posttoday

ตร.แจงไม่ได้เจาะล้อกระบะจนยางระเบิด ชี้เป็นอุบัติเหตุ

03 ธันวาคม 2562

ตำรวจทางหลวงแจงเหตุ ปะทะคารม กับคนขับรถกระบะ ยืนยันไม่ได้เจาะล้อทำให้ยางระเบิด แต่เกิดจากอุบัติเหตุ ตำรวจที่ได้รับบาดเจ็บปลอดภัยแล้ว

ตำรวจทางหลวงแจงเหตุ ปะทะคารม กับคนขับรถกระบะ ยืนยันไม่ได้เจาะล้อทำให้ยางระเบิด แต่เกิดจากอุบัติเหตุ ตำรวจที่ได้รับบาดเจ็บปลอดภัยแล้ว

จากกรณีที่เกิดเหตุปะทะคารมระหว่างคนขับรถกระบะขนพริกกับตำรวจทางหลวง ประจำป้อมจุดตรวจพรุพ้อ ถนนสายเอเชีย อ.รัตภูมิ จ.สงขลา เมื่อช่วงก่อนเที่ยงของเมื่อวันที่ 2 ธค.62 หลังจากถูกเรียกตรวจ และคนขับพร้อมเพื่อนที่มาด้วยกันมีท่าทีไม่พอใจ โดยระบุว่า ต้องรีบทำเวลาเพื่อไปส่งพริกที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ให้ทันและสงสัยว่ามีความผิดอะไร

แต่ระหว่างที่ตำรวจทางหลวงตรวจค้น ได้เกิดยางรถระเบิดขึ้นทำให้ตำรวจที่ไปตรวจรถได้รับบาดเจ็บ และมีการตั้งข้อสงสัยว่ายางรถถูกเจาะจนระเบิด และเหตุการณ์นี้คนขับรถกระบะมีการไลฟ์สดผ่านทางเฟซบุ๊ก จนมีการนำไปแชร์ต่อกันและวิจารณ์การทำงานของเจ้าหน้าที่นั้น

ล่าสุดเมื่อวันที่ 3 ธ.ค.62 ร.ต.อ.ชัยรัตน์ หนูละออง รองสว.สทล.3กก.7 บก.ตำรวจทางหลวง กล่าวว่า การเรียกตรวจค้นรถกระบะคันนี้ เป็นการปฏิบัติหน้าที่ เพื่อตรวจสอบรถเป้าหมายที่อาจจะซุกซ่อนสิ่งผิดกฏหมาย โดยเฉพาะยาเสพติดตามที่ได้รับรายงาน ซึ่งจะใช้วิธีซุกซ่อนมากับรถขนสินค้า แต่การตรวจค้นอาจเสียเวลา ทำให้คนขับไม่พอใจ และไม่เข้าใจการปฏิบัติงาน และเกิดการพูดตอบโต้กันขึ้น

ซึ่งเหตุการณ์นี้ ทางสถานีตำรวจทางหลวงทางหลวง 3 ได้มีการตั้งคณะกรรมสอบสวนข้อเท็จจริงแล้วเพื่อให้ความเป็นธรรมกับทั้ง 2 ฝ่าย ทั้งตำรวจคู่กรณี และตำรวจทางหลวงทุกนายที่ปฏิบัติหน้าที่ขณะเกิดเหตุ และเจ้าหน้าที่ปฏิบัติหน้าที่เกินกว่าเหตุหรือไม่

โดยเฉพาะเรื่องยางระเบิด ซึ่งเป็นข้อสงสัยว่าถูกตำรวจเจาะหรือไม่ จากการสอบสวนในเบื้องต้น พบว่าตำรวจไม่ได้เจาะ เป็นอุบัติเหตุยางระเบิด ขณะที่ตำรวจทางหลวงนาย นี้ก้มดูใต้ท้องรถพอดี ส่วนอาการของตำรวจทางหลวง นายนี้มีอาการแน่นหน้าอก และบาดเจ็บที่แขน ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล และขณะนี้อาการปลอดภัยแล้ว

ร.ต.อ.ชัยรัตน์ กล่าวอีกว่า หลังเกิดเหตุตำรวจทางหลวงได้ให้การช่วยเหลือรถกระบะขนพริกคันนี้อย่างดีที่สุด โดยใช้เวลาไม่เกิน 10 นาที ก็นำยางอะไหล่มาเปลี่ยนให้ และสามารถขับไปส่งพริกได้ทันเวลา และได้มีการไปพูดคุยกับเถ้าแก่เพื่อชี้แจงข้อเท็จจริง และเข้าใจตรงกัน และพริกก็ไม่ได้เสียหาย และหลังจากนั้นก็ได้เปลี่ยนยางใหม่ให้ 2 เส้นเป็นเงิน 8,700 บาท และพูดคุยทำความเข้าใจกับคนขับเกี่ยวกับการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ จนเข้าใจและพอใจกันทั้ง 2 ฝ่ายและเหตุการณ์ จบลงด้วยดี

ทางคนขับรถกระบะขนพริกเข้าใจในการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่และพอใจการช่วยเหลือของตำรวจทางหลวงที่เป็นไปด้วยความรวดเร็ว จนสามารถส่งพริกได้ทันเวลาไม่เสียหาย

แต่ในส่วนของการปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจทางหลวงในขณะเกิดเหตุตามที่ปรากฏในคลิปนั้นหากพบว่าผลการสอบสวนเรื่องมีความผิดก็จะดำเนินการทางวินัยโดยไม่ละเว้น

ส่วนคนขับรถกระบะขนพริก กล่าวว่า เรื่องนี้จบลงด้วยดีแล้ว ทางผู้ใหญ่ได้มีการพูดคุยกันเรียบร้อยแล้ว และจะไม่มีการเรียกร้องหรือดำเนินการทางคดีใด ๆ อีก