posttoday

รวบแล้ว 1 คนแก๊งยาโหดเผาทั้งเป็น"ป้าจอย"

06 ธันวาคม 2562

ศาลสงขลา ออกหมายจับ 5 ผู้ต้องหา ร่วมกันซ้อมและเผา"ป้าจอย"ทั้งเป็นบาดเจ็บสาหัส เพราะไม่พอใจที่แอบนำยาไอซ์ไปละลายน้ำทิ้ง ล่าสุด รวบตัวได้แล้ว 1 คนเป็นเยาวชนอายุ 17 ปี จนท.คุมตัวไปชี้จุดทำแผนประกอบคำรับสารภาพ พร้อมจัดกำลังล่าอีก 4 คน

ศาลสงขลา ออกหมายจับ 5 ผู้ต้องหา ร่วมกันซ้อมและเผา"ป้าจอย"ทั้งเป็นบาดเจ็บสาหัส เพราะไม่พอใจที่แอบนำยาไอซ์ไปละลายน้ำทิ้ง ล่าสุด รวบตัวได้แล้ว 1 คนเป็นเยาวชนอายุ 17 ปี จนท.คุมตัวไปชี้จุดทำแผนประกอบคำรับสารภาพ พร้อมจัดกำลังล่าอีก 4 คน

ความคืบหน้าคดีแก๊งค้ายารุมซ้อมและจุดไฟเผา"ป้าจอย"อย่างโหดเหี้ยม เพราะไม่พอใจที่แอบนำยาไอซ์ไปละลายน้ำทิ้ง เหตุเกิดเมื่อวันที่ 1 ธ.ค.ที่ผ่านมา เหตุเกิดในพื้นที่บ้านโคกเมา ต.ท่าช้าง บางกล่ำ จ.สงขลา

ล่าสุดเมื่อวันที่ 5 ธ.ค. ศาลจังหวัดสงขลาออกหมายจับผู้ต้องหาที่ก่อเหตุ ทั้งหมด 5 คน คือ นาย ส่อแหล๊ะ อายุ  41  นางจันทิรา  อายุ 36  ปีหรือแอด ซึ่งเป็นสามีภรรยากัน นายยงยุทธ หรือเป้  อายุ 26  ปี  น.ส.ภัทราพร หรือแก้ว  อายุ 29ปี  และนายแบงค์ เยาวชนอายุ  17 ปี  ใน 2 ข้อหา คือรวมกันพยายามฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อนโดยทรมานหรือโดยทารุณ โหดร้าย  และร่วมกันหน่วงเหนี่ยวกักขัง และเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถควบคุมตัว นายแบงค์ ได้แล้ว

ด้าน พล.ต.ต.ทิวธวัช นครศรี ผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.สงขลา ได้เดินทางไปติดตามคดีที่ สภ.บางกล่ำ จ.สงขลา  พร้อมกับควบคุมตัว นายแบงค์ เยาวชน อายุ 17 ปี ที่จับกุมตัวได้เป็นคนแรกไปชี้จุดเกิดเหตุ และทำแผนประกอบคำรับสารภาพ

โดยจุดแรกเป็นบ้านของลูกสาวนางมาลัย หรือ ป้าจอย  ซึ่งอยู่ในพื้นที่บ้านเสือผ่าน หมู่ 15 ต.ท่าช้าง อ.บางกล่ำ จ.สงขลา  ที่นายแบงค์ขับรถจักรยานยนต์ไปรับนางมาลัยออกมา จุดที่ 2 บนสะพานบ้านหนองจูด ซึ่งเป็นสะพานข้ามคลองระบายน้ำรอหนึ่ง หมู่13 ต.ท่าช้าง อ.บางกล่ำ จ.สงขลา  ซึ่งนายแบงค์ ได้พานางมาลัยมาพบกับ นาง จันทิรา  นาย ยงยุทธ  และน.ส.ภัทราพร ที่รออยู่เพื่อเค้นถามเรื่องยาไอซ์ 3 ขีดที่แอบหยิบไปพร้อมกับขู่ว่าหากไม่บอกจะโยนทิ้งสะพาน และนางมาลัย บอกว่าอยู่ที่ขนำที่พัก

ส่วนจุดที่  3 เป็นขนำที่พักของนางมาลัย ซึ่งอยู่ในพื้นที่หมู่ 11 ต.ท่าช้าง อ.บางกล่ำ จ.สงขลา  ซึ่งเป็นจุดที่นางมาลัย ถูกราดน้ำมันจุดไฟเผา โดยจุดนี้มีนายส่อแหล๊ะเจ้าของยาไอซ์  รออยู่และถูกซ้อมก่อนราดน้ำมันจุดไฟเผาหลังทราบว่ายาไอซ์ ทั้งหมดถูกนำไปละลายน้ำทิ้งหมดแล้ว

หลังชี้จุดและทำแผนเสร็จ  ตำรวจได้ควบคุมตัวนายแบงค์ไปยัง สภ.บางกล่ำ  จ.สงขลา  เพื่อดำเนินคดี  โดยมีแม่และยายของนายแบงค์ และญาติพี่น้อง  เดินทางไปเยี่ยมและร้องให้ด้วยความเป็นห่วง

ด้าน ยายของนายแบงค์ ระบุว่า  ครอบครัวไม่เคยรู้มาก่อนว่าแบงค์เข้าไปร่วมก่อเหตุและอยู่กับแกงค์ค้ายากลุ่มนี้ที่ผ่านมาพยายามเตือนมาตลอดว่า  อย่าไปยุ่งเกี่ยวกับเรื่องยาและพวกค้ายา  ในคืนเกิดเหตุก็กลับมานอนที่บ้านตามปกติ โดยหลังจากที่เรียนจบ ม.3   ก็หยุดเรียนและไม่ได้ทำงานอะไรครอบครัว ก็พยายามเตือนเรื่องคบเพื่อน ซึ่งแบงค์ก็เชื่อบ้างไม่เชื่อบ้าง ส่วนนางมาลัย และผู้ต้องหาทั้งหมดตนก็รู้จักดีเพราะเป็นคนในหมู่บ้านเดียว

ขณะที่ ตำรวจชุดสืบสวน สภ.บางกล่ำ จ.สงขลา  กำลังเร่งติดตามผู้ต้องหาที่เหลืออีก 4 คน  มาดำเนินคดี