posttoday

ขอให้เป็นอุทาหรณ์! ย่าสุดเศร้าหลานแทงพ่อตายหลังถูกตำหนิเรื่องเล่นเกมส์

08 ธันวาคม 2562

แม่ด.ต.เศร้าใจหลานแทงพ่อตายหลังถูกตำหนิเรื่องเล่นเกมส์ ฝากเป็นอุทาหรณ์ให้สังคมในการดูแลบุตรหลาน

แม่ด.ต.เศร้าใจหลานแทงพ่อตายหลังถูกตำหนิเรื่องเล่นเกมส์ ฝากเป็นอุทาหรณ์ให้สังคมในการดูแลบุตรหลาน

จากกรณีเยาวชนอายุ 17 ปี ใช้อาวุธมีดแทงบิดา ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ยศ ด.ต. สังกัดสภ.บ้านตาขุน จ.สุราษฎร์ธานี เสียชีวิตเนื่องจากถูกบิดาตำหนิเรื่องเล่นเกมส์ นั้น

เมื่อวันที่ 8 ธ.ค.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศภายใน วัดนิลาราม (วัดกาซีใต้) ต.บ้านยาง อ.คีรีรัฐนิคม ซึ่งเป็นสถานที่ตั้งบำเพ็ญกุศลศพ ผู้เสียชีวิต เป็นไปอย่างโศกเศร้า โดยญาติมีกำหนดบำเพ็ญกุศลศพ ผู้เสียชีวิตเป็นเวลา 5 คืน และกำหนดฌาปนกิจศพในวันที่ 12 ธ.ค.นี้

มารดาของผู้เสียชีวิต กล่าวว่า ตอนนี้ครอบครัวรู้สึกโศกเศร้ามาก เพราะก่อนนี้เพิ่งสูญเสียน้าสาว ซึ่งเป็นน้องสาวของแม่ไป ยังตั้งบำเพ็ญกุศลศพในวัดมีกำหนดฌาปนกิจวันที่ 9 ธ.ค.62 แต่ก็มาเกิดเหตุสะเทือนใจสูญเสียลูกชายอันเป็นที่รัก หนำซ้ำคนที่ก่อเหตุก็เป็นหลานแท้ๆ ตนจึงรู้สึกเสียใจเป็นอย่างมาก จนไม่สามารถพูดอะไรได้ ขอให้ข่าวนี้เป็นอุทาหรณ์ให้สังคมในการดูแลบุตรหลาน เพื่อไม่ให้เกิดเหตุสลดแบบครอบครัวของตน

ขณะที่ ญาติคนหนึ่งของผู้เสียชีวิตกล่าวยืนยันว่า ผู้เสียชีวิตมีมนุษยสัมพันธ์ดี เป็นคนอารมณ์ดี ขยันขันแข็งทำงาน ทั้งปฏิบัติหน้าที่ตำรวจ เมื่อเสร็จสิ้นภารกิจงานตำรวจจะขึ้นดูแลสวนยางสวนปาล์มเอง เพื่อลูกและครอบครัว ส่วนเหตุ การณ์ที่เกิดขึ้นทุกคนขอไม่พูดถึงรายละเอียด เพราะไม่ได้ใกล้ชิดกับหลานที่ก่อเหตุว่ามีนิสัยอย่างไร และติดเกมส์มากน้อยแค่ไหนเนื่องจากอยู่คนละพื้นที่กัน

วันเดียวกันเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวผู้ก่อเหตุไปฝากขังที่สถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชนจังหวัดสุราษฎร์ธานี แล้วและจะขออนุมัติศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดสุราษฎร์ธานี เพื่อเข้าสอบสวนโดยสหวิชาชีพ เนื่องจากผู้ก่อเหตุยังเป็นเยาวชนก่อนจะแจ้งข้อหาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป