posttoday

ตำรวจเผยตัวตน "สมคิด ฆาตรกรต่อเนื่อง6ศพ" พูดจาดีน่าเชื่อถือ

18 ธันวาคม 2562

กาฬสินธุ์-ตำรวจย้อนรอยจับ"สมคิด พุ่มพวง"เผยอัตลักษณ์ฆาตกรต่อเนื่อง พูดเก่ง น่าเชื่อถือ สุภาพ หากใครได้พูดคุยก็จะชอบ

กาฬสินธุ์-ตำรวจย้อนรอยจับ"สมคิด พุ่มพวง"เผยอัตลักษณ์ฆาตกรต่อเนื่อง พูดเก่ง น่าเชื่อถือ สุภาพ หากใครได้พูดคุยก็จะชอบ

เปิดภาพ พ.ต.อ.ไพโรจน์ ไทยพุทรา รอง ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ ผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ นำนายสมคิด พุ่มพวง ทำแผน ประกอบคำรับสารภาพฆาตกรต่อเนื่อง 6 ศพ เมื่อปี2548ซึ่งขณะนั้นดำรงตำแหน่งสารวัตรสืบสวน อยู่ที่ สภ.เมืองมุกดาหาร และเป็นคนทำคดีนายสมคิดตั้งแต่คดีแรกจนสามารถจับกุมได้

คดีแรกที่เกิดขึ้นที่จังหวัดมุกดาหาร เมื่อวันที่ 29 มกราคม 2548 พบศพของนักร้องถูกฆ่าตายในโรงแรมก็ไปตรวจสอบประวัติของผู้เข้าพักทราบว่าใบที่ส่งเข้าพักหรือลงลายมือชื่อที่เปิดห้อง ชื่อนายสมคิด พุ่มพวง ก็ได้ทำการตรวจสอบประวัติตรวจสอบหาเหตุการณ์และรายละเอียดของคนที่ถูกฆาตกรรมวันนั้น ก็ติดตามสืยสวนจนกระทั่งมีคดีที่ 2 ซึ่งลักษณะของผู้ตายคล้ายกับคดีแรกจึงได้ติดต่อประสานงานไปกับพนักงานสอบสวนที่จังหวัดลำปางเพื่อขอข้อมูลและได้มีการประสานข้อมูล ลักษณะเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นน่าจะเกิดจากบุคคล คนเดียวกัน แต่ว่าเรายังไม่สามารถระบุได้

กระทั่งมาถึงบุกคลที่ 3 ซึ่งมีพฤติกรรมการเสียชีวิตลักษณะคล้ายกัน และคนที่ 4 ที่จังหวัดอุดรธานี ซึ่งที่นี้มีภาพจากกล้องวงจรปิดชัดเจน จากที่เริ่มทำคดีที่ 1 และตามมาถึงคดีที่ 4 ก็มั่นใจได้เลยว่าฆาตกรจะเป็นคนเดียวกัน จึงได้ประสานกับทางกองปราบ กระทั่งมาถึงคดีที่ 5 ซึ่งกองปราบได้ติดตามมาคลี่คลายคดี

พฤติการณ์ของคดีที่ 1 ที่เกิดขึ้นที่นายสมคิด พุ่มพวง ได้เข้ามาที่จังหวัดมุกดาหารนั้น เนื่องจากว่านายสมคิดได้เดินทางมาพักที่โรงแรมและลงใบพักที่โรงแรมและได้พูดกับพนักงานที่โรงแรมว่าตนเป็นเจ้าของค่ายเทปเพลงเพื่อที่จะมาหานักร้องไปออกแผ่นเสียงหรือไปทำเทปเพลง จากนั้นก้ได้เข้าพักผ่อนปกติ โดยเป็นคำบอกเล่าจากพนักงานในโรงแรมในช่วงนั้นซึ่งเขาได้พูดคุยกัน เมื่อถึงช่วงหัวค่ำนายสมคิด ก็ได้เดินเข้ามาหาพนักงานว่าจะไปดูนักร้องที่มีแววและอยากให้พาไป โดยได้นำรถจักรยานยนต์พาไปที่แสงตะวันคาเฟ่ในขณะนั้น

จากนั้นก็ได้เรียกนักร้องมานั่งและได้พูดคุยกันนายสมคิดจึงบอกว่าเป็นเจ้าของค่ายเทปเพื่อที่อยากจะมาหานักร้องอยู่ในค่าย จากนั้นก็พูดคุยกันจนมีแววว่าจะได้ออกเทปและได้กลับไปนอนที่โรงแรมกับนายสมคิด รุ่งเช้าเช้าจึงพบว่าหญิงรายดังกล่าวกลายเป็นศพ และนายสมคิดยังได้ขโมยทรัพย์สินก่อนหลบหนีไป จากนั้นก็เลยเป็นคดีต่อเนื่องจนมีผู้เสียชีวิต 5 ศพและสามารถจับกุมได้ และพ้นโทษมาก่อคดีเป็นศพที่ 6 โดยลักษณะท่าทางของนายสมคิด เป็นคนพูดเก่ง น่าเชื่อถือ พูดจาสุภาพ หากใครได้พูดคุยก็จะชอบเพราะเป็นคนพูดจาดี ซึ่งเป็นเหตุให้นายสมคิดกลับมาก่อเหตุกับหญิงอีกครั้ง