posttoday

มือสาดกระสุนใส่รถตู้โดยสารถูกหญิงที่นั่งมาดับมอบตัวแล้ว สารภาพยิงไล่คู่อริไม่คิดว่าจะโดนใคร

08 ธันวาคม 2562

ชายวัย42มอบตัวสารภาพขี่จักรยานยนต์ไล่ยิงกลุ่มวัยรุ่นที่ไล่ฟันลูกชาย จนกระสุนไปถูกรถตู้โดยสารทำหญิงที่นั่งมาเสียชีวิต ตำรวจแจ้งข้อหา "ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา" 

ชายวัย42มอบตัวสารภาพขี่จักรยานยนต์ไล่ยิงกลุ่มวัยรุ่นที่ไล่ฟันลูกชาย จนกระสุนไปถูกรถตู้โดยสารทำหญิงที่นั่งมาเสียชีวิต ตำรวจแจ้งข้อหา "ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา" 

เมื่อวันที่ 8 ธ.ค. 62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายศุภชัย นวนทอง อายุ 42 ปี ชาว ต.หนองยาว อ.พนมสารคาม จ.ฉะเชิงเทรา ได้เดินทางมาขอเข้ามอบตัวต่อทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พนมสารคาม หลังจากก่อเหตุใช้อาวุธปืน ขนาด 11 มม. ไล่ยิงกลุ่มวัยรุ่นจนกระสุนปืนพลาดไปถูกรถตู้โดยสารที่ขับผ่านเส้นทางมา จนทำให้มีหญิงสาววัย 27 ปี เสียชีวิต 1 รายเหตุเกิดเมื่อคืนที่ผ่านมา

ทั้งนี้ได้มีกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และผู้นำชุมชนได้นำผู้ต้องหาเดินทางเข้ามามอบตัว โดยมี พล.ต.ท.มนตรี ยิ้มแย้ม ผบช. ภ.2, พล.ต.ต.ชาคริต สวัสดี ผบก. ภ.จว.ฉะเชิงเทรา, พ.ต.อ.สุพล แสงทอง ผกก. สภ.พนมสารคาม พร้อมเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องรอรับตัวผู้ต้องหา

นายศุภชัย ให้การรับสารภาพว่า เป็นผู้ก่อเหตุใช้อาวุธปืนไล่ยิงกลุ่มวัยรุ่นบนเส้นทางสาย บ้านสร้าง-พนมสารคาม บริเวณก่อนถึงปากทางเข้าตลาดศูนย์การค้าศิริพนมจริง เนื่องจากช่วงค่ำของวันเกิดเหตุ ขณะที่กำลังนั่งดื่มสุรากันอยู่ที่บ้านพัก ได้รับโทรศัพท์จากทางหลานชาย ซึ่งมาด้วยกันกับบุตรชายว่า กำลังถูกวัยรุ่นกลุ่มหนึ่งเข้ามารุมไล่ฟัน

หลังจากทราบเรื่องจึงหยิบอาวุธปืน ขนาด 11 มม. ไม่มีทะเบียน ที่ได้เคยซื้อต่อเพื่อนสนิทไว้ พกติดตัวมา โดยได้ขี่จักรยานยนต์ออกมาจากบ้านพร้อมกับหลานชายอีก 1 คน ที่นั่งซ้อนท้ายมาด้วยกัน เมื่อมาถึงยังจุดเกิดเหตุบริเวณใกล้กับโรงเรียนมัธยมแห่งหนึ่งในตัว อ.พนมสารคามก็พบกลุ่มวัยรุ่นจำนวน 4-5 คน กำลังขี่รถจักรยานยนต์สวนออกมาเพื่อหลบหนี

มือสาดกระสุนใส่รถตู้โดยสารถูกหญิงที่นั่งมาดับมอบตัวแล้ว  สารภาพยิงไล่คู่อริไม่คิดว่าจะโดนใคร

ผู้ต้องหากล่าวว่า ได้ขี่รถไล่ตามกลุ่มวัยรุ่นมาจนทันที่บริเวณตลาดศูนย์การค้าศิริพนม และได้พยายามเรียกให้กลุ่มชายวัยรุ่นจอดรถ แต่ได้ถูกวัยรุ่นชายที่นั่งซ้อนท้ายมาบนรถใช้เหล็กลักษณะเป็นแท่งสี่เหลี่ยมปลายแหลมฟันลงมาเฉี่ยวไปที่ไหล่ของหลานชายจนท่อนเหล็กหลุดมือ ก่อนที่กลุ่มวัยรุ่นจะพยายามขี่รถหลบหนี จึงได้ใช้อาวุธปืนที่พกติดตัวมาไล่ยิงใส่กลุ่มวัยรุ่นไปตามเส้นทางดังกล่าวจำนวน 5 นัด

จากนั้นได้เดินทางกลับบ้าน โดยไม่ทราบว่ากระสุนที่ได้ยิงออกไปนั้นถูกคนเสียชีวิต และเพิ่งมาทราบภายหลังเมื่อเวลาประมาณ 12.00 น. วันนี้ จึงพยายามติดต่อให้ทางผู้นำชุมชนพาเข้ามามอบตัว ซึ่งตนขอยอมรับผิดว่าได้ใช้อาวุธปืนยิงจริง แต่ไม่ได้ตั้งใจยิงออกไปเพื่อต้องการฆ่าใคร

"อยากให้เรื่องนี้เป็นอุทาหรณ์ โดยเฉพาะคนที่มีปืนว่า ให้ใจเย็นๆ ผมพลาดไปแล้ว ไม่ได้ตั้งใจ ในนาทีนั้นเพราะเห็นว่าวัยรุ่นกลุ่มนั้นเอาเหล็กฟาดมาใส่ จึงได้ใช้อาวุธปืนไล่ยิงเพื่อไล่ให้ไป แต่ไม่ได้ตั้งใจยิงให้ถูกคน หากตั้งใจยิงคงโดนกลุ่มวัยรุ่นไปแล้ว"นายศุภชัยกล่าว

ด้าน พล.ต.ท.มนตรี กล่าวว่า เบื้องต้นทางพนักงานสอบสวนได้ตั้งข้อกล่าวหาว่า "ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา, มีอาวุธปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต, พาอาวุธปืนเข้าไปในเมืองหมู่บ้านทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันสมควร, ยิงอาวุธปืนในที่สาธารณะจนเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย" โดยเจ้าหน้าที่สามารถเก็บปลอกกระสุนปืนขนาด 11 มม. จากบริเวณถนนที่เกิดเหตุมาได้จำนวน 5 ปลอก และมีกระสุนคาอยู่ในอาวุธปืน 1 นัด

นอกจากนี้จะทำการตรวจยึดรถจักรยานยนต์ เสื้อผ้าที่ใช้ในวันก่อเหตุมาตรวจสอบ และให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานมาทำการเก็บคราบลายนิ้วมือบนอาวุธปืนไว้ด้วย

มือสาดกระสุนใส่รถตู้โดยสารถูกหญิงที่นั่งมาดับมอบตัวแล้ว  สารภาพยิงไล่คู่อริไม่คิดว่าจะโดนใคร