posttoday

ตั้งรางวัลนำจับ "สมคิด พุ่มพวง" 5 หมื่นบาท ญาติเหยื่อขอให้ประหารสถานเดียว

17 ธันวาคม 2562

ตำรวจตั้งรางวัลนำจับ "สมคิด พุ่มพวง" 50,000 บาท ชุดสืบสวนลงพื้นที่ตามรอยกระชั้นชิด ญาติเหยื่อเรียกร้องให้รับโทษประหารสถานเดียว

ตำรวจตั้งรางวัลนำจับ "สมคิด พุ่มพวง" 50,000 บาท ชุดสืบสวนลงพื้นที่ตามรอยกระชั้นชิด ญาติเหยื่อเรียกร้องให้รับโทษประหารสถานเดียว

เมื่อวันที่ 17 ธ.ค. 62 พล.ต.ต.มาโนช สุภาพพูล ผู้บังคับการสืบสวนสอบสอบตำรวจภูธรภาค 4 เปิดเผยว่า ขณะนี้การติดตามจับกุม นายสมคิด พุ่มพวง ซึ่งก่อเหตุฆาตกรรม นางรัศมี อายุ 51 ปี ภายในบ้านพัก ที่ต.หนองโก อ.กระนวน จ.ขอนแก่น ตามหมายจับของศาล จ.ขอนแก่นในข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา โดยไตร่ตรองไว้ก่อน โดยทรมานหรือโดยกระทำทารุณโหดร้ายนั้น จากการทำงานของทางเจ้าหน้าที่อย่างต่อเนื่องนั้น โดยเฉพาะภายหลังจากมีการเผยแพร่ภาพของผู้ต้องหาออกไปในทุกช่องทาง เป็นประโยชน์ต่อการสืบสวน และทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจมีข้อมูลและเบาะแสของคนร้ายมากขึ้น การสืบสวนก็คืบหน้ามากขึ้นด้วยเช่นกัน

"บก.สส.ภ.4 ร่วมกับ สภ.กระนวน จ.ขอนแก่น จึงได้ตั้งรางวัลนำจับ จำนวน 50,000บาท ซึ่งจะมอบให้กับพลเมืองดีที่แจ้งเบาะแสและที่อยู่อาศัยของคนร้าย จนนำไปสู่การจับกุมตัวได้ ส่วนการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกหน่วย นั้น ขณะนี้ได้กระจายกำลังกันลงไปในพื้นที่หลายจังหวัดขอนภาคอีสานและภาคอื่นๆ เพื่อติดตามร่องรอยของคนร้ายตามที่รับแจ้งอย่างกระชั้นชิด เพื่อจับกุมนายสมคิด ฆาตกรต่อเนื่องรายนี้ให้ได้โดยเร็ว"

ขณะเดียวกันที่วัดศรีสว่าง บ้านศรีสุข ต.หนองโก อ.กระนวน จ.ขอนแก่นนั้น ครอบครัวและญาติพี่น้องของผู้เสียชีวิต ได้นิมนต์พระสงฆ์ ทำพิธีฌาปนกิจศพผู้ตายไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ท่ามกลางเสียงสาปแช่งคนร้ายของญาติพี่น้องและเพื่อนบ้าน โดยทุกคนขอให้ดวงวิญญาณของผู้ตายดลบันดาลให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์นำพาเจ้าหน้าที่ตำรวจตามจับฆาตกรรายนี้โดยเร็ว และขอให้ได้รับโทษประหารเพียงสถานเดียว