posttoday

ครูวางกับดักใช้ไฟช็อตฝาแฝดดับ เหตุเข้ามาขโมยมะนาวในสวน

10 ธันวาคม 2562

จับครูวัย 55 ปีวางกับดักใช้ไฟฟ้าช็อต 2พี่น้องฝาแฝดดับ เหตุเข้ามาขโมยมะนาวในสวน ก่อนนำศพไปทิ้งอำพราง

จับครูวัย 55 ปีวางกับดักใช้ไฟฟ้าช็อต 2พี่น้องฝาแฝดดับ เหตุเข้ามาขโมยมะนาวในสวน ก่อนนำศพไปทิ้งอำพราง

เมื่อวันที่ 10 ธ.ค. 62 พล.ต.ต.กฤษฎา แก้วจันดี ผบก.ภ.จว.พัทลุง พร้อมด้วย พ.ต.อ.โชติวัฒน์ เหลืองวิลัย รอง ผบก.ภ.จว.พัทลุง พ.ต.อ.ชาติชาย ชนะสิทธิ์ ผกก.สภ.ปากพะยูน ได้ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมตัวนายหมัดยุสุบ อายุ 55 ปี ครูชำนาญการ โรงเรียนแห่งหนึ่งใน อ.ปากพะยูน จ.พัทลุง และเป็นเจ้าของไร่นาสวนผสม เนื้อที่ประมาณ 10 ไร่ใน ต.ฝาละมี อ.ปากพะยูน จ.พัทลุง หลังก่อเหตุฆ่าอำพรางศพ นายมานพ อายุ 31 ปี และ นายมานนท์ อายุ 31 ปี ซึ่งทั้ง 2 คน เป็นฝาแฝดกัน ก่อนนำศพไปทิ้งในอ่างเก็บน้ำและท่อระบายน้ำในพื้นที่

จากการสอบปากคำนายหมัดยุสุบ ได้รับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา เจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหา ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และซ่อนเร้นอำพรางศพ เพื่อปกปิดการตาย หรือเหตุแห่งการตาย

เบื้องต้นนายหมัดยุสุบ กล่าวว่า ได้มีคนร้ายเข้าไปขโมยมะนาวในสวนของตนแทบทุกคืน จึงนำสายไฟฟ้ามาดักจับคนร้ายภายในสวน โดยไม่คาดคิดว่าจะทำให้มีผู้เสียชีวิตถึง 2 คน ด้วยความตกใจกลัวจึงได้นำศพไปทิ้งเพื่อหนีความผิด

อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่เชื่อว่า ผู้ต้องหาในคดีนี้ไม่น่ามีคนเดียว เนื่องผู้เสียชีวิตเป็นคนรูปร่างใหญ่กว่าครูรายนี้ ซึ่งจะได้เร่งสืบสวนสอบสวนหาตัวคนร้ายที่ร่วมก่อเหตุในครั้งนี้มาดำเนินการตามกฎมายต่อไป

สำหรับผู้ต้องหาเพิ่งย้ายมาสอนในโรงเรียนดังกล่าวเมื่อเดือนเม.ย.62 เป็นคนที่ให้ความสนใจและทุ่มเทในการจัดการเรียนการสอน และมุ่งมั่นหารายได้มาเสริมให้กับครอบครัว โดยการจัดทำไร่นาสวนผสมที่อยู่ห่างจากบ้านพักประมาณ 1 กิโลเมตร แต่ที่ผ่านมาได้ถูกคนเข้าไปขโมยมะนาวและผลผลิตในสวนเป็นประจำและเจ้าตัวได้เคยเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่แล้ว จนกระทั่งมาเกิดเหตุใช้สายไฟฟ้าดักช็อตคนที่เข้ามาขโมยมะนาวจนเสียชีวิต