posttoday

โจรใต้ซุ่มยิงคณะผญบ.กลับจากแจกข้าวสาร

20 พฤศจิกายน 2553

คนร้ายซุ่มยิงคณะผู้ใหญ่บ้านหมู่ 6 กรงปินัง ขณะกลับจากนำข้าวสารไปแจกชาวบ้านในพื้นที่ เบื้องต้นผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านและชาวบ้านเจ็บรวม 5 ราย

คนร้ายซุ่มยิงคณะผู้ใหญ่บ้านหมู่ 6 กรงปินัง ขณะกลับจากนำข้าวสารไปแจกชาวบ้านในพื้นที่ เบื้องต้นผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านและชาวบ้านเจ็บรวม 5 ราย

ศูนย์วิทยุ สภ.กรงปินัง จ.ยะลา ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีเหตุยิงกันที่ ม.6 บ้านตะโล๊ะสะโต ต.สะเอ๊ะ อ.กรงปินัง จ.ยะลา มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย จึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.ภูมิเพ็ชร  พิพัฒน์เพชรภูมิ รอง ผบก.ยะลา นำเจ้าหน้าที่จากศูนย์พิสูจน์หลักฐานที่ 10  เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดเก็บก็วัตถุระเบิดภ.จว.ยะลา รุดที่เกิดเหตุทันที
 
ทั้งนี้เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ ทราบว่าผู้ได้รับบาดเจ็บถูกนำส่งโรงพยาบาลศูนย์ยะลาไปก่อนหน้านี้แล้วคือนายอุสมาน  มะนอ อายุ 22 ปี และนายสมาน  จาเงาะ อายุ 23 ปี ทั้งสองเป็นผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านฝ่ายรักษาความสงบ และนอกจากนั้นยังมีชาวบ้านถูกลูกหลงได้รับบาดเจ็บยังไม่ทราบชื่ออีก 3 ราย เจ้าหน้าที่ได้ช่วยกันลำเลียงส่งโรงพยาบาลศูนย์ยะลา
 
จากการสอบสวนทราบว่าขณะที่นายมะแอ  หะมิมะดิง ผู้ใหญ่บ้าน ม.6 ต.สาเอ๊ะอ.กรงปินัง จ.ยะลา พร้อมผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านฝ่ายรักษาความสงบ จำนวน 5 นายได้เดินทางไปมอบข้าวสาร อาหารแห้งเพื่อช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบจากสภาวะน้ำท่วมที่ผ่านมา ซึ่งในระหว่างเดินทางกลับ มาถึงที่เกิดเหตุซึ่งเป็นบริเวณสวนยางพาราคนร้ายดักซุ่มอยู่สองข้างทางเป็นเนินสูง คาดว่ามีไม่ต่ำกว่า 15 คน ใช้อาวุธปืนสงครามยิงใส่ ทำให้เกิดการปะทะขึ้นนาน 10 นาที ทำให้มีผู้บาดเจ็บดังกล่าว