posttoday

สมคิด พุ่มพวง นอนคุกคืนแรกถูกแยกขังเดี่ยว กินอิ่มหลับสบายใช้ชีวิตปกติ

21 ธันวาคม 2562

ขอนแก่น-"สมคิด พุ่มพวง" นอนคุกคืนแรกถูกขังเดี่ยว กินอิ่ม หลับสบาย หน้าตานิ่งเฉย ใช้ชีวิตปกติ ตำรวจยันมีหลักฐานมัดแน่นเอาผิดได้ตามกฎหมายแน่นอน

ขอนแก่น-"สมคิด พุ่มพวง" นอนคุกคืนแรกถูกขังเดี่ยว กินอิ่ม หลับสบาย หน้าตานิ่งเฉย ใช้ชีวิตปกติ ตำรวจยันมีหลักฐานมัดแน่นเอาผิดได้ตามกฎหมายแน่นอน

นายไพสันต์ ขุ่ยรานหญ้า ผู้อำนวยการที่ทัณฑสถานบำบัดพิเศษขอนแก่น เปิดเผยว่า นายสมคิด พุ่มพวง ฆาตรกรต่อเนื่อง6ศพ ผู้ต้องหาคดีฆ่ารัดคอ นางรัศมี มุลิจันทร์ อายุ 51 ปี เสียชีวิต หลังรับตัวเข้ามาอยู่ในทัณฑสถานฯแล้ว ได้ขังเดี่ยวในคืนแรก ซึ่งทุกอย่างเป็นไปตามปกติ ช่วงเช้า นายสมคิดก็รับประทานอาหารได้ ไม่มีอาการเครียด มีสีหน้านิ่งเฉย สุขภาพร่างกายก็ยังเป็นปกติ ภายในบริเวณสถานที่คุมขัง นอกจากกล้องวงจรปิดแล้ว ก็จะมีเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ที่เข้าเวรยาม คอยดูแลความเรียบร้อยตลอดเวลาเช่นกัน

ขณะที่พล.ต.ต.ยรรยง เวชโอสถ รอง ผบช.ภ.4 กล่าวว่า แม้นายสมคิด จะให้การปฏิเสธ เนื่องจาก ผู้ต้องหารายนี้ จะทำทุกอย่างเพื่อให้ตัวเองได้รับโทษต่ำสุด ซึ่งจะพูดอย่างไรก็ได้ แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจก็มีพยาน หลักฐาน ทั้งลายนิ้วมือ และหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ สามารถเอาผิดผู้ต้องหาได้

“ตำรวจไม่ได้วิตกกังวลกับคำพูดของผู้ต้องหารายนี้แม้แต่น้อย เพราะต่างก็รู้ว่าผู้ต้องหารายนี้เป็นอย่างไร จึงได้รวบรวมหลักฐานต่างๆ ให้มีความสมบูรณ์ที่สุด เพื่อเอาผิดในทุกข้อกล่าวหากับผู้ต้องหารายนี้ และมั่นใจว่าเอาผิดได้แน่นอน รวมถึงพนักงานสอบสวนก็จะนำพฤติกรรมการก่อเหตุในอดีต ที่ผู้ต้องหาเคยลงมือฆ่าเหยื่อในลักษณะมาแถลงต่อศาล ส่วนสำนวนคดีนั้น ขณะนี้พนักงานสอบสวนสภ.กระนวน กำลังเร่งดำเนินการ เพื่อจะสรุปส่งสำนวนให้อัยการตามขั้นตอนและตามระยะเวลาของกฎหมาย”พล.ต.ต.ยรรยง กล่าว