posttoday

"ดวงตาแข็งกร้าว ไม่สะทกสะท้าน" พลเมืองดีเผยนาทีจ้องหน้า "สมคิด"

18 ธันวาคม 2562

เปิดใจ "พลเมืองดี" ผู้พบ "สมคิด พุ่มพวง" บนขบวนรถไฟ ก่อนถ่ายภาพ-แจ้งเบาะแสให้เจ้าหน้าที่เข้าจับกุม เผยเจ้าตัว ดวงตาแข็งกร้าว สีหน้านิ่งเฉย ไม่มีอาการหวาดระแวง

เปิดใจ "พลเมืองดี" ผู้พบ "สมคิด พุ่มพวง" บนขบวนรถไฟ ก่อนถ่ายภาพ-แจ้งเบาะแสให้เจ้าหน้าที่เข้าจับกุม เผยเจ้าตัว ดวงตาแข็งกร้าว สีหน้านิ่งเฉย ไม่มีอาการหวาดระแวง

การจับกุม นายสมคิด พุ่มพวง อดีตฆาตกรต่อเนื่อง ที่ได้ก่อเหตุฆ่าหญิงสาวที่จ.ขอนแก่น ในครั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับการแจ้งเบาะแสสำคัญจากพลเมืองดีรายหนึ่ง ที่เป็นผู้โดยสารบนขบวนรถไฟ ขบวนเดียวกับที่นายสมคิดนั่งมาจากต้นทาง จ.บุรีรัมย์ มุ่งหน้าสู่ปลายทาง จ.อยุธยา

พลเมืองดีรายนี้ได้เปิดเผยเรื่องราวที่เกิดขึ้นกับผู้สื่อข่าวว่า เมื่อเวลา 08.40 น. ได้ขึ้นรถไฟที่สถานีรถไฟโคกกรวด ต.โคกกรวด อ.เมือง จ.นครราชสีมา ซึ่งเป็นขบวนรถไฟเที่ยว 234 ต้นทางบุรีรัมย์ ปลายทางอยุธยา โดยเดินทางมาพร้อมกับแฟนสาว

จากนั้นได้เดินขึ้นไปที่โบกี้ที่ 2 ขณะกำลังจะนั่งลงด้านหน้าโบกี้ ก็พบชายคนหนึ่ง ซึ่งมีลักษณะพิรุธอยู่ที่นั่งตรงข้าม โดยชายรายนี้ใส่หน้ากากอนามัยปกปิดใบหน้า และสวมหมวก สวมเสื้อกันหนาวแขนยาว ขณะนั้นแฟนสาวได้สังเกตเห็นบริเวณหัวคิ้วด้านซ้าย มีรอยบากคล้ายกับ นายสมคิด ซึ่งช่วงแรกแฟนสาวเริ่มใจเสีย และขอให้ตนพาย้ายไปนั่งที่โบกี้แรก

เมื่อย้ายไปโบกี้แรกแล้ว แฟนสาวจึงเล่าให้ฟังว่าเห็นชายลักษณะคล้ายนายสมคิด ตนจึงได้ทำทีเดินผ่านไปบริเวณโบกี้ที่2 พร้อมกับเพ่งจ้องหน้าจึงเห็นรอยบากบริเวณหัวคิ้วด้านซ้าย และมีหนวดเคราเหมือนนายสมคิดอย่างชัดเจน แต่นายสมคิดได้ดึงหมวกมาปิดหน้าไว้ ตนจึงมั่นใจแล้วว่าเป็นนายสมคิดแน่นอน จึงได้โทรศัพท์หาผู้กำกับ สภ.กระนวน ที่ขอนแก่นทันที ผู้กำกับฯ จึงได้บอกให้เฝ้าจับตาอยู่อย่างใกล้ชิด ตนจึงได้ใช้โทรศัพท์มือถือถ่ายคลิปวิดีโอสั้นๆ ไว้ ขณะเดินผ่านส่งไปให้ และคอยรายงานให้ผู้กำกับฯ ทราบตลอดเวลาว่านายสมคิดยังอยู่บนรถไฟหรือลงไปแล้ว จนกระทั่งเวลา 10.45 น. รถไฟถึงสถานรถไฟปากช่อง เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ปากช่อง จึงได้นำกำลังขึ้นมาจับกุมนายสมคิดได้ในที่สุด

"ช่วงที่นายสมคิด อยู่บนรถไฟ ไม่ได้มีสีหน้าสะทกสะท้าน หรือแสดงอาการหวาดระแวงแต่อย่างใด มีการเดินเข้าห้องน้ำ นั่งกินข้าวตามปกติ แม้กระทั่งตอนที่ผมเดินผ่านหน้า นายสมคิดยังจ้องหน้าเขม็ง ไม่หวาดระแวงอะไรเลย แต่สิ่งที่ทำให้ผมมั่นใจว่าเป็นนายสมคิดคือรอยแผลบริเวณหัวคิ้วด้านซ้าย หนวดเครา และดวงตาที่แข็งกร้าว วินาทีนั้นผมไม่ได้หวาดกลัวอะไร เพราะถ้าเป็นฆาตกรจริง ก็แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจจับไปก็จบ เพราะไม่ต้องการให้ฆาตกรที่โหดเหี้ยมอย่างนี้ ลอยนวลไปฆ่าคนอื่นได้อีก จึงต้องทำหน้าที่พลเมืองที่ดีอย่างเต็มที่"พลเมืองดีรายนี้กล่าว