posttoday

ช็อก!รถ"นายกฯนครตรัง"พุ่งตกน้ำ กู้ภัยงมหายังไม่พบร่าง

26 ธันวาคม 2562

เกิดเหตุ รถปาเจโร่"นายกเทศมนตรีนครตรัง"พุ่งตกลงไปในน้ำ ร่างหลุดจมหาย กู้ภัยงมหานานกว่า 6 ชั่วโมงยังไม่เจอร่าง ส่วนคนขับเสียชีวิต เตรียมลุยหาต่ออีกครั้งเช้านี้ ด้าน ญาติหวังจะมีปาฏิหาริย์เกิดขึ้น

เกิดเหตุ รถปาเจโร่"นายกเทศมนตรีนครตรัง"พุ่งตกลงไปในน้ำ ร่างหลุดจมหาย กู้ภัยงมหานานกว่า 6 ชั่วโมงยังไม่เจอร่าง ส่วนคนขับเสียชีวิต เตรียมลุยหาต่ออีกครั้งเช้านี้ ด้าน ญาติหวังจะมีปาฏิหาริย์เกิดขึ้น

เมื่อวันที่ 26 ธ.ค. จากกรณีที่รถปาเจโร่ สีขาว กจ 1122 ตรัง ซึ่งเป็นรถของ "ทนายแจ๊ค" หรือ นายอภิชิต วิโนทัย นายกเทศมนตรีนครตรัง ได้พุ่งตกลงไปในน้ำ ที่บริเวณท่าเรือบ้านปากปรน หมู่ที่ 1 ตำบลหาดสำราญ อำเภอหาดสำราญ จังหวัดตรัง เมื่อเวลา 19.16 น. ของคืนวันที่ 25 ธค. ที่ผ่านมา  ซึ่งหลังจากใช้เวลานานกว่า 3 ชั่วโมง ก็สามารถลากรถขึ้นมาจากน้ำได้สำเร็จ และพบร่างคนขับรถคือ นายสุทธิเมธ ปัญญาสิทธิกร หรือ นายต๋อง อายุ 22 ปี เสียชีวิตติดอยู่ในเบาะหลังรถ  ส่วน "ทนายแจ๊ค" หรือ นายอภิชิต วิโนทัย คาดว่าน่าจะหลุดออกจากรถ ขณะที่พุ่งลงไปในน้ำ ซึ่งขณะนี้ยังไม่พบร่างแต่อย่างใดนั้น

ทั้งนี้ ตลอดคืนที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ หน่วยกู้ภัย ชุดประดาน้ำ และชาวบ้านในพื้นที่ ได้ช่วยกันค้นหาร่างของนายกเทศมนตรีนครตรัง บริเวณโดยรอบจากเส้นทางที่ลากรถยนต์ขึ้นฝั่งไปยังจุดเกิดเหตุ ท่ามกลางกระแสน้ำลึกที่ไหลเชี่ยวและเย็นมาก  ซึ่งการค้นหารอบที่ 2 ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง จนน้ำทะเลเริ่มมีระดับสูงมากเรื่อยๆ ทุกฝ่าย  ทำให้ทัศนวิสัยในการมองเห็นไปได้อย่างยากลำบาก จึงจำเป็นต้องถอนกำลังออก  หลังจากที่ได้ร่วมทำการค้นหาร่างของ "ทนายแจ๊ค" หรือ นายอภิชิต วิโนทัย มานานกว่า 6 ชั่วโมงแล้ว แต่ก็ยังไร้วี่แวว  โดยทุกฝ่ายจะวางแผนปูพรมเพื่อระดมค้นหาร่างอีกทีในวันนี้ เมื่อน้ำลดลง

ช็อก!รถ"นายกฯนครตรัง"พุ่งตกน้ำ กู้ภัยงมหายังไม่พบร่าง

ขณะที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ นำโดย พล.ต.ต.ถาวร แสงฤทธิ์ ผบก.ภ.จว.ตรัง พ.ต.อ.สันทัด วินสน รอง ผบก.ภ.จว.ตรัง และ พ.ต.อ.ถนอม อ่วมพรม ผกก.สภ.หาดสำราญ  ได้เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุบริเวณสะพานท่าเทียบเรือปากปรน พร้อมตรวจสอบภายในรถยนต์คันเกิดเหตุเบื้องต้น ก่อนนำไปเก็บไว้ที่ สภ.หาดสำราญ  โดยจะประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานจังหวัดตรัง เข้าตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง

นายคำนึง จันทร์ฝาก อายุ 60 ปี อยู่บ้านเลขที่ 193 ม.7 ต.ลิพัง อ.ปะเหลียน จ.ตรัง ผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า  ในช่วงขณะนั้นตนเองนั่งอยู่ในเรือ และยังไม่ขึ้นมายังท่าเรือ  ก็เห็นรถยนต์พุ่งมาอย่างเร็ว ก่อนที่หัวรถจะปักลงไปในน้ำ รู้สึกตกใจและรีบตะโกนเรียกชาวบ้านให้เข้ามาช่วย แต่ก็ไม่เห็นว่าจะมีใครว่ายออกมาจากภายในรถอย่างใด

ด้าน นายณรงค์ หนูเนียม นายอำเภอหาดสำราญ กล่าวว่า  ขณะนี้ยังค้นหาร่างของนายกเทศมนตรีนครตรัง ไม่พบ และการค้นหาเป็นไปด้วยความยากลำบาก เนื่องจากคลองลึกประมาณ 10 เมตร ประกอบกับมีน้ำขึ้น และมีกระแสน้ำเชี่ยว  ส่วนสาเหตุจากที่มองในคลิปนั้น ไม่แน่ใจว่ารถไม่ได้เบรก หรือเบรกไม่ทำงาน ทำให้รถพุ่งลงน้ำไปเลย  สำหรับแนวทางการสืบสวนยังคงต้องหาข้อมูลเพิ่มเติมอีกครั้ง ยังตอบชัดเจนไม่ได้  และเคยเกิดเหตุการณ์เช่นนี้มาก่อน โดยมีมอเตอร์ไซค์ขับพุ่งลงไปในน้ำ และมีคนจมน้ำ  ทั้งนี้ ตนเองภาวนาว่าจากที่ดูสภาพรถพบว่ากระจกรถด้านหน้าแตก ก็ขอให้ "ทนายแจ๊ค" หรือ นายอภิชิต วิโนทัย ตะเกียกตะกายไปขึ้นเกยฝั่ง ตรงไหนก็แล้วแต่  ตนขอให้เป็นอย่างนั้น และขอเอาใจช่วยอย่างเต็มที่

ส่วนบรรยากาศที่บ้านพักของนายกเทศมนตรีนครตรัง พบว่า มีบรรดาญาติพี่น้อง เพื่อนฝูง บุคคลที่นับถือและที่รักใคร่ ได้มารวมตัวกันเพื่อร่วมภาวนาให้พบตัวโดยเร็ว และขอให้มีปาฏิหาริย์ให้กลับมาอย่างปลอดภัย

ช็อก!รถ"นายกฯนครตรัง"พุ่งตกน้ำ กู้ภัยงมหายังไม่พบร่าง