posttoday

คนร้ายควงอาก้าซุ่มยิงถล่มเสี่ยอู่ซ่อมรถดับ1เจ็บ2

18 ธันวาคม 2562

ตรัง-2มือปืนโหดใช้อาก้ายิงถล่มเสี่ยอู่ซ่อมรถดับคากระบะขณะกลับจากงานศพ ส่วนภรรยาและลูกจ้างถูกลูกหลงบาดเจ็บ

ตรัง-2มือปืนโหดใช้อาก้ายิงถล่มเสี่ยอู่ซ่อมรถดับคากระบะขณะกลับจากงานศพ ส่วนภรรยาและลูกจ้างถูกลูกหลงบาดเจ็บ

เมื่อวันที่ 18 ธันวาคม 2562 เวลา 00.05น. พ.ต.ท.มนัส ไชยพันธ์ รอง ผกก.สอบสวน สภ.รัษฎา จ.ตรัง รับแจ้งเหตุมีคนโดนยิงเสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บที่บริเวณหน้าอู่ธวัชชัยการช่าง เลขที่ 152 ม.1 ต.คลองปาง อ.รัษฎา จ.ตรัง หลังรับแจ้งได้รายงานให้ พล.ต.ต.ถาวร แสงฤทธิ์ ผบก.ภ.จว.ตรัง พ.ต.อ.ปรีดี นาคช่วย ผกก.สภ.รัษฎา และประสานเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานจังหวัดตรัง แพทย์เวรโรงพยาบาลรัษฎา เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสยามรวมใจปู่อินทร์ เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยประชาร่วมใจ รุดไปยังที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน

ที่เกิดเหตุพบมีผู้เสียชีวิตโดนยิงอยู่ในรถกระบะ ทะเบียน กจ 6409 ตรัง ทราบชื่อคือ นายธวัชชัย กลับขันธ์ อายุ 53 ปี ถูกยิงด้วยอาวุธปืนสงคราม ชนิดอาก้า จำนวนหลายสิบนัดเข้าจุดสำคัญ ทั้งศีรษะ หน้าอก หน้าท้อง แผ่นหลัง ส่วนประตูฝั่งคนขับมีรอยกระสุนปืน จำนวน 19 รู และบริเวณโดยรอบรถยนต์ พบปลอกกระสุนปืนอาก้า จำนวน 23 ปลอก ตกอยู่ในที่เกิดเหตุ ส่วนผู้ที่ได้รับบาดเจ็บจำนวน 2 คน คือ นางอำภา กลับขันธ์ อายุ 54 ปี ซึ่งเป็นภรรยาผู้ตาย และนายสมชาย สนมน้อย ซึ่งเป็นลูกจ้าง ไม่ทราบอายุและที่อยู่ ทางเจ้าหน้าที่ได้เร่งนำตัวส่งโรงพยาบาลรัษฎาโดยด่วน ล่าสุดอาการพ้นขีดอันตรายแล้ว แต่ยังคงรักษาตัวอยู่ในความดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด

จากการแนวทางการสืบสวนสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจเบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุผู้ตายคือ นายธวัชชัย ได้ขับรถยนต์กระบะคันดังกล่าวกลับมาจากงานศพ และจอดรถกำลังเปิดประตูเข้าบ้าน โดยมี นางอำภา กลับขัน ผู้เป็นภรรยา และนายสมชาย ลูกจ้าง นั่งมาในรถด้วยกัน 3 คน เมื่อมาถึงหน้าบ้าน นายสมชาย ซึ่งเป็นลูกจ้าง ได้ลงจากรถเพื่อที่จะเปิดประตูรั้วให้ จังหวะนั้นได้มีคนร้าย จำนวน 2 คน ได้เดินเข้ามา แล้วใช้อาวุธปืนกราดยิงเข้าใส่ทันที ทำให้ นายธวัชชัย เสียชีวิตทันทีในที่เกิดเหตุ ส่วน นางอำภา ภรรยา และ นายสมชาย ลูกจ้าง ถูกลูกหลงได้รับบาดเจ็บ ขณะที่คนร้ายทั้ง 2 คนได้รีบวิ่งหนีไปตามถนนท่ามกลางความมืด

นางสาวอัมพวรรณ กลับขันธ์ อายุ 29 ปี ซึ่งเป็นลูกสาวของ นายธวัชชัย ผู้ตาย เล่าให้ฟังว่า ก่อนเกิดเหตุได้อยู่ในบ้านกับลูก ส่วนแฟนทำกับข้าวอยู่หลังบ้าน จากนั้นได้ยินเสียงหมาเห่าแบบกรรโชก และอีกสักประมาณครึ่งชั่วโมง ก็ได้ยินเสียงดังกึกก้องดังปังๆๆๆๆ ตอนแรกก็คิดว่าเสียงประทัด จนแฟนวิ่งมาบอกว่าให้รีบเข้าบ้านปิดประตู แล้วแฟนก็วิ่งออกไปดู ส่วนตนเองก็ขึ้นไปชั้นสองเพื่อเปิดประตูหน้าบ้าน ก็เห็นรถจอดอยู่และมีรอยกระสุนอยู่ที่กระจกหน้ารถ ตนเองก็วิ่งมาบอกแฟนว่า ป๋าโดนยิง แล้วก็รีบออกมาดู และมีน้องๆ วัยรุ่นขับรถผ่านมา ก็ได้เข้าไปโทรแจ้ง 191 ให้ ส่วนแม่ก็ลงมาจากรถแล้ววิ่งเข้าไปในบ้านสติก็ไม่อยู่กับตัวแล้ว แล้วพูดว่า แม่ถูกยิงป๋าตายแล้วๆ คาดว่าคนร้ายน่าจะมาดักรออยู่แล้ว โดยเดินมาจากทางด้านหลังบ้าน

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เร่งเก็บรวบรวมพยานหลักฐาน พยานแวดล้อม ที่ตกอยู่ในบริเวณที่เกิดเหตุ ส่งไปตรวจพิสูจน์อย่างละเอียดอีกครั้ง พร้อมนำศพ นายธวัชชัย ส่งโรงพยาบาลสงขลานครินทร์ (มอ.หาดใหญ่) เพื่อทำการชันสูตรอย่างละเอียดต่อไป ส่วนสาเหตุอยู่ระหว่างการสอบสวน เบื้องต้นคาดว่ามาจากความขัดแย้งส่วนตัว

คนร้ายควงอาก้าซุ่มยิงถล่มเสี่ยอู่ซ่อมรถดับ1เจ็บ2

คนร้ายควงอาก้าซุ่มยิงถล่มเสี่ยอู่ซ่อมรถดับ1เจ็บ2