posttoday

จับแม่แท้ๆลวงหนุ่มให้หลับนอนกับลูกสาวพิการทางสมองก่อนตบทรัพย์

26 ธันวาคม 2562

อุดรธานี-จับแม่ลวงหนุ่มให้มาหลับนอนกับลูกสาวพิการทางสมองก่อนจะตบทรัพย์จับแต่งงาน ตร.พบก่อเหตุโชกโชนหลอกชายหนุ่มมา 6 รายมีหมายจับติดตัว 10 หมาย

อุดรธานี-จับแม่ลวงหนุ่มให้มาหลับนอนกับลูกสาวพิการทางสมองก่อนจะตบทรัพย์จับแต่งงาน ตร.พบก่อเหตุโชกโชนหลอกชายหนุ่มมา 6 รายมีหมายจับติดตัว 10 หมาย

เมื่อวันที่ 26 ธ.ค.ที่หน้ากองกำกับการสืบสวน ภ.จ.อุดรธานี พ.ต.อ.ทรงพล บริบาลประสิทธิ์ รอง ผบก.ภ.จ.อุดรธานี พ.ต.อ.วิธ มุทธสินธ์ ผกก.สส.ภ.จ.อุดรธานี ร่วมแถลงจับนางแซ็ก อายุ 39 ปี ชาวจ.เลย ตามหมายจับศาลจ.อุดรธานี ข้อหา “กรรโชกทรัพย์ และแต่งเครื่องแบบข้าราชการปลอม” พร้อมเครื่องแบบข้าราชการตุลาการ โดยจับกุมได้ที่คอนโดแห่งหนึ่งในกทม.

จับแม่แท้ๆลวงหนุ่มให้หลับนอนกับลูกสาวพิการทางสมองก่อนตบทรัพย์

ทั้งนี้ สืบเนื่องจากพนักงานขายชาย ในห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง ใน อ.หนองหาน จ.อุดรธานี เข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน สภ.น้ำโสม เมื่อวันที่ 18 ก.ค.2562 ว่าถูกนางแซ็ก พร้อมนางยิ่งลักษณ์ อายุ 49 ปี ชาวอ.น้ำโสม จ.อุดรธานี นำ น.ส.เอ นามสมมติ อายุ 19 ปี หญิงพิการทางสมองมาร่วมหลับนอนกับตน ก่อนตามมากรรโชกทรัพย์ 2.5 แสนบาท และทำพิธีหมั้นหมาย หากไม่ตกลงจะแจ้งตำรวจดำเนินคดี

ผู้เสียหาย ระบุว่า ได้เล่นแอพพิเคชั่นหาคู่ “BADOO” และรู้จักกับ น.ส.เอ นามสมมติ และได้แลกเบอร์โทรก่อนนัดพบกันวันที่ 3 มิ.ย.2562 ที่รพ.หนองหาน ก่อนพาไปร่วมหลับนอนที่รีสอร์ทแห่งหนึ่ง กระทั่งเช้าได้ไปส่งขึ้นรถบัสโดยสารกลับ ส่วนตนก็ไปทำงานตามปกติ ไม่นานพ่อโทรมาบอกว่า มีผู้หญิง 2 คน แต่งตัวข้าราชการ อ้างตัวเป็น แม่กับป้า น.ส.เอ มาโวยวายกล่าวหาว่า ตนพาลูกสาวไปร่วมหลับนอนจะแจ้งจับ

“ จึงกลับบ้านพบนางแซ็ก แต่งชุดข้าราชการอ้างตัวเป็นครูอยู่ จ.สกลนคร และนางยิ่งลักษณ์อ้างตัวเป็นป้า พูดจาข่มขู่ว่าพ่อ น.ส.เอ เป็นรอง ผกก.สังกัด สภ.น้ำโสม หากพ่อรู้เรื่องนี้จะต้องถูกดำเนินคดีพรากผู้เยาว์ ทำให้เกิดการเจรจาจ่ายค่าเสียหาย 2.5 แสนบาท จ่ายก่อน 5 หมื่นบาท อีก 2 แสนบาทนัดวันที่ 8 มิ.ย.2562 โดยนำญาติพี่น้อง 30 คน เดินทางไปทำพิธีมั่นหมายที่ บ้านโนนสมบูรณ์ และมอบเงินที่เหลือให้ พร้อมสัญญาจะส่ง น.ส.เอ เรียนจนจบปริญญาตรี จึงจะแต่งงานตามประเพณี ”

ผู้เสียหาย กล่าวอีกว่า หลังจากนั้น 2 สัปดาห์ ได้เดินทางไปหา น.ส.เอ ที่ อ.น้ำโสม และพักค้างคืน กระทั่งทราบเรื่องจากคนขับรถที่พานางแซ็กไปเจอที่บ้านบอกว้าถูกจัดฉากกรรโชกเงิน โดยนางแซ็กเป็นแม่ น.ส.เอจริง แต่ไม่รู้ว่าใครเป็นพ่อ จึงให้ป้าและลุงรับเป็นลูก ซึ่ง น.ส.เอ เป็นเด็กพิการทางสมองระดับ 4 ส่งไปเรียนโรงเรียนคนพิการ ที่ จ.กาฬสินธุ์ เมื่อเริ่มโตเป็นสาว นางแซ็กได้วางแผนพาลูกสาวไปหลับนอนกับผู้ชาย แล้วกรรโชกเงิน รู้สึกสงสารว่า ตนจริงใจกับ น.ส.เอ จึงมาบอก จึงมาแจ้งความให้ตำรวจดำเนินคดี

จับแม่แท้ๆลวงหนุ่มให้หลับนอนกับลูกสาวพิการทางสมองก่อนตบทรัพย์

จากการสอบสวนนางยิ่งลักษณ์ ป้า น.ส.เอ รับสารภาพว่า นางนางแซ็กร่วมกับพวก 6 คน นำรูป น.ส.เอไปสมัครในแอพพิเคชั่น BADOO แชทหาเหยื่อ ซึ่ง น.ส.เอ เขียนหนังสือไม่ได้ อ่านไม่ออก กระทั่งผู้เสียหายขอนัดพบ จึงพา น.ส.เอ นั่งรถปิกอัพไปส่งที่หน้า รพ.หนองหาน ไปร่วมหลับนอนกับผู้เสียหาย ตื่นเช้าก็เข้าข่มขู่กรรโชกเงิน และจัดพิธีหมั้น เมื่องานสำเร็จก็จะนำเงินมาแบ่งกัน เคยทำเช่นนี้กับผู้ชายอีก 6 ราย ในพื้นที่ อุดรธานี ขอนแก่น สกลนคร หนองบัวลำภู ตำรวจจึงได้รวบรวมพยาน หลักฐาน ขออนุมัติหมายจับนางแซ็กต่อไป

ต่อมาวันที่ 25 ธ.ค. พ.ต.ท.อรรคพล ยี่เกาะ สว.สส.ภ.จ.อุดรธานี ได้นำกำลังพร้อมหมายจับ ไปจับกุมนางแซ็กขณะกำลังอยู่กับ น.ส.เอ ที่คอนโดแห่งหนึ่งในเขต กรุงเทพฯ จึงควบคุมตัวมาสอบสวน ที่ สภ.น้ำโสม และค้นบ้านพักพบชุดเครื่องแบบข้าราชการตุลาการ ซึ่งนางแซ็กให้การปฏิเสธ คดีกรรโชกทรัพย์ แต่ให้การรับสารภาพว่า สวมใส่ชุดข้าราชการตุลาการจริง

พ.ต.อ.ทรงพล บริบาลประสิทธิ์ รอง ผบก.ภ.จ.อุดรธานี เปิดเผยต่อว่า นางแซกเปลี่ยนชื่อมาแล้ว 10 ครั้ง มีหมายจับกว่า 10 หมายในหลายท้องที่ มีผู้ตกเป็นเหยื่อและแจ้งความแล้ว 6 ราย ขณะนี้ตำรวจได้แจ้งข้อหาจับผู้ร่วมขบวนการไปแล้ว 2 คน กำลังสอบสวนขยายผลว่า มีผู้ใดร่วมขบวนการอีกบ้าง จะรวบรวมพยานหลักฐานขออนุมัติจับกุมมาดำเนินคดีให้หมด หากใครเคยตกเป็นเหยื่อให้แจ้งความดำเนินคดีในท้องที่เกิดเหตุได้

จับแม่แท้ๆลวงหนุ่มให้หลับนอนกับลูกสาวพิการทางสมองก่อนตบทรัพย์