posttoday

ทวงคืนความยุติธรรมให้เสือดำ! หัวหน้าวิเชียรพอใจคำตัดสินเพิ่มโทษ "เปรมชัย"

12 ธันวาคม 2562

"หัวหน้าวิเชียร" พอใจคำตัดสินเพิ่มโทษ "เปรมชัย" คดีล่าเสือดำ ระบุถือเป็นการทวงคืนความยุติธรรมให้เสือดำ

"หัวหน้าวิเชียร" พอใจคำตัดสินเพิ่มโทษ "เปรมชัย" คดีล่าเสือดำ ระบุถือเป็นการทวงคืนความยุติธรรมให้เสือดำ

ภายหลังจากศาลอุทธรณ์ภาค 7 มีคำพิพากษาเพิ่มโทษ คงจำคุก นายเปรมชัย กรรณสูต จำเลยที่ 1 มีกำหนด 2 ปี 14 เดือน จำคุก นายยงค์ โดดเครือ จำเลยที่ 2 มีกำหนด 2 ปี 17 เดือน จำคุก นางนที เรียมแสน จำเลยที่ 3 มีกำหนด 1 ปี 8 เดือน และปรับ 40,000 บาท จำคุก นายธานี ทุมมาศ จำเลยที่ 4 มีกำหนด 2 ปี 21 เดือน โทษจำคุกจำเลยที่ 3 ให้รอการลงโทษไว้ตามคำพิพากษาศาลชั้นต้น และชั้นอุทธรณ์มีคำสั่งยืนตามศาลชั้นต้นในเรื่องเงินค่าปรับจำเลยทั้ง 4 คนให้ร่วมกันชดใช้ค่าเสียหายให้กับกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช จำนวนเงินรวม 2 ล้านบาท ในคดีล่าเสือดำนั้น

นายวิเชียร ชิณวงษ์ หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร ด้านตะวันตก กล่าวภายหลังศาลมีคำพิพากษาว่า "น้อมรับคำพิพากษาของศาล และรู้สึกพอใจที่ศาลได้ตัดสินเพิ่มโทษ ซึ่งถือเป็นการทวงคืนความยุติธรรมให้กับเสือดำ และทำให้มีกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่ต่อไป"

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายเปรมชัย กับพวก ได้ยื่นหลักทรัพย์เป็นเงินสด 2 แสนบาท เพื่อขอประกันตัว จำเลยที่ 1 นายเปรมชัย จำเลยที่ 2 นายยงค์ โดดเครือ คนขับรถ จำเลยที่ 3 นายธานี ทุมมาศ นายพราน เพิ่มจากเดิมในชั้นอุทธรณ์ 4 แสนบาท เป็น 6 แสนบาท เพื่อขอประกันตัวออกมาต่อสู้คดี

โดยขณะนี้ยังอยู่ระหว่างรอศาลฎีกาพิจารณาว่า จะอนุญาตให้ประกันตัวหรือไม่ ส่วน นางนที เรียมแสน แม่บ้าน จำเลยที่ 4 ศาลอุทธรณ์พิพากษาโทษจำคุก 1 ปี 8 เดือน ปรับ 40,000 รอลงอาญา 2 ปี จึงไม่มีการยื่นต่อสู้ในชั้นศาลฎีกาแล้ว เพราะศาลชั้นต้นและอุทธรณ์ให้รอลงอาญาเป็นระยะเวลา 2 ปีเท่ากัน