให้ทางสภ.เมือง จัดกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจดูแลความสงบและความปลอดภัยในการทำกิจกรรมของกลุ่มเสื้อแดงในจังหวัดพะเยาครั้งนี้พร้อมทั้งกำชับขอความร่วมมือว่าหากมีการปราศรัยต้องไม่มีการกล่าวโจมตีให้ร้ายผู้อื่นให้ทำได้ตามขอบเขตของกฎหมายและธรรมเนียมสังคมที่เหมาะสม
 
ด้าน พ.ต.อ.บัญญัติ เนตรสุวรรณ์ ผกก.สภ.เมือง จ.พะเยา กล่าวว่า ได้จัดกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจจำนวน 1 ชุดกองร้อย จำนวน 155 นายเพื่อปฏิบัติการรักษาความปลอดภัยและอำนวยความสะดวกด้านการจราจรให้แก่กลุ่มแรลลี่เสื้อแดง