posttoday

อุทยานแห่งชาติภูพานคึกคัก นักท่องเที่ยวแห่สัมผัสอากาศหนาวเย็น 7 องศา

07 ธันวาคม 2562

สกลนคร- อุทยานแห่งชาติภูพานคึกคัก นักท่องเที่ยวแห่เที่ยวสัมผัสอากาศหนาวเย็นต่ำกว่า 7 องศาช่วงวันหยุดยาว เจ้าหน้าที่จัดเตรียมเต๊นท์และบ้านพักรองรับ

สกลนคร- อุทยานแห่งชาติภูพานคึกคัก นักท่องเที่ยวแห่เที่ยวสัมผัสอากาศหนาวเย็นต่ำกว่า 7 องศาช่วงวันหยุดยาว เจ้าหน้าที่จัดเตรียมเต๊นท์และบ้านพักรองรับ

เมื่อวันที่ 7 ธ.ค.ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในจังหวัดสกลนคร ยังคงมีสภาพอากาศหนาวเย็นโดยเฉพาะบนเทือกเขาภูพานที่มีอุณหภูมิต่ำกว่า 7 องศาเซลเซียส มีลมพัดแรงตลอดทั้งวัน บรรยากาศดึงดูดนักท่องเที่ยวที่นิยมสัมผัสอากาศหนาวและธรรมชาติสนใจเดินทางมา ทำให้ในวันช่วงหยุดยาวมีนักท่องเที่ยวจำนวนมากขึ้นไปสัมผัสความหนาวเย็นและธรรมชาติบนผานางเมิน อุทยานแห่งชาติภูพาน จังหวัดสกลนคร เนื่องจากผานางเมินมีลักษณะอากาศที่หนาวเย็น และเป็นจุดชมวิวทิวทัศน์สวยงาม ดึงดูดให้นักท่องเที่ยวเดินทางขึ้นตั้งเต๊นท์ ทำแคมปิ้งรอบกองไฟ ชมพระอาทิตย์ขึ้นและพระอาทิตย์ตกดินกันบริเวณผานางเมิน

โดยทางอุทยานแห่งชาติภูพาน ได้เตรียมที่พักสำหรับตั้งเต๊นท์และบ้านพักไว้สำหรับนักท่องเที่ยวสัมผัสธรรมชาติและความหนาวเย็นและตะวันลับฟ้าที่ผานางเมิน ซึ่งอยู่ในบริเวณที่ทำการอุทยาน ทำให้นักท่องเที่ยวในจังหวัดสกลนครและจังหวัดใกล้เคียงเดินทางมาท่องเที่ยวสัมผัสธรรมชาติและความหนาวเย็นกันอย่างคึกคัก

ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคตะว้นออกเฉียงเหนือตอนบน รายงานว่า บริเวณพื้นราบมีอากาศหนาวถึงหนาวจัดกับมีลมแรง อุณหภูมิจะลดลง 1 - 3 องศาเซลเซียส ส่วนในตอนกลางวันท้องฟ้าโปร่งและมีแสงแดดจัดบริเวณยอดภูอากาศหนาวถึงหนาวจัดกับมีน้ำค้างแข็งบางพื้นที่อุณหภูมิต่ําสุด 2-8องศาเซลเซียสจึงขอให้ประชาชนดูแลรักษาสุขภาพเนื่องจากสภาพอากาศที่หนาวเย็นรวมถึงระวังอันตรายจากอัคคีภัยไว้ด้วย ทำให้จังหวัดสกลนครมีอากาศหนาวถึงหนาวจัดกับมีลมแรงอุณหภูมิจะลดลง 1-3องศาเซลเซียส อุณหภูมิ 7 – 25 องศาเซลเซียส