posttoday

เร่งค้นหาหนุ่มโปแลนด์พร้อมหญิงไทยสูญหายกลางทะเลภูเก็ต

08 ธันวาคม 2562

เจ้าหน้าที่เร่งค้นหานักท่องเที่ยวชาวโปแลนด์พร้อมหญิงไทยเช่าเรือคายัคออกทะเล ก่อนสูญหายไม่กลับเข้าฝั่ง

เจ้าหน้าที่เร่งค้นหานักท่องเที่ยวชาวโปแลนด์พร้อมหญิงไทยเช่าเรือคายัคออกทะเล ก่อนสูญหายไม่กลับเข้าฝั่ง

เมื่อวันที่ 7 ธ.ค. 62 เวลา 18.30 น. ตำรวจ สภ.ฉลอง จังหวัดภูเก็ตได้รับแจ้งเหตุ นักท่องเที่ยวเช่าเรือคายัคจากหาดยะนุ้ย ตำบลราไวย์ อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต โดยทำการเช่าเรือเมื่อเวลา 16.40น. จำนวน 4 ลำ ต่อมาในเวลา 18.30 น.ได้ กลับขึ้นฝั่งจำนวน 3 ลำ ยังเหลืออีก 1 ลำ ที่ไม่กลับเข้าฝั่ง

ซึ่งลำดังกล่าว มีนักท่องเที่ยวชายชาวโปแลนด์อายุ27ปี และ หญิงไทยอายุ 23 ปี อยู่บนเรือ

จากการสอบถามเพื่อนนักท่องเที่ยวด้วยกันแจ้งว่า ได้รับโทรศัพท์จากนักท่องเที่ยวชาวโปแลนด์ว่า ไม่สามารถกลับเข้าฝั่ง ได้เพราะอยู่ไกลมาก หลังจากนั้นก็ขาดการติดต่อ

เมื่อเทศบาลตำบลราไวย์ ได้ทราบเรื่องจึงช่วยประสานไปที่ทัพเรือภาคที่ 3 ให้ช่วยค้นหา ขณะเดียวกัน เจ้าของเรือเช่าได้ประสานเรือประมงให้ช่วยค้นหาบริเวณหลังเกาะมันตำบลราไวย์ อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต แต่ยังไม่พบนักท่องเที่ยวทั้งสองคน

ต่อมา เวลา 23.00น. พล.ต.ต.กฤษศักดิ์ สงมูลนาค ผบก.ทท.3 ลงพื้นที่ร่วมกับ ตำรวจท่องเที่ยว ตำรวจ สภ.ฉลอง เจ้าหน้าที่ปภ.จังกวัดภูเก็ต สอบถามข้อมูลรายละเอียดของ ผู้สูญหายกับเพื่อนๆของนักท่องเที่ยว ส่วนการค้นหาทางทะเล เจ้าหน้าที่ทัพเรือภาคที่ 3 ทำการลาดตระเวนค้นหาอย่างต่อเนื่อง

พล.ต.ต.กฤษศักดิ์ กล่าวว่า จากการสอบถามเจ้าของเรือเช่า ทราบว่า เพื่อนๆและผู้สูญหายรวมทั้งหมด 7 คน มีผู้ชาย 5 คน ผู้หญิง 2 คน เช่าเรือออกไป4 ลำ แต่ กลับเข้ามา 3 ลำ อีก 1ลำ ไม่ได้กลับเข้ามาที่ฝั่ง ทราบว่า เป็นชาวโปแลนด์พร้อมสาวไทยโดยทั้งสองคน พายเรือกันออกไป กับกลุ่มเพื่อนกลุ่มนี้ แต่เรือของเขาอยู่ด้านหลังลำสุดท้าย

จากนั้น เจอกระแสน้ำที่รุนแรง ทำให้ เรือพลิกคว่ำ ผู้สูญหายทั้งสองคนได้พยายามขึ้นเรือแต่ไม้พายของเรือหายไป เขาได้โทรศัพท์ส่งโลเคชั่นให้เพื่อน เมื่อตรวจสอบตามพิกัดดังกล่าว พบว่า อยู่ระหว่างเกาะมัน กับเกาะแก้ว ซึ่งนักท่องเที่ยวแจ้งว่าไม่มีไม้พายเรือ คาดว่า กระแสน้ำได้พัดพาเรือออกไปทางกะรน

ทางเจ้าของเรือเช่า ได้นำสปีดโบ๊ทออกตามหาแต่ไม่พบ จนถึงขณะนี้ยังไม่สามารถติดต่อได้ การลาดตระเวนทางเรือได้ประสานความร่วมมือกับทัพเรือภาคที่ 3 ทำการค้นหา เป็นการด่วนแล้ว

ด้าน พ.ต.ต.เอกชัย ศิริ สารวัตรตำรวจท่องเที่ยวภูเก็ต กล่าวว่า ผู้บังคับการตำรวจท่องเที่ยว 3 มีความเป็นห่วงนักท่องเที่ยวที่สูญหาย โดยจะทำการค้นหาทางอากาศด้วยเฮลิคอปเตอร์ของตำรวจท่องเที่ยว ทำการขึ้นเฮลิคอปเตอร์ ที่ กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 ในวันที่ 8 ธ.ค.นี้ เวลา 05.00น.และจะให้เพื่อนผู้สูญหาย 1 คนขึ้นเฮลิคอปเตอร์ร่วมทำการค้นหาด้วย