posttoday

ผู้ค้าลูกชิ้นในตลาดแม่กิมเฮงดีใจ เงิน3แสนถูกไฟไหม้แลกคืนได้

04 ธันวาคม 2562

ผู้ค้าลูกชิ้นในตลาดแม่กิมเฮงเฮ ธปท.ยันธนบัตรมูลค่ารวม 3 แสนบาทที่ถูกไฟไหม้แลกคืนได้ แต่เจ้าหน้าที่ต้องตรวจสอบก่อนว่าแลกคืนได้เท่าไหร่

ผู้ค้าลูกชิ้นในตลาดแม่กิมเฮงเฮ ธปท.ยันธนบัตรมูลค่ารวม 3 แสนบาทที่ถูกไฟไหม้แลกคืนได้ แต่เจ้าหน้าที่ต้องตรวจสอบก่อนว่าแลกคืนได้เท่าไหร่

ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้า กรณีที่มีนายเถลิงศักดิ์ ไสยอินทรานุรักษ์ พ่อค้าขายส่งลูกชิ้นในตลาดสดแม่กิมเฮง นำเงินสดจำนวนกว่า 300,000 บาท ที่ถูกไฟไหม้ จากเหตุการณ์ไฟไหม้ตลาดแม่กิมเฮง ในเขตเทศบาลนครนครราชสีมา เมื่อช่วงค่ำวันที่ 1 ธันวาคมที่ผ่านมา โดยมีธนบัตรหลายชนิดมัดไว้เป็นปึก ถูกไฟไหม้เสียหายเกือบหมด มานับที่บริเวณเต็นท์ลงทะเบียนของเทศบาลนครนครราชสีมา สร้างความฮือฮาให้กับผู้พบเห็นเป็นอย่างมาก หลังจากนั้นนายเถลิงศักดิ์ พยายามนำเงินเหล่านี้ไปแลกกับธนาคารหลายแห่ง แต่ไม่มีธนาคารใดรับแลกแม้แต่แห่งเดียว กระทั่งเจ้าหน้าที่ธนาคารแห่งประเทศไทย สาขานครราชสีมา มาติดต่อเพื่อให้นำเงินที่ได้รับความเสียหายไปขึ้นเงินได้นั้น

ล่าสุด นางศิริวรรณ และนายเถลิงศักดิ์ ไสยอินทรานุรักษ์ สามีภรรยาเจ้าของร้านขายลูกชิ้นในตลาดแม่เกิมเฮง ได้นำเงินสด 300,000 บาท ที่ถูกไฟไหม้เสียหาย เดินทางไปที่สำนักงานธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) สาขานครราชสีมา ต.หมื่นไวย อ.เมือง จ.นครราชสีมา ตามที่เจ้าหน้าที่ธนาคาร แนะนำเพื่อนำเงินไปแลก

นางสิริวรรณ เปิดเผยว่า หลังจากนำเศษเงิน 300,000 บาทที่ถูกไฟไหม้ ไปให้ธนาคารแห่งประเทศไทยแล้ว ก็ได้รับการยืนยันจากผู้บริหาร ธปท.สาขานครราชสีมาว่า สามารถแลกคืนได้ แต่ต้องให้เจ้าหน้าที่ทำการตรวจสอบก่อนว่าจะสามารถแลกได้จำนวนเท่าไหร่ โดยทาง ธปท.แจ้งเบื้องต้นว่าจะโอนเงินที่แลกคืนได้เข้าบัญชีธนาคารของตนประมาณวันศุกร์หน้า ซึ่งตนก็รู้สึกดีใจมาก แม่จะรู้ว่าได้ไม่ครบถึง 300,000 บาทก็ตาม แต่ก็ถือว่ายังดีกว่าไม่ได้เลย เพราะเงินส่วนนี้จะได้นำมาต่อทุนซื้อของเข้าร้าน และนำไปใช้หนี้ค่าของที่สั่งมาจากร้านค้าส่งต่างๆ ต่อไป

ด้านนายปริญญา พัฒนภูทอง ผู้อำนวยการตลาดแม่กิมเฮง เปิดเผยว่า จากเหตุไฟไหม้ครั้งนี้ ส่งผลให้พื้นที่ตลาดเสียหายไปประมาณ 1 ใน 8 ส่วน เพราะพื้นที่ตลาดมีทั้งหมด 8 ไร่ เสียหายไปประมาณ 1 ไร่ โดยขณะนี้รอให้เจ้าหน้าที่ของรัฐเข้าไปตรวจสอบความเสียหายก่อน หลังจากนั้นก็จะทำการรื้อถอนในส่วนที่เสียหายออกทั้งหมด และทำการสร้างขึ้นใหม่ ให้มีความสะอาด ปลอดภัย และมีความทันสมัยมากขึ้น

ส่วนขณะนี้พ่อค้า แม่ค้าผู้ที่ได้รับผลกระทบ ทางตลาดก็ได้จัดพื้นที่บริเวณโซนที่ยังไม่เสียหาย ให้มาขายได้ครบทุกคนแน่นอน โดยในวันพรุ่งนี้ (5 ธ.ค.62) จะจ่ายกระแสไฟฟ้าให้ทุกแผงสามารถขายของได้ตามปกติ จึงขอเชิญชวนลูกค้ามาอุดหนุนพ่อค้า แม่ค้า ในตลาดแม่กิมเฮง ได้ตั้งแต่เช้ามืดเป็นต้นไป