posttoday

ตำรวจโคราชแนะ 4 ทางเลี่ยงรถติดเทศกาลปีใหม่

25 ธันวาคม 2562

นครราชสีมา-ถนนทุกสายในโคราชเตรียมพร้อม ปิดจุดกลับรถรับปีใหม่ ตำรวจแนะ 4 เส้นทางเลี่ยงผ่านโคราชสู่ภาคอีสาน

นครราชสีมา-ถนนทุกสายในโคราชเตรียมพร้อม ปิดจุดกลับรถรับปีใหม่ ตำรวจแนะ 4 เส้นทางเลี่ยงผ่านโคราชสู่ภาคอีสาน

เมื่อวันที่ 25 ธค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บนถนนเส้นหลักหลายสาย ในพื้นที่ จ.นครราชสีมา ได้เริ่มมีการนำแบร์ริเออร์ และกรวยยาง มาวางไว้บริเวณจุดกลับรถ เพื่อเตรียมความพร้อมในการปิดจุดกลับรถ ช่วงเทศกาลปีใหม่นี้ โดยเฉพาะบนถนนมิตรภาพ ที่บริเวณจุดกลับรถหน้าโรงเรียนมหิศราธิบดี ต.บ้านโพธิ์ อ.เมือง จ.นครราชสีมา แขวงทางหลวงนครราชสีมาที่ 1 ได้นำแท่งแบริเออร์ปิดจุดกลับรถเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ขณะเดียวกันก็ได้มีการนำกรวยสีส้ม มาเรียงไว้บริเวณริมถนนฝั่งขาเข้ากรุงเทพมหานคร เพื่อเตรียมความพร้อมที่จะใช้ในการเปิดเส้นทางการจราจรพิเศษ ให้รถยนต์สามารถวิ่งสวนทางได้ 1 เลน เพื่อระบายรถยนต์ ในกรณีที่เกิดการจราจรหนาแน่น เนื่องจากจุดนี้ถนนเป็นลักษณะคอขวด รับรถยนต์ที่วิ่งมาจากถนนมิตรภาพ ผ่านตัวเมืองนครราชสีมา กับรถที่วิ่งมาจากถนนบายพาส ซึ่งมักจะเกิดการสะสมของรถยนต์จำนวนมากในทุกช่วงเทศกาล

ด้าน พล.ต.ต.สุจินต์ นิจพานิชย์ ผบก.ภ.จว.นครราชสีมา เปิดเผยว่า ในช่วงเทศกาลปีใหม่นี้ ทางตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา ได้จัดกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจกว่า 3,000 นาย ร่วมกับเจ้าหน้าที่ อปท.ทุกแห่ง ตั้งจุดอำนวยความสะดวกด้านการจราจรให้กับประชาชน ที่จะเดินทางกลับภูมิลำเนาในภาคอีสาน ตลอดเส้นทาง พร้อมกันนี้สำหรับผู้ที่จะเดินทางจากกรุงเทพมหานคร เข้าสู่ภาคอีสาน ก็ได้แนะนำทางเลี่ยงการจราจรติดขัดช่วงเทศกาลปีใหม่ไว้ 4 เส้นทาง ประกอบไปด้วย

เส้นทางที่ 1 ให้ใช้ทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 1 (ถนนพหลโยธิน) เลี้ยวขวาที่ จ.สระบุรี เพื่อเข้าสู่ทางหลวงหมายเลข 2 (ถนนมิตรภาพ) ผ่านแก่งคอย มวกเหล็ก ปากช่อง ลำตะคอง สีคิ้ว จ.นครราชสีมา พิมาย สีดา เมืองพล บ้านไผ่ ไป จ.หนองคาย

เส้นทางที่ 2 ใช้ทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 1 เลี้ยวขวาสามแยกพุแค เข้าถนนพุแคหล่มสัก ทางหลวงหมายเลข 21 เลี้ยวขวาแยกม่วงค่อม เข้าสู่ทางหลวงหมายเลข 2256 หรือเลี้ยวซ้ายเข้าทางหลวงหมายเลข 205 เพื่อเข้าสู่ทางหลวงหมายเลข 201 ไป จ.ชัยภูมิ

เส้นทางที่ 3 ใช้ทางหลวงหมายเลข 304 (ถนนรามอินทรา) ผ่านพนมสารคาม กบินทร์บุรี วังน้ำเขียว ปักธงชัย มุ่งหน้าสู่ จ.นครราชสีมา

และเส้นทางที่ 4 ใช้ทางหลวงหมายเลข 304 เลี้ยวขวาแยกกบินทร์บุรี เข้าทางหลวงหมายเลข 33 เลี้ยวซ้ายอรัญประเทศ เพื่อเข้าสู่ทางหลวงหมายเลข 348 ไป จ.บุรีรัมย์