posttoday

ศาลขอนแก่นไม่ให้ประกัน! ส่งสมคิด พุ่มพวง เข้าเรือนจำทันที

20 ธันวาคม 2562

ขอนแก่น-ศาลขอนแก่นไม่อนุญาตให้สมคิด พุ่มพวงได้รับการปล่อยตัวชั่วคราวในชั้นฝากขังตามคำร้องคัดค้านของตำรวจ ส่งเข้าเรือนจำทันที

ขอนแก่น-ศาลขอนแก่นไม่อนุญาตให้สมคิด พุ่มพวงได้รับการปล่อยตัวชั่วคราวในชั้นฝากขังตามคำร้องคัดค้านของตำรวจ ส่งเข้าเรือนจำทันที

พ.ต.อ.ขจรฤทธิ์ วงษ์ราช ผกก.สภ.กระนวน จ.ขอนแก่น ได้คุมตัวนายสมคิด พุ่มพวง ฆาตกรต่อเนื่อง 6ศพ และผู้ต้องหาตามหมายจับของศาล จ.ขอนแก่น ในคดีฆ่านางรัศมี มุลิจันทร์ ไปขออำนาจศาล จ.ขอนแก่นฝากขังพลัดแรกเป็นเวลา 12 วัน ซึ่งในชั้นพนักงานสอบสวนได้คัดค้านการประกันตัว ศาลจังหวัดขอนแก่น ได้รับคำร้องและมีมีคำสั่งรับฝากขังและไม่อนุญาตให้ประกัน ก่อนที่เรือนจำกลาง จ.ขอนแก่นส่งรถมารับตัวนายสมคิดไปทำการควบคุมพลัดแรกตามคำสั่งของศาลนทันที

พ.ต.อ.ขจรฤทธิ์ วงษ์ราช ผกก.สภ.กระนวน กล่าวว่า พนักงานสอบสวนได้ตั้งข้อกล่าวหากับนายสมคิด ทั้งหมด 3 ข้อกล่าวหา ประกอบด้วย ข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา โดยไตร่ตองไว้ก่อน โดยทรมานหรือกระทำทารุณโหดร้าย,ลอบฝัง ซ่อนเร้น ย้ายหรือทำลายศพ และลักทรัพย์หรือรับของโจร ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าฆ่าผู้อื่น และปฎิเสธว่าไม่ได้เจตนาและไตร่ตรอง ส่วนข้อหาอื่นๆให้การปฎิเสธ ทั้งหมด อย่างไรก็ตามพนักงานสอบสวนจะเร่งทำการสอบสวน และเก็บข้อมูลต่างๆด้วยพยานหลักฐานและทำการส่งสำนวนให้กับอัยการ จ.ขอนแก่น เพื่อพิจารณาสั่งฟ้องตามระยะเวลาที่กฎหมายกำหนด