posttoday

คนร้ายสวมไอ้โม่งบุกเดี่ยวฟันเด็กปั๊มลำปางชิงเงิน 1.2 แสนหลบหนี

06 ธันวาคม 2562

ลำปาง-คนร้ายสวมไอ้โม่งบุกเดี่ยว ดักรอ เด็กปั๊มเก็บเงินเข้าเซฟ ก่อนใช้มีดฟันเป็นแผลเหวอะชิงเงิน 1.2 แสน หนี ด้าน ผู้การฯ ลงพื้นที่ร่วมตรวจที่เกิดเหตุ สั่งไล่ล่าตัว

ลำปาง-คนร้ายสวมไอ้โม่งบุกเดี่ยว ดักรอ เด็กปั๊มเก็บเงินเข้าเซฟ ก่อนใช้มีดฟันเป็นแผลเหวอะชิงเงิน 1.2 แสน หนี  ด้าน ผู้การฯ  ลงพื้นที่ร่วมตรวจที่เกิดเหตุ สั่งไล่ล่าตัว

เมื่อเวลา 21.30 น. วันที่ 5 ธ.ค. เจ้าหน้าที่ตำรวจประจำศูนย์วิทยุตำรวจแจ้งเหตุ 191 รับแจ้งจากพนักงานปั๊มน้ำมัน ปตท.ถาวรฟาร์ม ตั้งอยู่ปากทางเข้าหมู่บ้านศรีหมวดเกล้า ต.ชมพู อ.เมืองลำปาง ว่า มีคนร้ายใช้อาวุธมีดจี้-ฟันพนักงานปั๊มชิงเงินสดไปประมาณ 120,000 บาท

ต่อมา พล.ต.ต.อนุชา อ่วมเจริญ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดลำปาง พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนของตำรวจภูธรจังหวัดลำปาง และของ สภ.เขลางค์นคร อ.เมือง ได้รุดตรวจสอบเหตุ เบื้องต้นพนักงานในปั๊มให้การว่าคนร้ายได้หลบหนีไปทางหลังปั๊มน้ำมัน ซึ่งเป็นป่าละเมาะ ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งชุดสืบสวน และเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจทั้งของ สภ.เขลางค์นคร และ สภ.เมืองลำปาง ได้กระจายกำลังออกติดตาม และค้นหาในพื้นที่  ส่วนพนักงานคือ นายไพรัช ชาจุหวัน อายุ 17 ปี ได้รับบาดเจ็บมีบาดแผลถูกมีดฟันที่แขนซ้าย เพื่อนร่วมงานได้นำตัวส่งโรงพยาบาลไปก่อนหน้านี้

เพื่อนร่วมงานให้การว่า ขณะที่ นายไพรัตน์ กำลังจะเอาถุงพลาสติกบรรจุเงินสด จำนวน 5 ถุง ซึ่งเป็นเงินรายรับจากการเติมน้ำมันในช่วงกลางวัน ไปไว้ที่ตู้เซฟภายในห้องสำนักงานที่อยู่ด้านหลัง ปรากฏว่า คนร้ายเป็นชายที่ซุ่มอยู่ รูปร่างสันทัด แต่งกายด้วยชุดสีดำ สวมหมวกไหมพรมสีดำปิดบังใบหน้า ได้เข้ามาทำร้าย ด้วยการใช้มีดฟันเข้าที่แขนซ้ายของพนักงาน จนได้รับบาดเจ็บ และแย่งเอาถุงเงินสดดังกล่าว จำนวน 4 ถุง หลบหนีไป เหลือทิ้งไว้ 1 ถุง ที่แย่งไปไม่ได้ จากนั้น นายไพรัช ได้นำเงินที่เหลืออีก 1 ถุง วิ่งไปที่ด้านหน้าปั๊มพร้อมตะโกนขอความช่วยเหลือจากเพื่อนร่วมงานให้ช่วยนำส่งโรงพยาบาลและแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ

คนร้ายสวมไอ้โม่งบุกเดี่ยวฟันเด็กปั๊มลำปางชิงเงิน 1.2 แสนหลบหนี

ด้าน พล.ต.ต.อนุชา อ่วมเจริญ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดลำปาง กล่าวว่า จากการตรวจสอบจุดเกิดเหตุ และสอบสวนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทราบว่า คนร้ายรายนี้วางแผนมาเป็นอย่างดี และรู้มุมกล้องวงจรปิดด้วย ว่า จะต้องไปหลบซ่อนตัวอยู่จุดใด และก่อเหตุจุดใด เพื่อเลี่ยงการตรวจสอบติดตามพบ นอกจากนี้ ยังรู้เวลาที่พนักงานจะเดินเอาเงินมาเก็บไว้ที่ตู้เซฟในห้องด้วย ฉะนั้น จึงคาดว่า น่าจะเป็นคนที่เคยทำงานที่สถานีบริการน้ำมันนี้มาก่อน หรือเป็นคนที่รู้ความเคลื่อนไหวของพนักงาน จึงเข้ามาก่อเหตุ

“เมื่อคนร้ายได้ถุงเงินแล้ว ก็มีการเปิดปากถุงแล้วหยิบเงินสดออกมาจากถุงทันที เนื่องจากพบใบกระดาษปะหน้า ซึ่งเป็นกระดาษที่บอกรายละเอียดเงิน ที่อยู่ในถุงได้หลุดออกตกจุดเกิดเหตุ  ส่วนหลังก่อเหตุแล้วหลบหนีไปนั้น คาดว่าน่าจะมีรถ หรือคนที่มารอรับอยู่ที่ด้านหลังสถานีบริการน้ำมัน เพราะไม่เชื่อว่า คนร้ายจะวิ่งหลบหนีไปเอง จะต้องมีรถ หรือคนมาหยุดรอรับ เพื่อหลบหนีไป จึงสั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจออกไปสกัดตามแผนติดตามไล่ล่าตัว ทั้งการตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามเส้นทางหลบหนี และออกหาข่าวในพื้นที่ เพื่อเร่งติดตามตัวมาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็ว” พล.ต.ต.อนุชา  กล่าว

ด้าน นายไพรัตน์ ชาจุหวัน อายุ 17 ปี พนักงานปั๊มน้ำมัน ที่ได้รับบาดเจ็บ และถูกนำตัวส่งไปรักษาที่โรงพยาบาลลำปาง และอาการปลอดภัยแล้ว ผู้สื่อข่าวได้พบ และได้สอบถามเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยเล่าว่า คนร้ายได้เข้ามาก่อเหตุทันที อย่างรวดเร็ว ตนเองก็พยายามสู้แล้ว แต่ก็ถูกทำร้ายดังกล่าว สำหรับรูปพรรณสัณฐานของคนร้าย ถึงแม้จะมืด แต่ก็จำได้ โดยสวมหมวกไหม้พรมบิดบังใบหน้าสีดำ แบบไอ้โม้ง เสื้อแขนยาวสีดำ สวมกางเกงยีนส์ รองเท้าผ้าใบ สูงประมาณ 167 เซนติเมตร รูปร่างสันทัด

คนร้ายสวมไอ้โม่งบุกเดี่ยวฟันเด็กปั๊มลำปางชิงเงิน 1.2 แสนหลบหนี