posttoday

ผู้ว่าฯ สกลนคร ลงพื้นที่ช่วยเหลือครอบครัวพ่อแม่ลูก 5 คน ที่ขี่จยย.กลับบ้าน

30 ธันวาคม 2562

ผู้ว่าฯสกลนครนำคณะลงพื้นที่ให้กำลังใจพร้อมมอบสิ่งของและเงินสดช่วยเหลือครอบครัวพ่อแม่ลูก5คนที่ขี่รถจักรยานยนต์พร้อมสัมภาระพะรุงพะรังจากปราจีนบุรีกลับบ้านที่สกลนคร หลังมีจิตอาสาพาเข้าไปช่วยเหลือขึ้นรถตู้ส่งถึงบ้าน

สกลนคร-ผู้ว่าฯนำคณะลงพื้นที่ให้กำลังใจพร้อมมอบสิ่งของและเงินสดช่วยเหลือครอบครัวพ่อแม่ลูก5คนที่ขี่รถจักรยานยนต์พร้อมสัมภาระพะรุงพะรังจากปราจีนบุรีกลับบ้านที่สกลนคร หลังมีจิตอาสาพาเข้าไปช่วยเหลือขึ้นรถตู้ส่งถึงบ้าน

เมื่อวันที่ 29 ธ.ค.ที่ผ่านมา นายมนต์สิทธิ์ ไพศาลธนวัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสกลนคร และนายกเหล่ากาชาดจังหวัดสกลนคร พร้อมด้วยนายไชยมงคล ไชยรบ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสกลนคร หน่วยงานในสังกัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดสกลนคร หน่วยงานในสังกัดกระทรวงแรงงาน และว่าที่ร้อยตรี รวยรุ่ง ใครบุตร นายอำเภอวานรนิวาส นาย พร้อมเจ้าหน้าที่ของอำเภอวานรนิวาส ลงพื้นที่ไปให้กำลังใจครอบครัวพ่อแม่ลูก 5 คน ที่ขี่รถจักรยานยนต์พร้อมสัมภาระพะรุงพะรังจากปราจีนบุรีจะกลับบ้านที่หมู่ที่ 9 ตำบลอินทร์แปลง อำเภอวานรนิวาส จังหวัดสกลนคร ซึ่งมีจิตอาสาพาจากจังหวัดนครราชสีมา ภายหลังได้ทราบข่าวจึงได้เข้าไปให้ช่วยเหลือขึ้นรถตู้จากจังหวัดปราจีนบุรีขับรถส่งถึงบ้าน

โดยนายมนต์สิทธิ์ ไพศาลธนวัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสกลนคร ได้พบปะพูดคุยให้กำลังใจครอบครัวของนางนภา ประมัย ที่ได้เดินทางกลับถึงบ้าน ซึ่งมีจิตอาสาพระราชทาน และประชาชนในพื้นที่ร่วมให้กำลังใจ จากนั้นได้มอบถุงยังชีพ สิ่งของ และเงินสด เพื่อเป็นการให้ความช่วยเหลือในเบื้องต้น

ด้านสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดสกลนคร ได้ให้การช่วยเหลือเป็นเงินสงเคราะห์ผู้ประสบปัญหาทางสังคมกรณีฉุกเฉิน เป็นเงินจำนวน 2,000 บาท และบุตรคนเล็ก ได้รับเงินตามโครงการเงินอุดหนุนเพื่อการเลี้ยงดูเด็กแรกเกิด เดือนละ 600 บาท จนถึงอายุ 6 ปี และ บ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดสกลนคร มอบเครื่องอุปโภคบริโภคและของใช้เด็ก ทั้งนี้ ทีม One Home สกลนคร จะไดให้การช่วยเหลือตามภารกิจกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงตามลำดับ ส่วนหน่วยงานในสังกัดกระทรวงแรงงาน เข้าไปติดตามข้อมูลด้านแรงาน และจะช่วยเหลือด้านการทำงาน และการประกอบอาชีพ หน่วยงานสาธารณสุข จะเข้าไปดูแลด้านสุขภาพอนามัย และคุณภาพชีวิต

ด้านนายภิรมย์ พรหมอิสาณ นายช่างโยธาชำนาญงาน องค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมา ซึ่งเป็นจิตอาสาเข้าไปให้ความช่วยเหลือครอบครัวพ่อแม่ลูก 5 คน ที่ขี่รถจักรยานยนต์พร้อมสัมภาระพะรุงพะรังจากปราจีนบุรีจะกลับบ้านที่จังหวัดสกลนคร กล่าวว่า ได้นำรถตู้ไปรับครอบครัวดังกล่าวที่อำเภอศรีมหาโพธิ จังหวัดปราจีนบุรี โดยได้ถอดเบาะนั่งภายในรถออก แล้วนำรถจักรยานยนต์และสัมภาระขึ้นรถตู้ และขับรถไปส่งถึงบ้านที่หมู่ 9 ตำบลอินทร์แปลง อำเภอวานรนิวาส จังหวัดสกลนคร ระยะเวลาในการติดตามค้นหา และนำส่งถึงบ้านด้วยความปลอดภัย รวม 25 ชั่วโมง และขอขอบคุณคนไทยที่ให้กำลัง

นอกจากนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดสกลนคร และคณะ ได้เดินทางไปเยี่ยมให้กำลังใจพระอาจารย์ เคน เสาร์คำภีโล วัดศรีบัวบาน บ้าโนนสำราญ ตำบลอินทร์แปลง อำเภอวานรนิวาส จังหวัดสกลนคร ที่ต้องตัดขาทั้งสองข้าง เนื่องจากป่วยเป็นโรคเบาหวาน อีกด้วย

ผู้ว่าฯ สกลนคร ลงพื้นที่ช่วยเหลือครอบครัวพ่อแม่ลูก 5 คน ที่ขี่จยย.กลับบ้าน