posttoday

ขอนแก่นคุมเข้มงานเค้าท์ดาวน์จัดกำลัง 500 นายดูแลทางอากาศทางบก

31 ธันวาคม 2562

ขอนแก่น-จัดกำลัง 500 นายคุมเข้มงาน“ขอนแก่นเคาท์ดาวน์ 2020”จัดเต็มระบบความปลอดภัยทั้งทางอากาศและทางเท้าพร้อมติดตั้งกล้องวงจรปิด 20 ตัวทั่วงานมั่นใจปลอดภัยไร้แอลกอฮอล์

ขอนแก่น-จัดกำลัง 500 นายคุมเข้มงาน“ขอนแก่นเคาท์ดาวน์ 2020”จัดเต็มระบบความปลอดภัยทั้งทางอากาศและทางเท้าพร้อมติดตั้งกล้องวงจรปิด 20 ตัวทั่วทั้งงานมั่นใจปลอดภัยไร้แอลกอฮอล์

เมื่อวันที่ 31 ธ.ค.2562 ที่บริเวณถนนศรีจันทร์ ประตูเมืองขอนแก่น ในเขตเทศบาลนครขอนแก่น พล.ต.ท.เจริญวิทย์ ศรีวนิชย์ ผบช.ภ. 4 เป็นประทานในพิธีปล่อยแถวกำลังเจ้าหน้าที่ ตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครอง อสตร. เทศกิจ หน่วยแพทย์พยาบาล กู้ชีพกู้ภัย และ ภาคีเครือข่ายรวม 500 นาย เพื่อปฏิบัติหน้าที่รักษาความปลอดภัยและอำนวยความสะดวกด้านการจราจรในการจัดงาน “ขอนแก่นเคาท์ดาวน์ 2020 ฉลองขอนแก่นครบรอบ 222 ปี KhonKaen Countdown Celebration of 222 Years”

ขอนแก่นคุมเข้มงานเค้าท์ดาวน์จัดกำลัง 500 นายดูแลทางอากาศทางบก

ทั้งนี้ บรรยากาศในช่วงเย็นเริ่มมีประชาชนนักท่องเที่ยวจากทั่วทุกสารทิศ มาลงทะเบียนรับของรางวัลหน้าเวทีกลางกันอย่างต่อเนื่อง เพื่อรอร่วมกิจกรรมต่างๆที่ทางจ.ขอนแก่นได้ร่วมกันจัดขึ้นก่อนจะมีการร่วมนับถอยหลังสู่ศักราชใหม่ ปี พ.ศ.2563 พร้อมกันนี้ ผบช.4 ได้เดินตรวจรอบสถานที่สำหรับจัดงานเค้าท์ดาวน์และภายในสวนเรืองแสง รวมทั้งจุดตรวจสแกนคนที่บริเวณหน้าประตูทางเข้าออกทุกจุด และเน้นย้ำมาตรการให้ความปลอดภัยแก่นักท่องเที่ยว และมีการตรวจสอบวัตถุต้องสงสัยโดยชุดอีโอดีตำรวจภูธรจ.ขอนแก่นทั่วทั้งงานอีกด้วย

พล.ต.ท.เจริญวิทย์ ศรีณีวนิชย์ ผบช.ภ 4 กล่าวว่า ทางเจ้าหน้าที่ได้บูรณาการร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้ความปลอดภัยแก่ผู้ที่เดินทางมาร่วมกิจกรรมเค้าท์ดาวน์ 2020 ทางเจ้าหน้าที่ได้ตั้งกองอำนวยการภายในงาน และมีการติดตั้งกล้องวงจรปิดจำนวน 20 ตัวทั่วทั้งงาน รวมทั้งมีหน่วยสำรวจบนท้องฟ้าด้วยโดรน ตรวจสอบทุกซอกทุกมุม และไม่อนุญาตให้ใครนำเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เข้ามาภายในงานอย่างเด็ดขาด และการรักษาความปลอดภัยก็จะดำเนินการควบคู่ไปกับการดูแลในด้านการจราจรตั้งแต่เริ่มงานจนจบงาน

ขอนแก่นคุมเข้มงานเค้าท์ดาวน์จัดกำลัง 500 นายดูแลทางอากาศทางบก

ขอนแก่นคุมเข้มงานเค้าท์ดาวน์จัดกำลัง 500 นายดูแลทางอากาศทางบก