posttoday

สลด!แม่ลูกเหยื่อแก๊งขนกัญชา ซิ่งหนีตำรวจชนเสียชีวิตทั้งคู่

19 ธันวาคม 2562

นครพนม-แม่ลูกเหยื่อแก๊งขนกัญชาซิ่งหนีตำรวจชนเสียชีวิตทั้งคู่ เจ้าหน้าที่ชี้คนขับประมาท

นครพนม-แม่ลูกเหยื่อแก๊งขนกัญชาซิ่งหนีตำรวจชนเสียชีวิตทั้งคู่ เจ้าหน้าที่ชี้คนขับประมาท

เมื่อวันที่ 19 ธันวาคม 2562 ความคืบหน้ากรณีอุบัติเหตุรถยนต์แก๊งขนกัญชาข้ามชาติ หลบหนีการจับกุมตำรวจ เฉี่ยวชนผู้เสียชีวิต ริมถนนเลียบแม่น้ำโขงในเขตเทศบาลเมืองนครพนม เหตุเกิดเมื่อวันที่ 18ธ.ค.62 เวลา 20.00น.

ต่อมาตำรวจได้ตรวจสอบรถยนต์ ยี่ห้อฟอร์จูนเนอร์ สีดำ ทะเบียน กย 4474 อุบลราชธานี ภายในซุกซ่อนกัญชา มาในรถ จำนวน 9 กระสอบ ตรวจนับได้ จำนวน 360 กิโลกรัม ส่วนคนขับ ถูกจับกุมตัวไว้ได้ บาดเจ็บเล็กน้อย ทราบชื่อนายทศพร รัตนวงษ์ อายุ 25 ปี ชาว อ.บ้านม่วง จ.สกลนคร ซึ่งตำรวจกำลังเร่งสอบสวบสวนขยายผล ติดตามผู้ร่วมขบวนการมาดำเนินคดี และสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมาย

ส่วนคู่กรณีที่ขับรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อยามาฮ่า สีดำ รุ่น 125 ทะเบียน 1 กง 1454 มุกดาหาร ในครั้งแรกมีผู้เสียชีวิต 1 ราย คือ เด็กชายธนภัทร์ พิมพ์พานนท์ อายุ 12 ปี นักเรียนชั้น ป.6 /2 โรงเรียนเทศบาล 4 นครพนม นอกจากนี้ยังแม่ ซึ่งเป็นคนขับ คือ นางสุรภา พิมพ์พานนท์ อายุ 46 ปี ชาวบ้าน ต.อาจสามารถ อ.เมืองนครพนม บาดเจ็บสาหัส ล่าสุดได้รับแจ้งว่า เสียชีวิตแล้ว ผู้ตายทำงานเป็นพนักงานธุรการ สำนักงานคุมประพฤตินครพนม

ส่วนการดำเนินคดี ตำรวจแจ้งข้อหา มียาเสพติดประเภท 5 (กัญชา) ไว้ในครอบครอง ซึ่งจะมีการสอบสวนเพิ่มเติมว่ามีความผิดเกี่ยวกับคดีเสพยาเสพติดหรือไม่ รวมถึงความผิดเกี่ยวกับการขัดขืนการปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจ นอกจากนี้จะได้มีการดำเนินคดีเกี่ยวกับความผิด ฐานขับรถประมาททำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย เจ้าหน้าที่ตำรวจยืนยันว่า ในการปฏิบัติหน้าที่ ก่อนเกิดเหตุ ไม่ได้มีการไล่ล่ากระชั้นชิด แต่มีการตรวจสอบพบรถยนต์ต้องสงสัย หลังมีการลักลอบขนกัญชามาจากพื้นที่ อ.ท่าอุเทน กระทั่งมีการติดตามรถยนต์ในระยะห่างพอสมควร แต่คนขับไหวตัวเกรงว่าจะถูกจับกุม จึงพยายามใช้ความเร็วหลบหนี แต่เป็นเส้นทางในเขตชุมชน เทศบาลเมืองนครพนม ทำให้มีรถจักรยานยต์สวนไปมาคับคั่ง และเกิดอุบัติเหตุขึ้นจากความประมาทขับรถเร็วของผู้ต้องหา

ทั้งนี้ ตำรวจจะได้ สอบสวนดำเนินคดีตามขั้นตอน และประสานการดูแลเยียวยาเบื้องต้นให้กับผู้เสียชีวิตทั้ง2 ตามขั้นตอนต่อไป

สลด!แม่ลูกเหยื่อแก๊งขนกัญชา ซิ่งหนีตำรวจชนเสียชีวิตทั้งคู่

สลด!แม่ลูกเหยื่อแก๊งขนกัญชา ซิ่งหนีตำรวจชนเสียชีวิตทั้งคู่