posttoday

รุมสาบแช่งคนใจร้ายวางยาเบื่อฆ่าแมวตายยกครอก 5 แม่ลูกสุดอนาถ

11 ธันวาคม 2562

ภูเก็ต-สังคมรุมสาบแช่งคนร้ายวางยาเบื่อแมวแม่ลูกตายยกครอก 5 ตัวสุดอนาถชายหาดทรายแก้ว แม่ค้านำซากไปฝังทั้งน้ำตาพร้อมสาปแช่งคนฆ่ากรรมตามทัน

ภูเก็ต-สังคมรุมสาบแช่งคนร้ายวางยาเบื่อแมวแม่ลูกตายยกครอก 5 ตัวสุดอนาถชายหาดทรายแก้ว แม่ค้านำซากไปฝังทั้งน้ำตาพร้อมสาปแช่งคนฆ่ากรรมตามทัน

จากกรณีที่เฟสบุ๊กชื่อ “พา ยุ ของ ฝน” โพสเฟซบุ๊กส่วนตัวเกี่ยวกับคนใจร้ายวางยาเบื่อแมว 4 แม่ลูก ตายอนาถริมชายหาดทรายแก้ว ในความว่า "หมดคำจะสาปแช่งสัตว์ในร่างคน"ไม่รักไม่เลี้ยงเอาไปปล่อยไหนก้อได้ หรือวัดที่ไหนก้อได้ให้มันเอาตัวรอดได้ น้องยังไม่อดนมเลย 4 ตัวไวกำลังน่ารัก เมิงเอามันมาทิ้งที่หาดทรายแก้ว เอาน้ำ เอาข้าว แล้วเมิงยังเอายาเบื่อใส่ลงไปในน้ำให้แมวกิน มันนอนตายดิ้นทรมานหนีตายคนล่ะทิศคนล่ะทาง นี้ใจเมิงทำด้วยอะไรว่ะ...ขอให้เมิงชิบหายตายแบบแมวภายใน 3-7 วันนี้สาธุ กูด่าไม่ออกเลย # วอนช่วยกันแชร์นะคะที่ทำกับแมว 4 แม่ลูก # ใจสัตว์ #แม่ค้าหาดทรายแก้วขอรุมสาป

รุมสาบแช่งคนใจร้ายวางยาเบื่อฆ่าแมวตายยกครอก 5 แม่ลูกสุดอนาถ

ทั้งนี้ หลังโพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ไป ทำให้กลุ่มทาสแมว กลุ่มคนรักสัตว์ที่รับไม่ได้กับพฤติกรรมของคนที่แอบวางยาเบื่อแมว 5 แม่ลูกตาย ได้มีการแชร์โพสไปกว่า 13,000 ครั้ง มีการแสดงความคิดเห็นกว่า 8,000 ความคิดเห็น มีผู้กดไลค -กดโกรธ-กดเศร้า รวมกว่า 18,000 ครั้ง และโพสต์นี้มีการแสดงความคิดเห็นกันอย่างกว้างขวาง

ผู้สื่อข่าวเดินทางไปตรวจสอบเพื่อสอบถามเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ที่บริเวณหาดทรายแก้ว ต.ไม้ขาว อ.ถลาง จ.ภูเก็ต ได้พบนางเพชร แซ่เจีย อายุ 58 ปี แม้ค้าขายอาหารตามสั่ง และนางกาญจนา แสงฮวด อายุ 55 ปี แม่ค้าขายหอยทอด ที่อยู่ริมหาดเป็นคนที่เห็นแมวชักดิ้นอยู่ริมชายหาดและเป็นคนที่นำแมวไปขุดหลุมฝัง

นางเพชร แซ่เจีย กล่าวว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 9 ธ.ค.ในช่วงเช้าขณะที่ขับรถสามล้อพ่วงมาขายอาหารตามปกติ นางกาญจนา แสงฮวด แม่ค้าขายหอยทอด บอกว่ามีคนนำแมวมาทิ้งและวางยาเบื่อแมว ขณะนี้แมวนอนตายเกลื่อนบริเวณชายหาด ส่วนแม่ของแมวที่สายกระดิ่งห้อยคอนั้นอยู่ในอาการร่อแร่ ได้พยุงร่างเดินไปเลียลูกที่นอนตายอยู่ เป็นภาพที่น่าเวทนาแก่คนรักสัตว์อย่างมาก
จากนั้นไม่นานแม่ก็ตายตามลูกไป

รุมสาบแช่งคนใจร้ายวางยาเบื่อฆ่าแมวตายยกครอก 5 แม่ลูกสุดอนาถ

"เห็นภาพแมวที่นอนตายเกลื่อนถึงกันร้องให้เวทนา และสมเพชกับคนที่จิตใจโหดร้ายที่ทำกับสัตว์ได้ แมวที่ตายในครั้งนี้เชื่อว่าเป็นแมวที่มีเจ้าของ แต่เจ้าของหมดรัก จึงได้นำมาทิ้ง แล้วใส่ยาเบื้อในน้ำแล้วโรยใส่อาหาร เบื่อฆ่าพวกมันตายอย่างทรมาน เห็นแก้วน้ำวางอยู่ 1 แก้ว คล้ายมียาเบื่อหนูอยู่ก้นแก้ว คาดว่าคนใจร้ายได้ใส่ยาเบื่อในน้ำแล้วโรยใส่อาหาร เมื่อแมวมากินก็จะตายไปอย่างทรมาน หลังจากนั้นก็ขุดหลุมนำร่างมันไปฝัง ซึ่งการทำดังกล่าวทำบาปอย่างร้ายแรง ขอสาปแช่งให้ผลกรรมตามทัน และขอให้แมวที่ถูกฆ่า หากชาติหน้ามีจริงขอให้เกิดมาเป็นคน แทนคนใจบาป"นางเพชร กล่าว

ด้าน นางกาญจนา แสงฮวด อายุ 55 ปี แม่ค้าขายหอยทอด กล่าวว่า เห็นแล้วน้ำตาไหล อย่าฆ่าสัตว์เลยสงสาร เขาก็มีชีวิตเหมือนกัน ถ้าจะเอามาปล่อยก็อย่าฆ่า แมวที่ตายมีเจ้าของ เพราะมีกระดิ่งที่คอ ไม่ใช่แมวจรจัด หลังนำแมวไปฝังหลานสาวก็ได้โพสต์เรื่องราว จนมีคนมาแชร์จำนวนมาก อย่างไรก็ตาม ได้ไปใส่บาตร แผ่เมตตาให้แมว ไปเกิดที่ดีๆ อย่าให้ต้องวงเวียนมาเกิดถูกกระทำจากคนใจร้ายแบบนี้อีก "นางกาญจนากล่าว