posttoday

เขาใหญ่หนาว ปลาลอยตัวอาบแดด นักท่องเที่ยวกางเต็นท์แน่น

06 ธันวาคม 2562

ปราจีนบุรี-เขาใหญ่หนาวต่ำสุด 12องศา ปลาลอยตัวขึ้นมาอาบแดด นักท่องเที่ยวกางเต็นท์แน่น

ปราจีนบุรี-เขาใหญ่หนาวต่ำสุด 12องศา ปลาลอยตัวขึ้นมาอาบแดด นักท่องเที่ยวกางเต็นท์แน่น

บรรยากาศวันสุดสัปดาห์นักท่องเที่ยวฝั่งทางขึ้นด้านด่านเนินหอม ต.เนินหอม อ.เมืองปราจีนบุรีพากันขึ้นมาท่องเที่ยวบนอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ พักกางเต้นท์หลังจากอุณหภูมิลดต่ำลงต่อเนื่อง ซึ่งในช่วงกลางวัน 22 องศาเซลเซียส ระดับอุณหภูมิต่ำสุด 12 องศาเซลเซียส

จากการตรวจสอบพบลานกางเต้นท์ทั้ง 2 แห่ง คือ จุดลานกางเต้นท์ลำตะคอง และผากล้วยไม้ เต็มทั้ง2แห่งแล้ว ประกอบกับเป็นช่วงวันหยุดยาวตั้งแต่วันที่ 5 ธ .ค.62

ระดับอุณหภูมิที่ลดต่ำลงต่อเนื่องกะทันหันนี้ ในคลองหลังศูนย์บริการอาหารนักท่องเที่ยวตรงข้ามที่ทำการอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ พบปลาผิวน้ำนานาชนิดพากันลอยตัวขึ้นมารับแดดที่ส่องลงมาบนผิวน้ำเพื่อรับไออุ่นในธรรมชาติ เมื่อลองสัมผัสน้ำพบเย็นยะเยือกราวกับน้ำแข็ง

ปริมาณนักท่องเที่ยวที่เริ่มหนาแน่น ได้มีกลุ่มจิตอาสารักษ์เขาใหญ่กว่า 30 คนสวมชุดมาคอร์ทเป็นรูปสัตว์ป่านานาชนิด ออกมารณรงค์ขอให้นักท่องเที่ยวปฏิบัติตามมาตรการ 4 ม.1ข.คืนพื้นที่เขาใหญ่ ตามลานกางเต้นท์ คือ ม.1ไม่ทิ้งขยะให้เป็นภาระ ม.2 ไม่ให้อาหารสัตว์ป่า ม.3 ไม่ขับรถเร็วม.4 ไม่ส่งเสียงดังรบกวนสัตว์ป่าและเพื่อนนักท่องเที่ยว และ+1 ข. ขอให้นำขยะที่ทิ้งแล้วนำกลับคืนด้านล่าง