posttoday

หนาวมือแข็ง! ภูทับเบิก อุณหภูมิวูบเหลือ 2 องศา

07 ธันวาคม 2562

เพชรบูรณ์-"ภูทับเบิก"หนาวมือแข็ง อุณหภูมิลดวูบเหลือ 2 องศา นักท่องเที่ยวต้องผิงไฟช่วยคลายหนาว

เพชรบูรณ์-"ภูทับเบิก"หนาวมือแข็ง อุณหภูมิลดวูบเหลือ 2 องศา นักท่องเที่ยวต้องผิงไฟช่วยคลายหนาว

เมื่อวันที่ 7 ธ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สภาพสภาพอากาศที่จ.เพชรบูรณ์ ยังหนาวเย็นจัดต่อเนื่อง โดยอุณหภูมิยังคงลดลงต่อเนื่อง โดยบนภูทับเบิก แหล่งท่องเที่ยวที่มีชื่อของเพชรบูรณ์ มีรายงานว่าเมื่อเวลาราว 05.00 น. อุณหภูมิลดลงเหลือเพียง 2 องศาเซลเซียส ทำให้นักท่องเที่ยวต้องสวมใส่เสื้อกันหนาวและสวมหมวกพร้อมถุงมือไหมพรมเพื่อป้องกันความหนาวเย็นยะเยือก และต่างพากันขึ้นไปบนหอดูดาวและวัดอุณหภูมิบนยอดภูทับเบิก เพราะสัมผัสอากาศที่หนาวเย็นในรอบหลายปีที่ผ่านมา พร้อมชมวิวทิวทัศน์พระอาทิตย์ขึ้น

นส.ธันยธรณ์ ศรีบุณยเรืองกุล นักท่องเที่ยวกทม. กล่าวว่า คณะมาด้วยกัน 8 คนมาเที่ยวและพักค้างแรมที่ภูทับเบิก เนื่องจากเดินทางมาแบบฉุกละหุกจึงไม่ได้วางแผนล่วงหน้าทำให้ไม่มีห้องพักค้างแรม จึงต้องนอนพักเต้นท์เช่าแทน แต่แทบไม่ได้นอนทั้งคืนเพราะอากาศหนาวเย็นจัดและยังมีลมพัดแรงอีกด้วย เสื้อหนาวที่สวมใส่อยู่ยังเอากันหนาวไม่อยู่หนาวชนิดมือแข็ง ทำให้ทุกคนต้องนั่งผิงไฟที่เตาอั้งโร่เพื่อคลายหนาว ทริปถือว่าทั้งโหดทั้งสะใจมาก แต่อย่างไรก็ประทับใจที่มีโอกาสมาสัมผัสภูทับเบิกและปีหน้าตั้งใจจะจัดทริปนี้อีกครั้ง

ขณะที่นายนัทธวรรธ กาญจนานันทวัฒน์ นักท่องเที่ยวอีกราย กล่าวว่า อุณหภูมิเมื่อเวลา 05.00 น.ลดลงเหลือ 2 องศาถือว่าลดลงต่ำมากในรอบหลายปี ซึ่งคงต้องลุ้นกันต่อว่าพรุ่งนี้จะลดลงเหลือ 1 องศาหรือแตะที่ 0 องศา ส่วนน้ำค้างแข็งเนื่องจากสภาพลมแรงคงไม่มีเกิดขึ้น

นายทวีศักดิ์ กันเกลียว ผู้ประกอบการรถนำเที่ยว "ป้อมนำเที่ยวเขาค้อ ภูทับเบิก ภูหินร่องกล้า ภูลมโร" กล่าวว่า รับนักท่องเที่ยวขึ้นมาที่ภูทับเบิกเมื่อเวลาราว 04.00 น. นำมาส่งที่บริเวณวิสาหกิจชุมชนภูทับเบิก สภาพอากาศหนาวเย็นจัดใส่เสื้อกันหนาว 2 ตัวซ้อนกันยังแทบเอาไม่อยู่

หนาวมือแข็ง! ภูทับเบิก อุณหภูมิวูบเหลือ 2 องศา