posttoday

ประธานกกต.เผยยังไม่พบเรื่องร้องเรียนเลือกตั้งซ่อมขอนแก่น

22 ธันวาคม 2562

ประธานกกต.ลงพื้นที่ตรวจการเลือกตั้งซ่อม ส.ส. ที่ขอนแก่น เผยยังไม่พบปัญหาร้องเรียน คาดนับคะแนนจบไม่เกิน 2 ทุ่ม

ประธานกกต.ลงพื้นที่ตรวจการเลือกตั้งซ่อม ส.ส. ที่ขอนแก่น เผยยังไม่พบปัญหาร้องเรียน คาดนับคะแนนจบไม่เกิน 2 ทุ่ม

เมื่อวันที่ 22 ธ.ค. นายอิทธิพร บุญประคอง ประธาน กกต. พร้อมด้วย นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผวจ.ขอนแก่น และ นายอภินันท์ จันทร์อุปละ ผอ.กกต.ขอนแก่น ลงพื้นที่ตรวจสอบความเรียบร้อยการจัดการเลือกตั้งและหน่วยเลือกตั้ง ส.ส. ขอนแก่นเขตเลือกตั้งที่ 7 แทนตำแหน่งที่ว่าง ในพื้นที่ อ.หนองเรือ

นายอิทธิพร กล่าวว่า จากการติดตามลงพื้นที่ขณะนี้ยังไม่ได้รับเรื่องร้องเรียนจากการกระทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง พร้อมทั้งยังได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ประจำหน่วยและเจ้าหน้าที่ของรัฐ ให้วางตัวเป็นกลาง ส่วนกรณีที่ชาวบ้านได้แจ้งว่าไม่มีการติดภาพผู้สมัครในบางหน่วยเลือกตั้งตามระเบียบ เจ้าหน้าที่จะต้องติดประกาศรายชื่อจำนวน 4 ชุด ชุดแรก ติดไว้ตั้งแต่วันที่ 27 พ.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งอาจจะเป็นไปได้ว่าอาจจะเกิดการร่วงหล่น ส่วนชุดที่ 3 และ 4 จะติดประกาศไว้หน้าหน่วยในวันนี้

ส่วนในเรื่องผลการนับคะแนนและรวมคะแนนจะแล้วเสร็จทราบผลอย่างเป็นทางการก็จะเหมือนทุกครั้งที่ผ่านมาหลังจากปิดหีบจะมีการตรวจนับบัตรดีบัตรเสียและขีดคะแนนประมาณ 19:00 น.หรือ 20:00 น.ที่เลือกตั้งหรือหน่วยเลือกตั้งนั้น

ประธาน กกต.กล่างอีกว่า สำหรับความกังวลกับข้าราชการที่วางตัวไม่เป็นกลางได้ย้ำไปทุกๆโอกาสไม่ใช่เพิ่งมาย้ำเฉพาะที่จะมีการเลือกตั้งเพราะว่าคณะเจ้าหน้าที่ไม่ว่าจะภาคส่วนไหนก็ตามก็ตระหนักดีว่าการดำเนินการการใช้ตำแหน่งหน้าที่ให้คุณให้โทษกับผู้สมัครหรือพรรคการเมืองใดนั้นขัดต่อกฎหมายมีโทษทางอาญามาตรา 78 ขอให้พี่น้องประชาชนชาวหนองเรือและชาวมัญจาคีรีออกมาใช้สิทธิ์ใช้เสียงกันเยอะๆให้การเลือกตั้งครั้งนี้มีคุณภาพด้วยความเป็นพลเมืองในภูมิภาคทุกเสียงมีพลังเลือกตั้งคนดีเข้าไปทำงาน