posttoday

ลูกสาวต้องไม่ตายฟรี! พ่อแม่ด.ญ.เหยื่อบางแก้วขย้ำดับ แจ้งความเอาผิดเจ้าของหมา

20 ธันวาคม 2562

บุรีรัมย์-พ่อแม่น้องด.ญ.3ขวบเหยื่อบางแก้วขย้ำดับคาทุ่งนา โร่แจ้งความเอาผิดเจ้าของหมาเชื่อไม่ไช่สุนัขจรจัด ลั่นลูกสาวต้องไม่ตายฟรี

บุรีรัมย์-พ่อแม่น้องด.ญ.3ขวบเหยื่อบางแก้วขย้ำดับคาทุ่งนา โร่แจ้งความเอาผิดเจ้าของหมาเชื่อไม่ไช่สุนัขจรจัด ลั่นลูกสาวต้องไม่ตายฟรี

กรณีสุนัขพันธ์บางแก้วผสมพันธ์ไทยขย้ำ ด.ญ.ชุติภา หรือน้องแตงกวา อายุ 3 ขวบเสียชีวิต ที่ทุ่งนาท้ายหมู่บ้านบ้านเขว้า ม.4 ต.โคกขมิ้น อ.พลับพลาชัย จ.บุรีรัมย์ เมื่อวันที่ 17ธ.ค.62 กระทั่งเมื่อคืนเจ้าหน้าที่พร้อมชาวบ้านจับสุนัขตัวดังกล่าวได้แต่ไม่มีใครแสดงตัวเป็นเจ้าของจึงได้ส่งไปยังด่านกักกันสัตว์อ.ปะคำเพื่อเฝ้ารอดูอาการเป็นระยะเวลา 10 – 15 วันว่าจะติดเชื้อพิษสุนัขบ้าหรือไม่ ซึ่งหากติดเชื้อจะแสดงอาการและตายลงภายใน 3 วัน ขณะที่ครอบครัวได้นำร่างน้องแตงกวาไปฝังที่วัดในหมู่บ้าน

ล่าสุด นายคมกริช ประประโคน และน.ส.เจนจิราภรณ์ ไพรณรินทร์ พ่อและแม่ของ ด.ญ.ชุติภา ไปแจ้งความร้องทุกข์กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พลับพลาชัยให้ติดตามหาเจ้าของสุนัขและออกมารับผิดชอบกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเพราะเชื่อว่าสุนัขตัวที่ทำร้ายลูกสาวเสียชีวิตเป็นสุนัขที่มีเจ้าของไม่ใช่สุนัขจรจัด แต่เจ้าของกลับไม่ยอมรับและไม่แสดงความรับผิดชอบใดๆ

สุนัขตัวนี้มีเจ้าของเพราะเห็นอาศัยอยู่ในหมู่บ้านมาหลายปีแล้ว และมีชาวบ้านให้ข้อมูลด้วยว่าเคยไปขอลูกสุนัขของสุนัขตัวที่ก่อเหตุไปเลี้ยงหลายตัวแล้ว หากเป็นสุนัขจรจัด หลังก่อเหตุกัดน้องเสียชีวิตแล้วตอนที่เจ้าหน้าที่และชาวบ้านช่วยกันไล่จับทำไมถึงไม่หนีไปที่อื่นยังกลับมาวนเวียนใกล้จุดเดิมอยู่ จึงเชื่อว่าไม่ใช่หมาจรจัดแน่นอน

อย่างไรก็ตามเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทางครอบครัวก็ไม่ได้เรียกร้องอะไรมาก แค่อยากให้ออกมาแสดงความรับผิดชอบไม่ใช่เกิดเหตุแล้วปล่อยให้น้องต้องตายฟรี